Bị Tập đoàn Sharp phủ nhận hợp tác, khẳng định chứng từ là giả mạo, Asanzo phản hồi ra sao?


Thứ 6, 20/09/2019 | 01:39


Chủ tịch HĐQT Công ty CP Tập đoàn Asanzo cho hay: “Chúng tôi đang xác nhận lại. Không hiểu Tập đoàn Sharp có ý đồ gì khi ra thông cáo báo chí như trên”.

Chủ tịch HĐQT Công ty CP Tập đoàn Asanzo cho hay: “Chúng tôi đang xác nhận lại. Không hiểu Tập đoàn Sharp có ý đồ gì khi ra thông cáo báo chí như trên”.

Theo Tuổi trẻ, chiều 19/9, Công ty TNHH Điện tử Sharp Việt Nam - công ty con của Tập đoàn Sharp (Nhật Bản) - phát thông báo khẳng định Tập đoàn Asanzo giả mạo bằng chứng về việc Asanzo đang sở hữu công nghệ Nhật Bản do Sharp-Roxy (Hong Kong) chuyển giao.

Theo ông Masashi Kubo - Tổng Giám đốc Công ty TNHH Điện tử Sharp Việt Nam, Công ty cổ phần Tập đoàn Asanzo đã giả mạo bằng chứng về việc tuyên bố trước công chúng vào ngày 17/9 rằng Asanzo đang sở hữu công nghệ Nhật Bản, dựa trên mối hợp tác giữa Asanzo và Sharp-Roxy (Hong Kong).

Các thùng đựng TV có dòng chữ "Đỉnh cao công nghệ Nhật Bản". Ảnh: Tuổi trẻ

Theo Sharp Việt Nam, từ ngày 25/9/2016, Tập đoàn Sharp (Nhật Bản) đã kết thúc việc liên doanh cùng Công ty Điện tử Roxy, và Sharp-Roxy trở thành công ty con 100% vốn sở hữu của Tập đoàn Sharp.

Đến ngày 31/10/2016, Tập đoàn Sharp đã hoàn thành việc đăng ký thay đổi tên công ty, từ Sharp-Roxy (Hong Kong) thành Công ty TNHH Sharp Hong Kong.

Theo Sharp Việt Nam, dựa trên các cột mốc nói trên, việc Sharp-Roxy (Hong Kong) xác nhận theo thư công bố của Asanzo vào ngày 12/9 từ buổi họp báo vừa qua của Asanzo là "không thể xảy ra", nếu không muốn nói là "giả mạo".

Đồng thời, nội dung mà Asanzo đưa ra "Sharp Roxy Hong Kong tuyên bố và khẳng định rằng chúng tôi đang có hợp đồng kinh doanh với Asanzo, bao gồm bán linh kiện điện tử, chuyển giao phần mềm, công nghệ và cách làm, cùng với các dịch vụ liên quan, cho đến bây giờ, hợp đồng vẫn đang có hiệu lực là không đúng sự thật", Tổng giám đốc Masashi Kubo nhấn mạnh.

Tuổi trẻ đưa tin, khi được hỏi về vấn đề này, ông Phạm Văn Tam, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Tập đoàn Asanzo cho hay: “Quan hệ của chúng tôi thì họ cũng chả biết được. Chúng tôi có quan hệ từ những năm trước. Đồng ý là có thể quan hệ đã hết hiệu lực. Thế nhưng họ cũng chỉ xác nhận có quan hệ với chúng tôi chứ có nói bao nhiêu năm đâu. Không hiểu vì sao Tập đoàn Sharp không thông báo cho chúng tôi biết trước về vấn đề này?”.

Ông Tam cũng cho biết trong chiều 19/9 đã cho người bay sang Hồng Kông để sáng ngày 20/9 làm việc lại với đối tác. “Trước giờ chúng tôi đều không làm trực tiếp mà thông qua bên thứ 3 họ làm thủ tục nhập khẩu. Họ phải có trách nhiệm cung cấp hợp đồng cho chúng tôi để đưa cho mọi người biết. Chúng tôi sẽ đi xác nhận lại xem tại sao họ lại thông tin như thế? Khả năng ngày mai sẽ có kết quả thông tin lại”, ông Tam chia sẻ.

Khi phóng viên đặt câu hỏi: “Thế hợp đồng hợp tác giữa Asanzo với Sharp Roxy Hong Kong không ghi thời hạn à?”, ông Tam trả lời: “Có, vẫn còn chứ. Ý tôi muốn giải thích vì sao chúng tôi định nghĩa “Đỉnh cao công nghệ Nhật Bản” là có lý do. Chúng tôi đang xác nhận lại. Không hiểu Tập đoàn Sharp có ý đồ gì khi ra thông cáo báo chí như trên”.

Nhịp sống kinh tế dẫn thông tin từ Tổng giám đốc SVN Masashi Kubo, cho rằng, việc giả mạo chứng từ của Asanzo không chỉ gây ảnh hưởng đến người tiêu dùng mà còn gây ảnh hưởng nghiêm trọng  đến thương hiệu Sharp được xây dựng hơn 107 năm qua bởi Tập đoàn Sharp. Điều này, theo ông Masashi Kubo không thể chấp nhận được.

“Chúng tôi, Tập đoàn Sharp và Sharp Việt Nam đang tìm hiểu các pháp lý cần thiết để theo đuổi vụ kiện Asanzo trong vai trò bảo vệ thương hiệu Sharp toàn cầu”, vị Tổng Giám đốc khẳng định.

Vũ Đậu (T/h) 

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bi-tap-doan-sharp-phu-nhan-hop-tac-khang-dinh-chung-tu-la-gia-mao-asanzo-phan-hoi-ra-sao-a293634.html