+Aa -
    Zalo

    VietinBank vượt khó duy trì tăng trưởng mạnh

    ĐS&PL Quý II/2015 ghi nhận tổng tài sản của VietinBank đạt 686 nghìn tỷ đồng, tăng 3,72\% so với cuối năm 2014 và tăng 14,74\% so với cùng kỳ năm trước.

    Quý II/2015 ghi nhận tổng tài sản của VietinBank đạt 686 nghìn tỷ đồng, tăng 3,72\% so với cuối năm 2014 và tăng 14,74\% so với cùng kỳ năm trước. Song song đó nhiều chỉ tiêu chủ chốt của VietinBank cũng tăng trưởng khả quan so với cùng kỳ năm trước và cao hơn bình quân toàn Ngành Ngân hàng.

    Vừa qua, tại Hội nghị Nhà đầu tư và Chuyên gia phân tích, Tổng Giám đốc VietinBank Lê Đức Thọ đã cung cấp và cập nhật thông tin hoạt động kinh doanh của VietinBank trong 6 tháng đầu năm 2015. Qua đó khẳng định uy tín và vị thế của VietinBank trên thị trường đang không ngừng được nâng cao và củng cố, tiếp tục là ngân hàng dẫn đầu về quy mô, chất lượng, hiệu quả kinh doanh cũng như tham gia tích cực vào quá trình tái cơ cấu hệ thống ngân hàng theo chủ trương của Chính phủ và NHNN.

    Tính đến 30/6/2015, tổng tài sản toàn hệ thống VietinBank đạt 686 nghìn tỷ đồng, tăng 24,6 nghìn tỷ đồng (+3,72\%) so với đầu năm, đạt 92\% kế hoạch ĐHĐCĐ giao; tổng nguồn huy động đạt gần 615 nghìn tỷ đồng, tăng 19,7 nghìn tỷ đồng (+3,3\%) so với đầu năm, đạt 91\% kế hoạch ĐHĐCĐ giao; tổng dư nợ cho vay và đầu tư đạt 638,9 nghìn tỷ đồng, tăng 22 nghìn tỷ đồng (+3,6\%) so với đầu năm. Lợi nhuận trước thuế lũy kế đến 30/6/2015 ở mức 3.879 tỷ đồng, đạt 53\% kế hoạch năm 2015.


    Kết quả có được là do VietinBank đã đưa ra những định hướng tín dụng rõ ràng, kế hoạch kinh doanh phù hợp với đặc thù từng  địa bàn, tập trung vào các lĩnh vực an toàn, hiệu quả, đảm bảo tăng trưởng đi kèm với kiểm soát rủi ro,

    Cùng những điều kiện thuận lợi từ nền kinh tế, hoạt động cho vay của VietinBank đã tăng trưởng mạnh mẽ. Bên cạnh thế mạnh về việc cho vay đối với phân khúc khách hàng doanh nghiệp lớn, tổng công ty, tập đoàn Nhà nước, VietinBank cũng đang chú trọng đẩy mạnh tăng trưởng quy mô tín dụng đối với phân khúc khách hàng doanh nghiệp ngoài quốc doanh (tập trung chủ yếu vào đối tượng doanh nghiệp vừa và nhỏ), khách hàng bán lẻ, khách hàng doanh nghiệp FDI.

    Hiện nay, hoạt động tín dụng của VietinBank hiện nay cũng được kiểm soát chặt chẽ với 3 vòng kiểm soát, góp phần giảm tỷ lệ nợ xấu của ngân hàng. Tính đến hết quý II/2015, tỷ lệ nợ xấu của VietinBank duy trì ở mức thấp hơn nhiều so với mức trung bình Ngành.

    Tiền gửi của VietinBank luôn tăng trưởng mạnh bao gồm cả nguồn huy động dân cư và tiền gửi các tổ chức kinh tế. Do đó VietinBank luôn là một trong những ngân hàng có thị phần hàng đầu về huy động vốn. Tính đến hết quý II/2015, tiền gửi khách hàng của VietinBank đạt 449 nghìn tỷ đồng, tăng 5,9\% so với cuối năm 2014 và tăng 18,93\% so với cùng kỳ năm trước.

    Trong thời gian tới, VietinBank tiếp tục đẩy mạnh tăng trưởng tiền gửi, nâng cao tỷ trọng tiền gửi không kỳ hạn, tiền gửi thanh toán, hướng tới mục tiêu giảm chi phí vốn trên cơ sở đảm bảo tính bền vững, phù hợp với tăng trưởng dư nợ cho vay nền kinh tế và hoàn thành kế hoạch Đại hội đồng cổ đông giao.

    PV

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vietinbank-vuot-kho-duy-tri-tang-truong-manh-a108663.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.