+Aa-
    Zalo

    Nguyên nhân quán bún bò gân "bá đạo" đóng cửa

    ĐS&PL (ĐSPL) - Ông chủ quán 'bún bò gân bá đạo' gây xôn xao cộng đồng mạng trong thời gian qua vừa thông báo sẽ đóng cửa vào chủ nhật tuần này (31/5).

    (ĐSPL) - Chủ quán 'bún bò gân bá đạo' gây xôn xao cộng đồng mạng trong thời gian qua vừa thông báo sẽ đóng cửa vào chủ nhật tuần này (31/5).

    Đồng thời với thông báo đóng cửa, chủ quán bún bò gân, bầu Dũng Đinh, ca sĩ Hoàng Dũng cũng cho biết, anh đang tìm mặt bằng mới để buôn bán nhưng chưa được.

    Anh nhờ cậy bạn bè tìm giúp để "tiếp tục tập 2 trong một hoàn cảnh tốt đẹp hơn".

    Nói về lí do quán bún bò gân chuyển địa điểm mới, anh Dũng cho biết: "Ngày 30/5 này tôi sẽ không bán ở đây nữa, mà sẽ tìm một nơi khác bán tiếp. Có nhiều lý do để chuyển địa điểm bán bún bò gân, một phần vì quản lý chung cư ở đây không cho tôi bán tiếp vì lấn chiếm vỉa hè, dù sao tôi cũng luyến tiếc nơi đây, vì gắn bó cũng mấy tháng rồi".

    Thông báo đóng cửa của ông chủ quán bún bò gân "bá đạo".

    Theo anh Dũng, sau một thời gian bán tại đây cũng đã có nhiều chuyện xảy ra và liên quan đến nhiều vấn đề. Đồng thời lượng khách ngày càng đông nên cũng muốn có một chỗ tốt hơn, rộng rãi và thoáng mát hơn. Việc tìm địa điểm mới cũng gặp nhiều khó khăn vì chưa có chỗ nào ưng ý và phù hợp với công việc buôn bán.

    Để gửi lời tri ân đến khách hàng lâu nay ghé ủng hộ quán, nên trước khi có quyết định đóng cửa tại địa điểm cũ, anh Dũng đã thiết kế một tấm bảng thông báo khá hài hước và "độc" giống như những tấm bảng "gây sốt" trước đây. "Ngoài mục đích chủ yếu là thông báo đến khách hàng việc mình sắp nghỉ bán ở đây, tôi cũng mong muốn tìm được mặt bằng mới để tiếp tục bán bún bò gân phục vụ mọi người. Tuy nhiên, tôi vẫn chưa treo lên tại quán được mà chỉ khoe với bạn bè trên facebook trước thôi",anh vui vẻ nói.

    Anh Dũng chia sẻ thêm, khi chuyển sang địa điểm khác bán bò gân, anh sẽ vẫn viết tiếp những bảng thông báo hay nội quy hài hước và "siêu độc đáo" để treo tại quán.

    Theo chủ quán, có nhiều lý do để chuyển địa điểm bán bún bò gân, một phần vì quản lý chung cư ở đây không cho bán tiếp vì lấn chiếm vỉa hè...

    Như vậy, sau một thời gian phục vụ "khán giả" tại vỉa hè chung cư Tôn Thất Thuyết và khiến cộng đồng mạng "rung rinh" với những bảng nội quy, thông báo được gọi là "bá đạo", như "Không được nói xấu chủ quán", "Ăn dở cấm chê"... quán bún bò gân đã phải đóng cửa, ngừng hoạt động.

    Trước đó, vì những bảng nội quy này mà Dũng Đinh đã gặp rắc rối, bảo vệ dân phố đến tịch thu nội quy của anh. Sự việc ồn ào trên báo chí suốt mấy ngày và thu hút nhiều sự chú ý của dư luận đã khép lại, khi UBND phường 1, quận 4 trao trả bảng nội quy lại cho anh.

    Và Dũng Đinh phải cam kết không treo nội quy lên nữa để tránh "cản trở giao thông".

    Tuy Dũng Đinh không còn treo nội quy, chuyển sang treo "thông báo", song nội dung thông báo "Đây không phải là bảng nội quy.

    Xin đừng tháo gỡ dưới mọi hình thức" của anh được nhiều người gọi là "trêu ngươi", và dự đoán anh sẽ khó có thể tiếp tục buôn bán ở địa điểm quen thuộc - vỉa hè chung cư Tôn Thất Thuyết.

    Từ khi quán bún bò của anh Dũng trở nên nổi tiếng trên mạng, rất nhiều thực khách đã tìm đến mong được thưởng thức món bún bò gân "Không phải bún bò Huế". Trong số đó, nhiều người đã phải ra về, vì quán không còn bún để phục vụ.

    Cho đến hôm nay, khi anh Dũng thông báo đóng cửa quán, nhiều người đã bày tỏ sự tiếc nuối, vì vẫn chưa được ăn bún bò của anh.

    Nằm ở một góc vỉa hè bên dưới chung cư Tôn Thất Thuyết (Q.4), quán bún bò gân của anh Dũng có vẻ bình thường như bao hàng quán khác cho đế một ngày cư dân mạng truyền nhau những bức ảnh chụp lại "bảng nội quy bá đạo" của ông chủ quán bún.

    Từ khi quán bún bò của anh Dũng trở nên nổi tiếng trên mạng, rất nhiều thực khách đã tìm đến mong được thưởng thức món bún bò gân "Không phải bún bò Huế". 

    Đầu tiên là tấm bảng thông báo giờ bán hết sức ngộ nghĩnh“Bún bò gân 30 ngàn. Mở cửa 15h30 – Đóng cửa 19h30. Ế… bán tiếp” cùng biểu tượng mặt buồn xo và dòng cuối “Chủ nhật off relax” khiến khách hàng không khỏi bật cười vì sự hóm hỉnh của ông chủ quán.

    Kế đến và đặc sắc nhất là tấm bảng nội quy “có một không hai”, với những quy định rất chi trời ơi đất hỡi. “Quý khách ăn thiếu vui lòng thế chấp giấy tờ nhà, giấy hôn thú. Nói chung tất cả các loại giấy trừ giấy vệ sinh. Quán chỉ thu VNĐ mệnh giá dưới 500 ngàn, dứt khoác không nhận ngoại tệ của các quốc gia khác. Đọc xong bảng nội quy này tô bún nguội ngắc, chúng tôi hoàn toàn không chịu trách nhiệm”. Không ai là không bật cười trước bảng nội quy được xem là “bá đạo” nhất Sài Gòn.

    Ông chủ quán từng làm nghề ca sĩ từ thuở thập niên 90.

    Thân thế chủ quán bún bò gân này cũng khiến nhiều người "đứng hình". Ông chủ quán từng làm nghề ca sĩ từ thuở thập niên 90. Anh Hoàng Dũng, thường được gọi là Dũng Đinh, là ca sĩ đầu tiên hát song ca cùng ca sĩ Phương Thanh. Lận đận theo nghiệp ca hát suốt 11 năm, anh Dũng quyết định bỏ nghiệp ca hát mở công ty đào tạo boyband và D & D, một nhóm boyband khá nổi tiếng đầu những năm 2000 là do anh đào tạo. Sau một thời gian ngắn, anh cảm thấy mình không còn yêu thích nghệ thuật nữa nên chuyển sang buôn bán đủ thể loại, từ quần áo, bất động sản, kinh doanh vàng.

    Gần đây nhất, hiếm hoi, anh mới nhận lời làm đạo diễn liveshow “Nếu em được lựa chọn”, một chương trình được tổ chức rất công phu, hoành tráng đánh dấu chặng đường ca hát của ca sĩ Lâm Chí Khanh. “Tôi đã trải qua nhiều thăng trầm của cuộc sống, giờ buông hết thấy mình nhẹ tênh. Nhiều bạn bè tôi bên Mỹ hay tin tôi bán bún bò đều rất ngạc nhiên, phải tìm về Việt Nam đến quán “tận mục sở thị” mới tin chính tôi làm thật chứ không thuê người nấu”, anh Dũng kể. Hiện tại, anh góp vốn kinh doanh một tiệm vàng vào buổi sáng, thời gian buổi chiều anh bán bún bò như một sở thích mà anh vừa tình cờ phát hiện ra.

    Với nụ cười luôn nở trên môi, phương châm sống của anh Dũng là “Tôi không tính toán gì lâu dài, cứ sống cho ngày hôm nay thôi. Hôm nay phải vui hơn ngày mai vì ngày mai đâu biết trước việc gì xảy ra, cứ sống vui hôm nay đi đã”. Và việc sáng tạo ra những tấm bảng nội quy hài hước cũng là một phần trong câu chuyện “sống vui mỗi ngày” của vị chủ quán bún bò “bá đạo” nhất Sài Gòn này.

    Ngọc Anh (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguyen-nhan-quan-bun-bo-gan-ba-dao-dong-cua-a95882.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.