Lộ khoảnh khắc ngộ nghĩnh thời ấu thơ của các tỷ phú giàu nhất thế giới


Thứ 3, 09/06/2015 | 06:32


(ĐSPL) - Các tỷ phú cũng có một thời thơ ấu bình thường như mọi đứa trẻ khác. Dưới đây là những khoảnh khắc ngộ nghĩnh trong tuổi ấu thơ của những tỷ phú giàu nhất TG

(ĐSPL) - Các tỷ phú cũng có một thời thơ ấu bình thường như mọi đứa trẻ khác. Dưới đây là những khoảnh khắc ngộ nghĩnh trong tuổi ấu thơ của những tỷ phú giàu nhất thế giới.

Tỷ phú Bill Gates 


Bill Gates tỷ phú giàu nhất thế giới trong nhiều năm liền, ông chủ của tập đoàn Microsoft và là người góp vốn chính cho tổ chức từ thiện lớn nhất thế giới Bill & Melinda Gates.

Bill Gates sinh ngày 28 tháng 10 năm 1955 và lớn lên ở Seattle cùng hai chị gái. Cha của ông, William H. Gates II, là một luật sư ở Seattle. Mẹ ông, Mary Gates, giáo sư, đồng thời là thành viên hội đồng quản trị của trường Đại Học Washington và là chủ tịch của United Way International. Gates học tiểu học ở trường công lập và tư thục Lakeside School.


Cũng chính từ đây, ông bắt đầu yêu thích phần mềm và bắt đầu lập trình từ năm 13 tuổi. Năm 1973, Gates bắt đầu vào học trường Harvard và sống gần Steve Ballmer, nay là Giám Đốc Điều Hành của Microsoft. Trong thời gian học ở Harvard, Bill Gates đã phát triển một phiên bản của ngôn ngữ lập trình BASIC trên chiếc máy vi tính đầu tiên – MITS Altair Gates rời Havard và dồn hết tâm sức vào Microsoft, công ty được ông thành lập vào năm 1975 cùng một người bạn từ thời niên thiếu, Paul Allen.

Nhận thức được vai trò quan trọng của máy tính đối với cá nhân cũng như hộ gia đình, Gates cùng Allen bắt đầu viết phần mềm máy tính. Chính tầm nhìn xa của Gates là nhân tố mang đến sự thành công của Microsoft và nền công nghiệp phần mềm.

Danh sách những tỷ phú thế giới được tạp chí Forbes liên tục cập nhật và Bill Gates vẫn đang giữ vị trí quán quân. Dù giàu là thế, song, trong suốt cuộc đời mình, Bill đã không ngừng cống hiến cho thế giới và chăm làm thiện nguyện hơn bất kỳ tỷ phú nào khác trên toàn thế giới. Bởi vậy, người dân trên toàn thế giới nhắc đến ông với sự ngưỡng mộ tột cùng.

[mecloud]L3J86IO2e3[/mecloud]

Tỷ phú Warren Buffet


Warren Edward Buffett sinh ngày 30/8/1930 tại Omaha, tiểu bang Nebraska, Hoa Kỳ, là một nhà đầu tư, doanh nhân và nhà từ thiện người Hoa Kỳ. Ông là nhà đầu tư thành công nhất thế giới, cổ đông lớn nhất kiêm giám đốc hãng Berkshire Hathaway,và được tạp chí Forbes xếp ở vị trí người giàu thứ hai thế giới sau Bill Gates với tài sản chừng 73 tỉ USD.

Ông được gọi là "Huyền thoại đến từ Omaha" hay "Hiền tài xứ Omaha", rất nổi tiếng do sự kiên định trong triết lý đầu tư theo giá trị cũng như lối sống tiết kiệm dù sở hữu khối tài sản khổng lồ.


Chẳng hạn tiền lương năm 2006 của ông chỉ là 100 nghìn USD, một con số rất nhỏ so với các nhà quản trị ở các hãng có cùng tầm cỡ Berkshire Hathaway; còn hai năm 2007 và 2008 ông chỉ nhận mỗi năm tổng cộng 170 nghìn USD trong đó lương cơ bản đã là 100 nghìn. Hiện ông sống tại ngôi nhà mua năm 1958 ở Omaha với giá 31.500 USD (bây giờ giá trị khoảng 700.000 USD) dù ông còn sở hữu một căn khác giá 4 triệu USD tại Laguna Beach, tiểu bang California. Năm 1989 ông dùng 9,7 triệu USD trong ngân sách của hãng Berkshire để mua một máy bay hạng cá nhân rồi đặt tên vui cho nó là "Khó cưỡng quá" (tiếng Anh: "The Indefensible") do trước kia ông hay chỉ trích giám đốc hãng nào làm như vậy.

Warren Buffett còn nổi danh là nhà từ thiện đã tặng 99\% giá trị tài sản của mình cho hoạt động của Hội Gates do Bill Gates sáng lập, đồng thời có trong hội đồng đại học Grinnell. Năm 1999 ông có trong danh sách những nhà quản trị tài chính giỏi nhất thế kỉ 20 do hãng Carson thực hiện, xếp trên Peter Lynch và John Templeton. Năm 2007 được tạp chí Time đưa vào danh sách "100 người nhiều ảnh hưởng nhất thế giới"

Ông chủ của hãng  Berkshire Hathaway tầm cỡ giờ đã 84 tuổi và trờ thành tỷ phú giàu thứ 4 thế giới với tổng tài sản 66,1 tỷ USD.

Steve Jobs


Một đứa trẻ bị bỏ rơi. Một kẻ bỏ học. Một giám đốc từng bị sa thải. Một doanh nhân thất bại. Steve Jobs đã trải qua nhiều năm tháng sóng gió trước khi ngự trên đỉnh cao của thế giới.

Giống như hai thiên tài khác của thế giới, Bill Gates và Mark Zuckerberg, Jobs bỏ học giữa chừng. Chàng trai 17 tuổi khi ấy thiếu định hướng vào đời. "Tôi không có ý niệm muốn làm gì trong tương lai và cũng không hiểu trường học sẽ giúp tôi xác định lối đi thế nào. Ở đó, tôi tiêu hết số tiền mà bố mẹ dành dụm cả đời. Vì thế tôi quyết định nghỉ học với niềm tin rằng rồi mọi chuyện sẽ ổn cả thôi", Jobs nói trong bài phát biểu tại Đại học Stanford năm 2005.

Steve Jobs không chỉ có tầm nhìn về công nghệ mà còn có tầm nhìn trong thiết kế. Điều đó gói gọn trong triết lý xây dựng sản phẩm của ông: "Trong rất nhiều trường hợp, người dùng không biết họ muốn gì cho đến khi bạn chỉ cho họ thấy".


Với niềm đam mê và khát khao thay đổi, tiền bạc không phải thứ ông hướng đến. Jobs không nhận bất cứ khoản tiền thưởng, phụ cấp hay cổ phiếu nào trong năm 2010 trừ mức lương tượng trưng 1 USD. Ông nắm trong tay 5,5 triệu cổ phiếu Apple nhưng cũng chưa bao giờ bán chúng từ khi trở lại công ty năm 1997. "Trở thành người giàu nhất nhưng như đang sống trong nghĩa địa chẳng có ý nghĩa gì với tôi. Mỗi tối trước khi đi ngủ và thấy rằng mình vừa làm được điều gì đó tuyệt vời mới thực sự quan trọng", báo Wall Street Journal trích dẫn câu nói của ông vào tháng 5/1993. "Nếu làm được một điều gì đó thú vị, hãy đứng dậy và tiếp tục làm những thứ khác tuyệt vời hơn thế nữa, thay vì ngồi một chỗ tự mãn và gặm nhấm chiến thắng".

Tiếc rằng, thiên tài thường đoản mệnh. Steve Jobs qua đời ngày 5/10/2011 sau bảy năm chống chọi với căn bệnh ung thư tuyến tụy, bỏ lại nhiều kế hoạch dang dở. Ông hiểu sự khắc nghiệt của thời gian nên đã khuyên các sinh viên tại Đại học Stanford rằng: "Thời gian của bạn không nhiều, đừng lãng phí bằng cách sống cuộc đời của người khác. Đừng nghe lời giáo điều, vì đó là suy nghĩ của người khác. Đừng để những quan điểm ồn ào lấn át tiếng nói bên trong bạn. Hãy biết bạn muốn gì. Mọi thứ khác chỉ là thứ yếu".

Tỷ phú Richard Branson 


Nhìn bề ngoài, với vẻ phong trần, hơi "bụi bặm", tóc để bù, luôn chỉ quần bò, áo sơ mi hở cổ, Richard Branson, 55 tuổi trông không ra dáng một tỷ phú chút nào. Nhưng ông đang có trong tay tập đoàn Virgin với 250 công ty lớn, nhỏ và gần 25.000 nhân viên, doanh thu mỗi năm khoảng 5 tỷ USD.

Richard Branson sinh năm 1950 tại thành phố nhỏ Surrey (Anh), trong một gia đình trung lưu, bố làm nghề luật sư. Do bị một vài khiếm khuyết bẩm sinh như chứng khó đọc (dyslexia)... nên việc tiếp thu kiến thức của ông chậm và kết quả học tập luôn thua kém chúng bạn. Có lẽ cũng một phần do mặc cảm về sự thiếu hụt này nên ông “phá ngang”, không học xong cấp phổ thông trung học mà sớm lăn lộn để kiếm sống. Song đổi lại, trời lại phú cho ông một khả năng kinh doanh bẩm sinh, lao vào đâu cũng... ra tiền.


Tuy rất giàu có, song lối sống và cách sinh hoạt của Richard Branson lại rất bình dân. Ông không có máy bay riêng, xe hơi loại sang, để đi lại ông dùng một xe tầm tầm, thỉnh thoảng ông còn đến văn phòng làm việc của mình ở Sân bay quốc tế Heathrow (London) bằng tầu điện ngầm công cộng. Rủng rỉnh tiền là vậy mà bất cứ lúc nào trong người ông cũng không có quá 10 USD tiền mặt. Nhiều nhà phân tích lý giải, phong cách sống bình dân đã ăn sâu vào con người ông và phần nào do ảnh hưởng của những năm tuổi thơ không mấy dễ chịu của ông.

Ngọc Anh (Tổng hợp)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lo-khoanh-khac-ngo-nghinh-thoi-au-tho-cua-cac-ty-phu-giau-nhat-the-gioi-a97711.html