Điểm lại 5 công việc làm thêm phù hợp nhất với sinh viên


Thứ 3, 29/11/2016 | 13:14


Cùng sự kiện

(DSPL) - Để đáp ứng nhu cầu chi tiêu bản thân, các bạn sinh viên luôn tìm kiếm những công việc làm thêm . Vậy công việc làm thêm nào phù hợp cho sinh viên .

(DSPL) - Để đáp ứng nhu cầu chi tiêu bản thân, các bạn sinh viên luôn tìm kiếm những công việc làm thêm. Bởi ngoài kiếm thêm được thu nhập để trang trải cuộc sống thì đây còn là công việc cho các bạn những trải nghiệm lý thú và bổ ích. Vậy công việc làm thêm nào phù hợp cho sinh viên .

1. Gia sư

Đây là công việc được nhiều bạn trẻ lựa chọn bởi nó phù hợp với bản thân, kiến thức mà các bạn có. Hơn thế nữa đây lại là công việc tốn khá ít thời gian.

Gia sư là việc làm thêm được nhiều bạn sinh viên lựa chọn

Ngày nay nhu cầu gia sư ngày càng tăng cao bởi gia đình nào cũng muốn con mình học tốt hơn và chi phí thì rẻ hơn. Nên thay vì chọn cho con em mình nhiều lớp học thêm với những khoản tiền không hề nhỏ thì họ lại tìm đến với những bạn sinh viên làm gia sư để con em họ dễ tiếp thu hơn vàcó thể tiết kiệm được một khoản chi phí .

Còn về phía các bạn sinh viên thì đây là công việc được lựa chọn bởi khá nhiều vì nó phù hợp với bản thân, kiến thức mà các bạn có. Hơn thế nữa đây lại là công việc tốn khá ít thời gian. một tuần các bạn chỉ cần đi dạy 2-3 buổi với thu nhập từ 100- 120 nghìn đồng/ buổi, mà một buổi chỉ khoảng 2 giờ. Công việc này cho thu nhập khá ổn nên rất thu hút sinh viên.

2. Bán hàng online

Sinh viên thì hầu như ai cũng có máy tính, sử dụng máy tính thành thạo, có nhiều thời gian rảnh và sử dụng nhiều ứng dụng mạng xã hội như facebook, zalo... vậy nên công việc bán hàng online sẽ là một lựa chọn hoàn hảo với những bạn trẻ đam mê và muốn kinh doanh rồi.

Bán hàng online là công việc làm thêm thu hút nhiều sinh viên

Chỉ cần một khoản vốn nho nhỏ để nhập hàng, một nguồn hàng chất lượng ổn và giá cả phải chăng thì bạn đã có thể thực hiện được công việc này rồi. Để bán hàng online thì bạn chỉ cần chăm chỉ úp hình ảnh của sản phẩm mà bạn muốn bán lên những trang mạng xã hội được nhiều người quan tâm, sau đó tư vấn cho khách và nhận đơn hàng, chuyển hàng cho khách rồi nhận lợi nhuận thôi.

Công việc này có khá nhiều ưu điểm như: thu hồi vốn nhanh, hàng bán khá chạy, chi phí bỏ ra ít và cũng không quá vất vả. Tuy nhiên nó cũng có những hạn chế nhất định như: cạnh tranh cao, khách đặt hàng nhưng không lấy...Vì vậy nếu có ý định bán hàng online thì bạn nên tính toán cho kỹ nhé.

Rất nhiều bạn sinh viên đã lựa chọn công việc này và nhận được khá nhiều lợi nhuận đấy

3. Nhân viên phục vụ

Đây là công việc thu hút rất nhiều sinh viên bởi " vốn liếng" mà các bạn bỏ ra chỉ là thời gian và khả năng giao tiếp, xử lý tình huống tốt. với công việc này bạn chỉ cần tìm đến một cửa hàng hay một quán ăn nào đó đang tuyển nhân viên là có thể nộp hồ sơ và đi làm. 

Nhân viên phục vụ là công việc làm thêm mang lại nguồn thu nhập ổn định cho sinh viên

Thời gian làm ở những nơi như thế này sẽ khá linh động và có nhiều sự lựa chọn nên bạn cần tìm những chỗ phù hợp với bản thân mình. Công việc này sẽ mang cho các bạn một khoản thu nhập ổn định, kỹ năng mềm và khả năng giao tiếp được trau chuốt. Với những lợi thế của mình công việc này đang được các bạn trẻ vô cùng quan tâm và lựa chọn. Đây cũng là công việc mà bạn nên thử trong quãng đời sinh viên của mình bởi nó sẽ cho bạn nhiều trải nghiệm bổ ích đấy.

4. Nhân viên bán hàng

Bán hàng là công việc được nhiều bạn sinh viên ưu tiên lựa chọn bởi tính chất nhẹ nhàng, sạch sẽ, môi trường làm việc lại vô cùng đảm bảo và thu nhập cũng kha khá. Các mặt hàng được bán rất đa dạng như: quần áo, mỹ phẩm, giày dép, hàng tạp hóa... Vì vậy bạn nên tìm một mặt hàng mà mình am hiểu để có thể làm việc một cách dễ dàng hơn.

Thời gian làm việc của nhân viên bán hàng cũng linh động như nhân viên phục vụ bởi có rất nhiều ca cho bạn lựa chọn và bạn có thể xin đổi ca hoặc nghỉ nếu có việc bận. Công việc ở những cửa hàng thường không quá bận nên những lúc không có khách bạn có thể tranh thủ thêu thùa, đan móc khăn hay học bài....Hiện nay công việc này đang ngày càng phát triển nên sinh viên cũng có rất nhiều cơ hội.

5. Cộng tác viên

Với những bạn sinh viên yêu thích viết lách và có khả năng viết thì công việc cộng tác viên cho các báo hay các trang blog là một sự lựa chọn tuyệt vời. Với công việc này các bạn vừa có thể thảo mãn niềm đam mê của mình vừa có thêm thu nhập. Yêu cầu của những công việc này thì vô cùng đơn giản, bạn chỉ cần có tư duy sáng tạo, đầu óc quan sát, chăm chỉ đọc và tìm tòi cái mới là có thể viết nên những câu chuyện ngắn, những bài quảng cáo hay những chia sẻ về kinh nghiệm của bản thân...mà các tòa soạn, các công ty bạn ứng tuyển cần. Thời gian làm việc thì cũng không quá khắt khe, bạn có thể viết bài nhà và gửi qua thư điện tử mà không phải vất vả đi xa. Thu nhập của bạn với công việc này là tùy vào năng lực của bạn, nó được thể hiện cụ thể qua số bài bạn được đăng.

Hoàng Thị Thủy(Tổng hợp)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/diem-lai-5-cong-viec-lam-them-phu-hop-nhat-voi-sinh-vien-a172099.html