+Aa-
    Zalo

    Đại gia Việt: Siêu xe đổ bộ, hội ngộ "dân chơi"

    ĐS&PL (ĐSPL) - Chỉ trong vòng chưa đầy nửa tháng, đã có tới gần chục siêu xe loại hiếm, có giá trên chục tỷ về Việt Nam theo đơn đặt hàng của các đại gia Việt.

    (ĐSPL) - Chỉ trong vòng chưa đầy nửa tháng, đã có tới gần chục siêu xe loại hiếm, có giá trên chục tỷ về Việt Nam theo đơn đặt hàng của các đại gia Việt. Có vẻ như, giới chơi xe Việt ngày càng mạnh tay trong việc sắm sửa những chiếc siêu xe giá trị.

    Siêu xe ầm ầm "đổ bộ" về garage nhà đại gia Việt

    Tháng 6 này là một thời điểm ấn tượng đối với nhiều người chơi xe bởi đã có gần chục chiếc xe trị giá hàng chục tỷ đồng về tới Việt Nam. Có thể thấy trong vài năm trở lại đây, giới chơi xe Việt ngày càng mạnh tay trong việc sắm sửa những chiếc siêu xe giá trị.

    Chỉ trong một thời gian ngắn, có đến 4 chiếc BMW i8, một chiếc Lamborghini Huracan và một chiếc Ferrari F12 Berlinetta được đưa về nước. Tất cả đều là hàng hiếm, giá cả chục tỷ đồng và không chính hãng. Và điều này đã ít nhiều gây sốc.

    Trên thực tế, ngoại trừ một vài thương hiệu cực sang và hiếm như Ferrari, Bugatti, hầu hết các thương hiệu xe hơi lớn trên thế giới đều đã có đại diện chính thức tại Việt Nam. Những cái tên sang chảnh Lamborghini, Bentley, Rolls-Royce đã lần lượt rình rang đánh dấu sự có mặt tại thị trường nhỏ nhưng đầy tiềm năng này.

    Và với những rào cản nhập khẩu như thông tư 20, trong 1-2 năm trở lại đây, cộng đồng chơi xe thỉnh thoảng mới có dịp trầm trồ với những mẫu xe hàng độc chính hãng giá trên trời như Rolls-Royce bản mặt trời Phương Đông.

    Đến nay, nhiều sự thay đổi đã diễn ra khi những mẫu xe mà đại gia thế giới còn không dễ mua như BMW i8 hay Lamborghini Huracan màu độc lần lượt về nước.

     Siêu xe Lamborghini Huracan màu xanh cốm không chính hãng vừa về Việt Nam.

    Không chỉ thế, những cái tên tiền tỷ kém độc hơn như Maybach S600 cũng có xu hướng tăng. Theo nhà phân phối, Mercedes- Benz Việt Nam, dù có giá tới gần 10 tỷ đồng, Maybach S600 hiện cũng đã có hơn 50 đơn hàng và khách hàng đang xếp hàng để được... chồng tiền mua xe.

    Còn theo các con số thống kê, lượng xe nhập khẩu nguyên chiếc trong 6 tháng đầu năm tăng trưởng mạnh mẽ trong đó có sự đóng góp không nhỏ của phân khúc xe sang.

    Có thể kể đến ở đây là sự xuất hiện của 2 chiếc Huracan. Được biết, chiếc Huracan được đưa về Việt Nam lần này được đóng công chung với mẫu xe Hybrid BMW I8 do khách mới đặt thêm.

    Theo trang otosaigon, chiếc Huracan vừa về Việt Nam mang màu sơn Verde Mantis (xanh cốm), la-zăng 20 inch màu bạc, kẹp phanh màu đen, nội thất da 2 tông màu xanh-đen Sportivo, Bluetooth, hệ thống năng hạ gầm, hệ thống treo thích ứng, ghế chỉnh điện có chức năng sưởi, Navigation, camera lùi và cảm biến đỗ xe, chống trộm,...

    Huracan LP610 vừa ra mắt tại triển lãm ôtô Geneva 2014, là sự kế thừa cho Gallardo-dòng xe bán chạy nhất của Lamborghini đã dừng sản xuất. Sức mạnh 610 mã lực của động cơ 5.2 lít V10. Huracan có thể tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 3.2 giây, 0-200 km/h chỉ trong 9.9 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 325 km/h. Cũng giống như đàn anh Aventador, Huracan sẽ có 3 chế độ lái khác nhau bao gồm: Strada, Sport và Corsa.

    Lamborghini đưa ra mức giá cơ bản cho Huracan là từ 300.000 USD với 8 loại màu sơn như trắng, xanh, đen, vàng, cam,... Nếu muốn một màu sắc độc đáo hơn như đen mờ hay vàng mờ thì bạn sẽ phải móc hầu bao thêm 17.300 USD, trong khi tùy chọn màu xanh cốm sẽ có giá 5.500 USD.

    Huracan-siêu xe sử dụng động cơ V10, 5.2 lít sẽ có giá xấp xỉ 16 tỷ đồng tại Việt Nam. Mức giá này đã bao gồm các loại thuế, phí.

     BMW i8 cùng về trong tháng 6, dự kiến sẽ có 5 chiếc về Việt Nam.

    Ngoài ra, 3 siêu xe BMW i8 cùng về trong tháng 6, dự kiến sẽ có 5 chiếc về Việt Nam

    Theo đó, 2 chiếc BMW i8 đầu tiên về Việt Nam lần lượt thuộc sở hữu của bà chủ quán cà phê New Life Nguyễn Thị Phương Thúy, sinh năm 1983 tại TP HCM và chiếc còn lại thuộc sở hữu của thiếu gia Phan Thành – chồng sắp cưới hot girl Midu.

    Theo nguồn thông tin trước đó, 2 chiếc xe này về Việt Nam vào tối 01/06. 2 chiếc BMW i8 được nhập khẩu từ Mỹ theo đường tàu biển.

    Đến nay, lại có thêm một chiếc BMW i8 nữa cập cảng Sài Gòn, cùng container với siêu xe Lamborghini Huracan màu xanh cốm. Đây là chiếc xe do một công ty tư nhân tại Sài Gòn nhập về Việt Nam theo đơn đặt hàng của khách. Sự hiện diện của hai chiếc xế “khủng” cùng lúc tại cảng Sài Gòn đã khiến giới chơi xe Việt Nam lập tức chú ý.

    BMW i8 là chiếc xe thể thao plug-in hybrid, cấu hình chỗ ngồi 2+2, tích hợp vẻ đẹp thiết kế mỹ miều với những tiến bộ công nghệ hàng đầu của BMW. Hệ động lực của i8 gồm một động cơ xăng I3 1.5L tăng áp TwinTurbo công suất 231 mã lực và động cơ điện 131 mã lực (96kW) đem lại sức mạnh tổng hợp 362 mã lực và mô-men xoắn cực đại 570Nm.

    Chiếc BMW i8 tăng tốc 0-100km/h mất 4,4 giây và tốc độ tối đa 250km/h. Mức tiêu hao nhiên liệu trung bình của xe đạt 2,5 lít/100km. Hiện chưa rõ giá bán của BMW i8 khi được nhập khẩu về Việt Nam. Tại thị trường Mỹ, BMW i8 có giá khởi điểm 136.000 USD. Trong khi đó, tại thị trường Malaysia, BMW i8 sở hữu giá bán lên đến 1,188 triệu RM, tương đương 7,13 tỷ đồng.

    Thêm nữa, theo trang Autopro, ngày 16/6, ngoài chiếc Lamborghini Huracan LP610-4 màu xanh cốm và BMW i8 xám, còn có một chiếc siêu xe khác đặt chân đến Việt Nam, đó là Ferrari F12 Berlinetta.

    Đây chính là chiếc Ferrari F12 Berlinetta thứ hai được nhập khẩu về Việt Nam. Theo một số nguồn tin, chiếc siêu xe Ferrari F12 Berlinetta màu trắng được đưa về Việt Nam qua một đại lý có tiếng tại Sài Gòn.

    Ferrari F12 Berlinetta được trang bị động cơ V12, dung tích 6,3 lít, sản sinh công suất tối đa 740 mã lực và mô-men xoắn cực đại 690 Nm. Siêu xe có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong thời gian chỉ 3,1 giây và đạt vận tốc tối đa 340 km/h.

    Tại thị trường Mỹ, Ferrari F12 Berlinetta được bán với giá khởi điểm 315.888 USD. Có thể thấy trong vài năm trở lại đây, giới chơi xe Việt ngày càng mạnh tay trong việc sắm sửa những chiếc siêu xe trị giá hàng chục tỷ đồng.

    Ferrari F12 Berlinetta là siêu xe đắt nhất trong số 8 xe được nhập gần đây.

    Sóng siêu xe nổi: Vì ngân hàng thừa tiền hay do dân chơi chạy phí?

    Lượng xe sang, xe độc nhập khẩu tăng mạnh trong bối cảnh hàng loạt thuế phí liên quan tới ôtô rậm rịch tăng khiến nhiều người đặt câu hỏi về nguyên nhân thực sự của hiện tượng này.

    Không ít người cho rằng dân chơi đua nhau tậu xe chạy phí bởi nếu có sự điều chỉnh về cách tính thuế tiêu thụ đặc biệt dành cho xe hơi, giá xe đặc biệt là các dòng cao cấp sẽ đội giá lên khá nhiều.

    Ngược lại, có ý kiến khác nhận định việc nới lỏng tín dụng do ngân hàng hiện đang dư tiền cùng với những dấu hiệu tích cực của thị trường bất động sản và một số lĩnh vực khác trong nền kinh tế mới là động lực để các đại gia mạnh tay chơi xe.

    Tuy nhiên, một vấn đề khác mà không nhiều người để ý chính là sự trỗi dậy của các đơn vị nhập khẩu không chính hãng trong thời gian qua.

    [mecloud]RexjdSbcJG[/mecloud]

    Từ lặng lẽ tới rầm rộ, nhiều đơn vị nhập khẩu xe hơi đã trở lại và mang về nước không ít mẫu xe hàng hiếm. Trên thực tế, việc nới lỏng thông tư 20 đang hé lại cánh cửa cho xe nhập ngoài và mức giá chính hãng trên trời chính là yếu tố quan trọng khiến khách hàng tìm kiếm những lựa chọn bên ngoài các đại diện chính hãng.

    Việc định giá ngất ngưởng lên tới vài chục tỷ đồng cho các dòng xe siêu sang như Lamborghini hay Rolls-Royce khiến những đơn vị phân phối chính hãng gặp khó trong việc bán xe và cũng chẳng dám ồ ạt mang hàng hiếm về nước. Trong khi đó, sự linh hoạt về giá của các đơn vị không chính hãng khiến các đại gia dễ rút ví bạo chi hơn.

    Còn theo báo cáo của Ngân hàng Thụy Sĩ (UBS) về những người siêu giàu trên thế giới năm 2014, tại Việt Nam, có tới 210 người sở hữu mức tổng tài sản 20 tỷ USD và khoảng 2.000 người có số tài sản từ 5 triệu USD trở lên đến 30 triệu USD.

    Việt Nam cũng được đánh giá là 1 trong 5 nước có nhóm người giàu mới nổi tăng nhanh trên thế giới trong giai đoạn 2014-2020.

    Do đó, không quá khó hiểu khi xe giá cả chục tỷ đua nhau về nước trong bối cảnh kinh tế vẫn còn nhiều khó khăn bởi xe sang chính là một trong những tiêu chí để thể hiện đẳng cấp của giới khách hàng lắm tiền nhiều của tại Việt Nam.

    Ngọc Anh(Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dai-gia-viet-sieu-xe-do-bo-hoi-ngo-dan-choi-a99007.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.