Đại gia Cà Mau: Đã ngông là phải "sốc"


Thứ 7, 20/06/2015 | 06:32


(ĐSPL) - Giới đại gia Cà Mau có lẽ không kém cạnh đại gia các vùng khác, cả về tài sản lẫn mức độ "ngông"...

(ĐSPL) - Đại gia Cà Mau có lẽ không hề kém cạnh đại gia các vùng khác, cả về tài sản lẫn mức độ "ngông". Không ít lần đại gia Cà Mau khiến dư luận "giật mình" bởi những vụ ăn chơi không đụng hàng và cả tai tiếng, lùm xùm gây bức xúc. 

Dàn xe khủng rước dâu của đại gia Cà Mau

Đoàn xe trong đám rước dâu con gái một đại gia bất động sản tại Cà Mau nổi bật với hàng loạt xe sang, trong đó, chiếc Rolls-Royce Phantom ánh kim được chọn để rước dâu.

Năm 2014, đám rước dâu con gái một đại gia bất động sản ở Cà Mau, là một dàn xe khủng với bộ đôi Rolls-Royce Phantom và siêu xe Bentley Continental GT Speed. Một trong số đó mang màu đồng ánh kim khá độc và được chọn làm xe hoa. Chiếc thứ 2 mang màu trắng đây cũng là gam màu khá được ưa chuộng tại Việt Nam.

Hai chiếc Rolls-Royce Phantom một trong số đó mang màu đồng ánh kim khá độc và được chọn làm xe hoa. Chiếc thứ 2 mang màu trắng đây cũng là gam màu khá được ưa chuộng tại Việt Nam.

Bentley Continental GT Speed cũng xuất hiện trong buổi lễ rước dâu. Sở hữu động cơ W12 với công suất 600 mã lực với thời gian tăng tốc từ 0-100 km/h vào khoảng 4,3 giây. Tốc độ tối đa mà GT Speed đạt được là 326km/h.

[mecloud]WFlF8lCzp7[/mecloud]

Quần cộc, chân đất đi mua ô tô

Nói về chuyện đại gia “Hai lúa” chơi ngông thì có lẽ về miền Tây nghe không hết chuyện. Bởi lẽ ở cái xứ sở này, đại gia nhìn qua cũng như kẻ bần hàn, chăn vịt, cũng nhậu rượu đế… Nhưng khi đại gia nổi cơn “khùng” lên thì cỡ công tử Bạc Liêu ngày xưa nếu đội mồ sống dậy cũng chắp tay bái phục.

Dư luận Cà Mau đến nay vẫn còn xôn xao đến câu chuyện sắm xe ô tô của nhóm bốn lão nông ở miệt cuối đất này vào giai đoạn cách đây gần 2 năm. Số là dân miền Tây cứ sáng sáng xôm tụ rượu đế như uống trà. Phút chốc khi đã ngà ngà, bốn lão nông bàn luận đủ thứ chuyện từ chính trị nước Mỹ đến con tôm, con cá. Cuối cùng đến chuyện xe hơi, vậy là xảy ra cự cãi về cái chuyện xe nào đắt hơn xe nào. Thách đố nhau, bốn lão nông rủ nhau kéo lên Tây Đô… mua xe!

Bốn nông dân vẫn cứ quần cộc, dép Lào, xách ba lô, bắt xe đò lên phố thị. Thuê hẳn taxi chở đến salon lớn ở trung tâm Cần Thơ. Thấy bốn lão nông ăn mặc xuề xòa, quần ống thấp ống cao, chân còn lấm phèn vào coi xe, những nhân viên salon miễn tiếp, mà sau một hồi thấy các vị khách chỉ trỏ thì có ý mời ra. Không ngờ bốn lão nông tức khí, quát nạt. Ban đầu, một lão nông chỉ đại một chiếc ô tô hỏi bao nhiêu. Gã nhân viên nói bâng quơ “tỷ tư”.

Lão nông này đặt ba lô trên bàn nhờ nhân viên phụ đếm từng cọc, lấy tỷ tư chung liền tại chỗ. Ba lão nông còn lại cũng bắt chước, chỉ đại xe ô tô rồi đưa ba lô lên bàn chung tiền, mua xe ngay tại chỗ. Bận ấy, bốn lão nông chi thêm vài chục triệu để thuê bốn nhân viên của salon lái ô tô vừa mua đưa về tận quê; còn chuyện thuê tài xế sau này tính tiếp.

Nghe chuyện thật tưởng như đùa, nhưng hỏi ra mới biết đó là bốn lão nông từng một thời được mệnh danh là “vua” tôm sú miệt cuối Tổ quốc. Giờ thì họ vẫn sống có phần vương giả, dù không giàu có như xưa nhưng câu chuyện các lão nông đi sắm ô tô được kể lại như một giai thoại.

Đại gia Cà Mau mua dâm trẻ em giá 500.000 đồng/lượt

Đại gia Cà Mau T.V.L trong một lần trả lời báo chí.

Ngày 18/6, công an TP. Cà Mau cho biết đang mở rộng điều tra đường dây bán dâm trẻ vị thành niên núp bóng “quán nhậu bình dân” do đối tượng Lâm Thị Châu (39 tuổi, ngụ tại khóm 2, phường 1, TP. Cà Mau) làm chủ.

Đặc biệt, cơ quan chức năng còn tiến hành bắt tạm giữ ông T.V.L (56 tuổi) – chủ một khách sạn lớn nhất TP. Cà Mau để phục vụ điều tra vì đại gia này từng 2 lần mua dâm trẻ em trong đường dây của Châu với giá 500.000 đồng/ lượt.

Theo điều tra sơ bộ của công an, ông L là khách quen thuộc tại quán nhậu do bà Châu làm chủ. Giai đoạn cuối tháng 5/2015 khi đến quán nhậu, ông L có nói với bà Châu về việc cần “vui vẻ” với em út xinh tươi, trẻ.

Lập tức, bà Châu đã “điều” M. (SN 2000) đến nhà trọ T.T trên địa bàn TP. Cà Mau để phục vụ khách. Tại cơ quan công an, ông L thừa nhận chỉ trong giai đoạn từ đầu tháng 5 đến cuối tháng 6/2015, ông Luận đã có 2 lần liên hệ với bà Châu để mua dâm và M. là người bán dâm.

Trước khi trở thành cái tên gây xôn xao trong vài ngày gần đây, đại gia L từng khá có tiếng trong nhiều lĩnh vực. Năm 2014, ông được nhiều người biết đến với các thiết kế nhà di động giá rẻ, từ 200 – 300 triệu đồng/căn, trưng bày tại TP Cà Mau.

Nhiều thông tin đồn đoán cho rằng tuy là người có tiền, mạnh tay chi cho kinh doanh, nhưng trong giới “ăn chơi”, đại gia L lại là người hay “cò kè bớt một thêm hai”… Sự việc mua dâm vỡ lở khiến danh tiếng vị đại gia này bị ảnh hưởng không nhỏ.

Vướng lùm xùm lừa ca sỹ hàng chục tỷ đồng

Năm 2012, dư luận xôn xao về vụ việc ca sĩ Cẩm Vân tố đại gia thủy sản Tạ Hùng Mau chiếm đoạt hàng chục tỷ đồng của vợ chồng ca sĩ này.

Năm 2012, dư luận xôn xao về vụ việc ca sĩ Cẩm Vân tố đại gia thủy sản Tạ Hùng Mau chiếm đoạt hàng chục tỷ đồng của vợ chồng ca sĩ này.

Theo đó, vợ chồng Cẩm Vân đã góp vốn 21,4 tỷ đồng cho đại gia Mau để mở công ty sản xuất tôm khô Song Hưng. Tổng số vốn điều lệ của công ty là 15 tỷ đồng. Các cổ đông góp vốn gồm có: ông Tạ Hùng Mau, ông Phan Thế Hưng, bà Nguyễn Thu Thúy, ông Trương Anh Khắc Triệu (ca sĩ Khắc Triệu) mỗi người sở hữu 20\% vốn góp, bà Hoàng Cẩm Vân (ca sĩ Cẩm Vân) sở hữu 10\%, vợ chồng ca sĩ Hoàng Tường Vy sở hữu 10\% tỉ lệ góp vốn còn lại.

Tháng 11/2010, vợ chồng ca sĩ Cẩm Vân, vợ chồng ca sĩ Tường Vy (gọi là nhóm cổ đông Sài Gòn) đã quyết định triệu tập cuộc họp hội đồng quản trị. Trong cuộc họp, ông Mau thừa nhận đã biển thủ của công ty 5,8 tỉ đồng, thế chấp tài sản của Công ty Song Hưng cho Ngân hàng BIDV Cà Mau để vay 12 tỉ đồng trong khi vốn góp của cổ đông vẫn chưa sử dụng hết. Nhóm cổ đông công ty (trong đó có Cẩm Vân) đề nghị ông Mau báo cáo kết quả kinh doanh, nhưng đại gia này không báo cáo rõ ràng. 

Về sự việc này, đại gia Mau cũng lên tiếng phân trần, lý giải việc sản xuất kinh doanh gặp nhiều khó khăn. Ngày 25/7/2011, vợ chồng ca sỹ Cẩm Vân, ca sỹ Tường Vy thỏa thuận chuyển nhượng toàn bộ cổ phần cho bà Trần Ngọc Sương (quận 10, TP HCM), chiếm 40\% vốn điều lệ. Đại gia Mau cho rằng mình là trung gian giới thiệu chuyển nhượng chứ không liên quan trực tiếp.

Đại gia thủy sản cho rằng việc bà Trần Ngọc Sương không thanh toán hết số tiền chuyển nhượng và khất nợ đến 2013 khiến xảy ra việc mâu thuẫn này. Sự việc sau đó tạm lắng, dừng lại ở những tranh luận gay gắt giữa nhóm cổ đông và đại gia Mau.

Ngọc Anh (Tổng hợp)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dai-gia-ca-mau-da-ngong-la-phai-soc-a99063.html