+Aa-
    Zalo

    Bộ Công Thương: Nhà máy Lọc dầu Nghi Sơn mất điện khiến thiếu xăng RON 95 ở một vài nơi

    ĐS&PL Ông Trần Duy Đông, Vụ trưởng Vụ Thị trường trong nước, Bộ Công Thương lý giải về tình hình thiếu xăng RON 95 tại một số nơi là do sự cố ngừng cấp điện ở Nhà máy Lọc dầu.

    Ông Trần Duy Đông, Vụ trưởng Vụ Thị trường trong nước, Bộ Công Thương lý giải về tình hình thiếu xăng RON 95 tại một số nơi là do sự cố ngừng cấp điện ở Nhà máy Lọc dầu Nghi Sơn.

    Theo VTC News, “Vừa qua tình hình thiếu hàng cục bộ ở một số nơi là do sự cố ngừng cấp điện ở Nhà máy Lọc dầu Nghi Sơn, dẫn tới việc giao hàng chậm tiến độ. Việc này diễn ra trong khoảng một tuần”, ông Đông nói.

    Vụ trưởng Vụ Thị trường trong nước cho hay, ngay sau khi nắm được thông tin, Bộ Công Thương đã họp, chỉ đạo và yêu cầu Nhà máy lọc dầu Nghi Sơn sớm khắc phục sự cố.

    Cùng với đó, Bộ cũng yêu cầu một số đơn vị đầu mối lớn, như Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex) tăng nhập khẩu từ Hàn Quốc, thậm chí chấp nhận nhập ở thị trường giá, thuế cao hơn (20%) để đảm bảo hàng cho thị trường trong nước và dự trữ 30 ngày, theo quy định Nghị định 83 về kinh doanh xăng dầu.

    Các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu cho biết, nguồn cung mặt hàng xăng RON 95 trong nước đang gặp khó khăn. (Ảnh: VTC).

    “Bộ Công Thương cũng đã có công văn gửi Sở Công Thương các tỉnh, thành tăng cường kiểm tra giám sát, phát hiện nơi nào thiếu xăng hoặc có hiện tượng găm hàng, bán trà trộn hàng kém chất lượng thì kiên quyết xử lý”, ông Đông cho hay.

    Được biết, hôm nay 28/3, việc sản xuất RON 95 tại Nhà máy lọc dầu Nghi Sơn sẽ hoạt động bình thường.

    Trước đó, nhiều doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu cho biết nhiều ngày qua, nguồn cung mặt hàng xăng RON 95 trong nước đang gặp vấn đề. Các đơn vị này buộc phải nhập thêm hàng từ nước ngoài nhưng vẫn không đủ.

    Vnexpress đã đưa tin, tại Hà Nội, ngày 26/3, một số cây xăng thuộc hệ thống của Tổng công ty Xăng dầu Quân đội khu vực Giải Phóng, Nguyễn Phong Sắc... thông báo "cửa hàng chưa có xăng RON 95". Các cột bơm xăng RON 95 tại các cửa hàng này được thay thế bằng xăng E5 RON 92.

    Việc thiếu xăng RON 95, theo nhân viên cửa hàng trên đường Giải Phóng, đã diễn ra khoảng một tuần trở lại đây. "Từ ngày 22/3 chúng tôi đã không còn xăng RON 95 để bán. Ngày nào cũng hỏi tổng công ty về nguồn cung xăng RON 95 nhưng chưa biết khi nào mới có hàng về", nhân viên cây xăng chia sẻ. "Doanh thu cửa hàng giảm rõ rệt trong một tuần qua. Nhiều khách đi xe máy, nhất là ôtô muốn đổ nhưng không có xăng", chị này chia sẻ thêm.

    Tại một cây xăng khác của doanh nghiệp đầu mối này trên đường Nguyễn Phong Sắc, tình trạng tương tự cũng diễn ra. Anh Minh thường xuyên đổ xăng tại đây do gần văn phòng, hôm nay cũng bất ngờ khi nhân viên thông báo "dừng bán RON 95 vì không có hàng".

    "Thường ngày tôi đều qua đây đổ xăng, nhưng lần đầu gặp cảnh cửa hàng thiếu xăng không có để bán như thế này", anh Minh nói.Không riêng hệ thống cửa hàng của doanh nghiệp đầu mối lớn thiếu nguồn cung RON 95, cửa hàng thuộc doanh nghiệp phân phối cũng trong cảnh tương tự. Tại một cây xăng trên đường Khâm Thiên, không một thông báo nào được dán công khai nhưng khi khách hàng hỏi mua xăng RON 95 thì được nhân viên cho biết, "dừng bán vì chưa có hàng về".

    Thiện Anh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bo-cong-thuong-nha-may-loc-dau-nghi-son-mat-dien-khien-thieu-xang-ron-95-o-mot-vai-noi-a268583.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan