Bộ Công Thương khuyến cáo không nên tích trữ xăng dầu


Thứ 3, 31/03/2020 | 12:30


Cùng sự kiện

Bộ Công Thương khẳng định nguồn cung xăng dầu trong nước luôn đáp ứng đủ nhu cầu của doanh nghiệp và người dân, không nên tích trữ mặt hàng này vì tiềm ẩn nguy hiểm.

Bộ Công Thương khẳng định nguồn cung xăng dầu trong nước luôn đáp ứng đủ nhu cầu của doanh nghiệp và người dân, không nên tích trữ mặt hàng này vì tiềm ẩn nguy hiểm.

Theo bộ Công Thương, hiện nay, tại một số địa phương, có hiện tượng người dân tập trung mua xăng dầu tích trữ do giá bán lẻ các mặt hàng xăng dầu trong nước giảm mạnh theo diễn biến giá xăng dầu thế giới và trong bối cảnh dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp khó lường.

Bộ Công Thương khuyến cáo không nên tích trữ xăng dầu. Ảnh minh họa

Bộ Công Thương khẳng định, nguồn cung xăng dầu trong nước luôn đáp ứng đủ để phục vụ nhu cầu của doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh và nhu cầu tiêu dùng của người dân. Bộ cũng đã chỉ đạo các sở Công Thương, các doanh nghiệp trong hệ thống phân phối xăng dầu trên phạm vi cả nước có các phương án cần thiết để bảo đảm nguồn cung xăng dầu trong mọi tình huống.

Cùng đó, bộ cũng đang phối hợp với chính quyền các địa phương chỉ đạo sở Công Thương, cục Quản lý thị trường và các cơ quan chức năng tăng cường kiểm tra, kiểm soát, phát hiện và xử lý nghiêm các hành vi đầu cơ, găm hàng, tăng giá bất hợp lý, các cửa hàng không bán hàng mà không có lý do chính đáng,...

Việc mua tích trữ xăng dầu sẽ tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn phòng cháy chữa cháy, đe dọa tính mạng, tài sản của chính người mua tích trữ và cộng đồng dân cư.

Bên cạnh đó, việc tập trung đông người để mua xăng dầu có thể dẫn đến nguy cơ nhiễm, lây lan dịch bệnh và không tuân thủ chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ và các cấp có thẩm quyền về phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Vì vậy, bộ Công Thương khuyến cáo người dân không mua xăng dầu tích trữ, chỉ mua xăng dầu phục vụ nhu cầu tiêu dùng thường ngày; Không đưa tin thiếu chính xác và không làm theo các thông tin chưa được kiểm chứng liên quan đến việc mua tích trữ xăng dầu và nghiêm túc thực hiện theo chỉ đạo, yêu cầu của các cấp có thẩm quyền về phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Vũ Đậu (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bo-cong-thuong-khuyen-cao-khong-nen-tich-tru-xang-dau-a317619.html