Tỷ phú thế giới chia sẻ bí quyết thành công: Dậy sớm, ngủ muộn và tắm ít


Thứ 2, 16/01/2017 | 04:36


Cùng sự kiện

(ĐSPL) - Dậy sớm, ngủ muộn và tắm ít là bí quyết mà tỷ phú đô la Micheal Bloomberg chia sẻ và khuyên mọi người nên áp dụng để thành công.


(ĐSPL) - Dậy sớm, ngủ muộn và tắm ít là bí quyết mà tỷ phú đô la Micheal Bloomberg chia sẻ và khuyên mọi người nên áp dụng để thành công.

Ông Micheal Bloomberg sinh năm 1942 trong một gia đình bình dân tại Medford, Massachusetts, Mỹ. Ông Micheal được biết đến là một tỷ phú đô la trên thế giới và là Thị trưởng thành phố New York, đắc cử liên tiếp suốt 3 nhiệm kì.

Tuy nhiên, ít ai biết rằng, để trở thành một tỷ phú đô la như hiện tại, ông đã trải qua những tháng ngày không mấy suôn sẻ. Thậm chí còn làm việc tại một bãi đổ xe.

Theo đó, năm 1964 Micheal tốt nghiệp ngành kỹ thuật điện, trường Đại học Johns Hopkins. Để trang trải học phí, ông làm việc như một nhân viên giữ xe. Sau khi tốt nghiệp, ông tiếp tục theo học thạc sĩ khoa Quản trị Kinh doanh (MBA) tại trường Harvard danh tiếng.

Đến năm 1973, với tấm bằng loại ưu, Micheal bắt đầu đến phố Wall và khởi đầu công việc tại công ty Solomo Brothers. Năm 1981, Micheal bị sa thải với số tiền trợ cấp nghỉ việc là 10 triệu USD.

Sau khi thất nghiệp, Micheal thành lập công ty cho riêng mình với tên gọi Ainnovative Market Solution. Theo đó, công ty chuyên cung cấp thông tin, số liệu cho các nhà đầu tư trên thị trường chứng khoán với đơn hàng đầu tiên có giá trị lên đến 30 triệu USD. Sau này, công ty đổi tên thành Bloomberg LP và trở nên phổ biến rộng rãi trong những năm 80, với giá trị công ty lên đến 2 tỉ USD.

Sau khi thành công ở thương trường, Micheal Bloomberg đã nhường lại chức vụ giám đốc điều hành để theo đuổi sự nghiệp chính trị của mình. Năm 2001, Micheal tham gia tranh cử chức Thị trưởng thành phố New York và đắc cử liên tiếp suốt 3 nhiệm kì.

Bí quyết thành công của Micheal là dậy sớm, ngủ muộn và tắm ít

Chia sẻ về bí quyết thành công cả trên thương trường và chính trường, Micheal cho biết, rất đơn giản, các bạn hãy dậy sớm hơn, ngủ muộn hơn, ăn trưa ngay tại bàn làm việc và đừng đi tắm quá nhiều... Tất cả thời gian có thể, nên dành cho công việc.

Micheal chia sẻ "Mục tiêu của tôi luôn là người đầu tiên đến công ty vào buổi sáng, và là người cuối cùng tan làm vào buổi tối. Thậm chí tôi không thường nghỉ việc và cả hạn chế rời khỏi bàn làm việc để đi tắm hay ăn trưa". Và cũng chính vì điều này mà mọi người xung quanh đánh giá ông là điên rồ.

Cũng theo tỷ phú đô la, kinh nghiệm bản thân cho thấy, càng chăm chỉ là càng tạo ra cho mình thật nhiều may mắn.

Chính vì phương châm nói trên mà khi còn điều hành công ty Bloomberg LP, Micheal luôn cung cấp đồ ăn miễn phí ngay tại nơi làm việc để khích lệ nhân viên hòa nhập với nhau, đồng thời hạn chế thời gian rời khỏi văn phòng ăn trưa.

Thậm chí, nhà vệ sinh tại công ty cũng thiết kế để mọi người không thể nán lại đây lâu, vì không gian chật hẹp và đầy tiếng ồn xung quanh.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ty-phu-the-gioi-chia-se-bi-quyet-thanh-cong-day-som-ngu-muon-va-tam-it-a178342.html