BIDV rao bán khách sạn 5 sao và nhiều bất động sản liên quan đến "bông hồng vàng" Phú Yên


Thứ 7, 20/06/2020 | 03:33


Cùng sự kiện

BIDV vừa thông báo bán đấu giá khối tài sản của công ty cổ phần Thuận Thảo bao gồm khách sạn 5 sao và nhiều bất động sản có liên quan đến "bông hồng vàng" Phú Yên.

BIDV vừa thông báo bán đấu giá khối tài sản của công ty cổ phần Thuận Thảo bao gồm khách sạn 5 sao và nhiều bất động sản có liên quan đến "bông hồng vàng" Phú Yên đại gia Võ Thị Thanh. 

Khách sạn 5 sao Cendeluxe. Ảnh: Trí Thức Trẻ

Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam - chi nhánh Phú Tài (BIDV Phú Tài) vừa thông báo bán đấu giá lần thứ 11 khối tài sản đấu giá gồm công trình xây dựng, tài sản khác gắn liền với đất thuê của nhà nước của Công ty cổ phần Thuận Thảo (công ty Thuận Thảo).

Tài sản thứ nhất là khách sạn 05 sao Cendeluxe 17 tầng và tài sản khác gắn liền với đất của Nhà nước cho thuê trả tiền thuê đất hàng năm theo Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản gắn liền với đất số BA 710530 do UBND tỉnh Phú Yên cấp ngày 09/6/2010, số vào sổ cấp GCN số CT 00104.

Tài sản tiếp theo là công trình xây dựng, tài sản khác Khu Trung tâm hội nghị, triển lãm và dịch vụ du lịch Thuận Thảo, gồm: công trình xây dựng, tài sản khác gắn liền với đất của nhà nước cho thuê trả tiền thuê đất hàng năm theo thửa đất số 367, tờ bản đồ số 279D, có diện tích đất 36.768 m2 theo Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất số BA 710530 do UBND tỉnh Phú Yên cấp ngày 09/6/2010. Nguồn gốc sử dụng đất: Nhà nước cho thuê đất trả tiền thuê đất hàng năm, thời hạn sử dụng đến ngày 13/02/2057.

Ngoài ra còn có công trình xây dựng, tài sản khác Khu mở rộng Trung tâm hội nghị, triển lãm và dịch vụ du lịch Thuận Thảo (Khu Land), gồm: Công trình xây dựng, tài sản khác gắn liền với đất của nhà nước cho thuê trả tiền thuê đất hàng năm thuộc thửa đất số 362, tờ bản đồ số 279-C (thuộc xã Hòa An) và thửa đất số 420, tờ bản đồ số 279-D (thuộc xã Bình Ngọc). Tài sản có diện tích đất 45.734,4 m2, trong đó diện tích 15.655,0 m2 thuộc xã Bình Ngọc và diện tích 30.079,4 m2 thuộc xã Hòa An.

Cuối cùng là công trình xây dựng, tài sản khác không thế chấp gắn liền với đất của nhà nước cho thuê đất trả tiền thuê đất hàng năm theo các giấy chứng nhận quyền sử dụng đất nêu trên.

Tất cả các tài sản bán đấu giá nêu trên có địa chỉ tại xã Bình Ngọc, TP.Tuy Hòa và xã Hòa An, huyện Phú Hòa, tỉnh Phú Yên.

Giá khởi điểm của khối tài sản trên là hơn 310 tỷ đồng. Thời gian, địa điểm công bố giá và đấu giá tài sản là 8h ngày 10 tháng 7 năm 2020 tại số 451 đường Hùng Vương, phường 9, TP.Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên.

Nợ xấu của công ty Thuận Thảo tại BIDV Phú Tài bị ngân hàng rao bán nợ nhiều năm nay. Trước đó, khối tài sản trên cũng được rao bán với mức khởi điểm 340 tỷ đồng nhưng không thành công.

Tháng 8/2018, khoản nợ của Thuận Thảo Nam Sài Gòn và 95 khách hàng cá nhân liên quan tại BIDV được rao bán với giá khởi điểm 1.200 tỷ nhưng không thành. Sau đó, khoản nợ này được hạ giá xuống còn 800 tỷ, chỉ bằng 30% giá trị khoản nợ tuy nhiên vẫn chưa có người mua.

Thuận Thảo là thương hiệu nổi tiếng một thời trong lĩnh vực vận tải ở khu vực phía nam nhưng bắt đầu gặp khó từ khi lấn sân sang lĩnh vực du lịch nghỉ dưỡng, bất động sản.

Cuối năm 2019, lỗ sau thuế chưa phân phối của Thuận Thảo lên tới hơn 1.400 tỷ đồng.

Những nguyên nhân khiến Thuận Thảo thua lỗ theo ban lãnh đạo bao gồm các tài sản đã hoạt động nhiều năm, xuống cấp trong khi công ty khó khăn trong việc tiếp cận vốn vay để có nguồn đầu tư nâng cấp, bổ sung; không thu hồi được công nợ từ những năm trước; không còn vốn lưu động để sản xuất, kinh doanh, không cân đối được nguồn vốn trả nợ thuế, ngân hàng; tái cấu trúc không hiệu quả.

Bạch Hiền (t/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bidv-rao-ban-khach-san-5-sao-va-nhieu-bat-dong-san-lien-quan-den-bong-hong-vang-phu-yen-a327891.html