+Aa-
    Zalo

    Đại gia hào phóng: Ăn nhậu vài trăm nghìn, "bo" trăm triệu

    ĐS&PL (ĐSPL) - Những đại gia hào phóng này đã khiến nhiều người bồi bàn được nhận niềm vui bất ngờ từ việc nhận được số tiền bo khổng lồ ngoài sức tưởng tượng của họ...

    (ĐSPL) - Những đại gia hào phóng này đã khiến nhiều người bồi bàn được nhận niềm vui bất ngờ từ việc nhận được số tiền bo "khủng" ngoài sức tưởng tượng của họ...

    Các nhân viên nhà hàng Blue 44 ở Washington (Mỹ) đã bị sốc khi một vị đại gia hào phóng thanh toán hóa đơn chỉ 93 USD (khoảng 2 triệu đồng) nhưng để lại khoản tiền típ lên tới 2.000 USD (tương đương 43 triệu đồng).

    Hóa đơn kèm tiền típ vị khách sộp bo cho nhà hàng Blue 44.

    Chủ nhà hàng Blue 44, ông Christofer Nardelli cho hay, vị "khách sộp" đi cùng một người bạn và gọi món bia yêu thích Old Chub Scotch Ale nhắm với gà chiên và tráng miệng bằng gumbo (súp mướp tây) cùng salad. Hóa đơn của vị khách này chỉ hết 93 USD nhưng ông đã hào phóng típ tới 2.000 USD kèm lời cảm ơn nhà hàng cho món bia và súp mướp tây.

    Vị khách còn cẩn thận chia 3 khoản tiền típ của mình cho 3 người bao gồm bếp trưởng nhà hàng (1.000 USD), nhân viên phục vụ Laura Dally và chủ nhà hàng Christofer Nardelli mỗi người được 500 USD.

    "Tôi đã bị sốc và không thể thốt nên lời", nhân viên phục vụ Laura Dally chia sẻ và cho biết thêm rằng, cô chưa từng nhận được khoản tiền tip nào lớn như vậy.

    Trong khi đó, chủ nhà hàng Christofer Nardelli cho biết, vị khách sộp hào phóng nói trên là khách quen, thường ghé Blue 44 vài lần mỗi tháng. Ông đã gửi email cảm ơn tới khách hàng. Vị khách hàng đã đáp lại rằng, ông rất thích nhà hàng cũng như rất vui vì là một khách quen ở đây và muốn thể hiện điều đó bằng khoản tiền típ hậu hĩnh.

    Một "đại gia" tên Mike (ở TP New York) đã hào phóng rút tiền "boa" 3.000 USD (khoảng gần 70 triệu VND) sau khi dùng bữa hết 43,50 USD (khoảng gần 100 nghìn VND)

    Đây không phải lần đầu tiên các thực khách "đại gia" có hóa đơn thanh toán khiêm tốn nhưng số tiền "bo" lại gấp nhiều lần số tiền họ bỏ ra cho bữa ăn của mình.

    Một người đàn ông tên Mike (ở TP New York) đã hào phóng rút tiền "boa" 3.000 USD (khoảng gần 70 triệu VND) sau khi dùng bữa hết 43,50 USD (khoảng gần 1 triệu VND) hồi đầu tháng 5, tức là nhân viên phục vụ nhận được gấp gần 70 lần giá trị tổng hóa đơn.

    Ông Mike lý giải mình làm vậy vì nghe nói căn nhà của cô phục vụ nằm trên mảnh đất sắp bị thu hồi. “Cô ấy phục vụ chúng tôi gần một năm nay, rất là dễ mến.

    Cô ây kể vừa nhận được thông báo thu hồi đất hồi tháng trước" - ông nói. Ông đã để lại 3.000 USD tiền boa cho nữ nhân viên phục vụ bởi tiền thuê nhà ở quận Manhattan khá cao.

    Hành động của ông Mike lấy cảm hứng từ dự án từ thiện mà thầy giáo cũ của ông khởi xướng.

    Ông Rich Specht, giáo viên môn khoa học lớp 8 của ông Mike, có cậu con trai qua đời vì chết đuối khi mới 22 tháng tuổi.

    Vợ chồng ông lập quỹ “ReesSpecht Life” để cảm ơn những người đã giúp đỡ họ sau đám tang con trai.

    Tuy nhiên, không ai chịu nhận lại sự đền đáp nên vợ chồng ông Specht quyết định dùng tiền trên tiếp tục giúp đỡ người khác.

    Ông Mike kể lại: “Cô ấy thực sự cần số tiền đó và rất vui. Tôi cảm thấy mình đã làm điều đúng. Cô ấy còn nói sẽ tham gia tổ chức ReesSpecht Life nhiệt tình và giúp lại người khác”.

    Hay như đại gia chi tiền bo hơn 200 triệu đồng, trong khi hóa đơn chỉ là 7 triệu đồng.

    Trước đó, một đại gia hào phóng bí ẩn đã đến dùng bữa tối tại nhà hàng Crudo ở thành phố Phoenix, bang Arizona ngày 27/12/2014 và để lại số tiền "boa" kỷ lục sau bữa ăn là 11.000 USD cho người phục vụ.

    Cô Maureen Campbell, đồng sở hữu nhà hàng Crudo cho biết, “một vị khách nữ, có thể là bạn gái ông ấy, đã đến vào khoảng 10h tối”. Sau khi họ dùng bữa xong, người đàn ông thanh toán hóa đơn đầu tiên trị giá 331,4 USD, ông đã để lại số tiền boa 1.000 USD.

    Sau đó, cặp đôi quyết định ngồi lại uống thêm vài ly nữa. Kết quả của hóa đơn thứ hai là số tiền "boa" nhiều gấp 10 lần.

    “Số tiền boa cho hóa đơn sau là 10.000 USD (hơn 200 triệu VND-PV) ”, cô Campbell kể.

    Clint Spotleson, một trong ba người hầu bàn may mắn nhận được số tiền, đã đưa tấm hình hóa đơn trên Instagram.

    Trên cả hai hóa đơn, đại gia hào phóng này ghi dòng chữ “Tiền boa cho Chúa Jesu”. Theo Daily Mail, dòng chữ này ám chỉ đến một người hoặc một nhóm người chuyên để lại những khoản tiền "boa" khổng lồ tại các nhà hàng, sau đó ghi lại phản ứng vui mừng của người nhận trên một tài khoản Instagram.

    Trang này hiện có hơn 84.000 người theo dõi. Câu khẩu hiệu của trang là “(Chúng tôi) làm công việc của Chúa, mỗi lần là một số tiền boa”. Các nhà hàng thường xuất hiện thuộc các thành phố New York, Los Angeles và cả Pheonix.

    Ngoài Spotleson, số tiền 11.000 USD được chia cho một người pha chế rượu và một nữ bồi bàn khác. Họ cũng quyết định chia một phần cho bộ phận nhà bếp.

    Người đàn ông hào phóng hồi năm ngoái cũng từng để lại khoản tiền "boa" 2.500 USD tại nhà hàng Crudo.

    Ngọc Anh(Tổng hợp)

    [mecloud]MsXmyJNuFg[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dai-gia-hao-phong-an-nhau-vai-tram-nghin-bo-tram-trieu-a96284.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.