Phát hiện một nữ hành khách giả mạo giấy tờ để đi máy bay


Thứ 3, 16/08/2016 | 08:43


Cùng sự kiện

(ĐSPL) – Cơ quan an ninh hàng không sân bay quốc tế Nội Bài (Hà Nội) phát hiện một nữ hành khách sử dụng giấy tờ giả mạo để đi máy bay.

(ĐSPL) – Cơ quan an ninh hàng không sân bay quốc tế Nội Bài (Hà Nội) phát hiện một nữ hành khách sử dụng giấy tờ giả mạo để đi máy bay.

Tin tức trên báo Dân trí, lúc 6h sáng nay 16/8, tại điểm kiểm tra an ninh soi chiếu hành lý xách tay nội địa sảnh E – Nhà ga hành khách T1 sân bay quốc tế Nội Bài, nhân viên đội kiểm tra an ninh soi chiếu quốc nội đã phát hiện một trường hợp giả mạo giấy tờ tuỳ thân để đi máy bay.

Ảnh minh họa. Ảnh : Ngô Vinh

Hành khách sử dụng giấy tờ giả mạo tên là N.T.H.Y, sinh năm 1997, trú tại tỉnh Bắc Giang nhưng sử dụng CMND và thẻ lên máy bay mang tên Bùi Thị Thương, sinh năm 1995, trú tại Hoà Bình. Khách cho biết nghề nghiệp là lao động tự do.

N.T.H.Y có số ghế 5F trên chuyến bay VJ433, hành trình Hà Nội - Quy Nhơn dự kiến cất cánh lúc 6h40 phút cùng ngày.

Liên quan đến vụ việc , báo Người lao động cho hay, căn cứ tại Khoản 4, Điều 23 Nghị định 147/2013/NĐ-CP về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực hàng không dân dụng, đại diện Cảng vụ Hàng không miền Bắc đã ra quyết định xử phạt hành khách Nguyễn Thị Hải Yến 7,5 triệu đồng.

Gần đây, hiện tượng giả mạo giấy tờ để đi máy bay có xu hướng gia tăng với đa số trường hợp vi phạm là lao động tự do. Hành vi phổ biến là khách xin giấy xác nhận nhân thân trùng với tên, tuổi của người nhượng lại vé máy bay và dán ảnh của mình vào. Một số trường hợp khác dùng CMND, bằng lái xe của người khác...

NHƯ QUỲNH (Tổng hợp)
Nguồn: Người đưa tin

Xem thêm: [mecloud]TPzekCqc37[/mecloud]

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phat-hien-mot-nu-hanh-khach-gia-mao-giay-to-de-di-may-bay-a143984.html