Bộ Công an tạm đình chỉ vụ án liên quan đến gia đình cố đại gia Tư Hường


Thứ 2, 01/03/2021 | 09:27


Cùng sự kiện

Bộ Công an đã tạm đình chỉ điều tra vụ án hình sự đối với vụ án "Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản" liên quan đến gia đình cố đại gia Tư Hường.

Bộ Công an đã tạm đình chỉ điều tra vụ án hình sự đối với vụ án "Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản" liên quan đến gia đình cố đại gia Tư Hường.

Năm 2017, bà Tư Hường qua đời cũng là thời điểm tranh chấp tài sản giữa những người trong gia đình cố doanh nhân này. Ảnh: Lao Động

Ngày 1/3, Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã ra quyết định tạm đình chỉ điều tra vụ án hình sự đối với vụ án "Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản" liên quan đến gia đình cố đại gia Trần Thị Hường (đại gia Tư Hường, cổ đông sáng lập Ngân hàng TMCP Nam Á - NamA Bank).

Theo thông tin từ bộ Công an, ngày 4/10/2018, Cơ quan CSĐT bộ Công an nhận được đơn tố cáo và yêu cầu xử lý hình sự khẩn cấp do ông Nguyễn Chấn (SN 1922, ngụ quận 3) và bà Nguyễn Thị Xuân Thủy đứng tên tố cáo ông Nguyễn Quốc Toàn (con ruột ông Chấn và là anh ruột bà Thủy).

Ông Toàn bị tố cáo cấu kết với một số cá nhân lạm dụng lòng tin để chiếm đoạt tài sản.

Kết quả điều tra đến nay xác định khối tài sản do vợ chồng bà Trần Thị Hường và ông Nguyễn Chấn tạo dựng được, khi bà Hường còn sống không có di chúc phân chia tài sản, việc phân chia tài sản thừa kế theo quy định pháp luật chưa được thực hiện.

Vì vậy, để có cơ sở giải quyết vụ án, CQĐT đã có thông báo, hướng dẫn ông Nguyễn Chấn và bà Nguyễn Thị Xuân Thủy nộp đơn khởi kiện ra tòa giải quyết việc phân chia tài sản thừa kế, để xác định quyền, tài sản thừa kế. Sau đó, sớm cung cấp cho CQĐT.

Tuy nhiên, đến nay Cơ quan CSĐT bộ Công an chưa nhận được Bản án hoặc quyết định công nhận thỏa thuận của Tòa án về phân chia tài sản thừa kế theo quy định pháp luật.

Ngoài ra, ông Dương Tiến Dũng và bà Trương Thị Mỹ An là người chuyển nhượng phần góp vốn, và nhận, sử dụng số tiền 1.730 tỷ đồng, là tài sản liên quan đến vợ chồng ông Nguyễn Chấn, liên quan trực tiếp đến nội dung tố cáo nhưng đã xuất cảnh sang Hoa Kỳ, không đến làm việc theo yêu cầu của Cơ quan CSĐT bộ Công an.

Ngày 5/6/2020, Cơ quan CSĐT bộ Công an có yêu cầu tương trợ tư pháp về hình sự số 1993/UTTPHS-VPCQCSĐT gửi Bộ Tư pháp Hợp chủng quốc Hoa Kỳ để xác minh, ghi lời khai của ông Dương Tiến Dũng và bà Trương Thị Mỹ An. Cơ quan CSĐT bộ Công an đã nhiều lần đôn đốc kết quả tương trợ tư pháp nhưng đến nay chưa có kết quả.

Bạch Hiền (t/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bo-cong-an-tam-dinh-chi-vu-an-lien-quan-den-gia-dinh-co-dai-gia-tu-huong-a357717.html