Boeing nói gì sau khi phát hiện vật lạ trong những thùng xăng của 737 MAX?


Thứ 6, 21/02/2020 | 13:15


Cùng sự kiện

Boeing khẳng định hãng đã ngay lập tức có biện pháp khắc phục sau khi phát hiện các vật thể lạ làm ô nhiễm các thùng nhiên liệu của một số máy bay.

Boeing khẳng định hãng đã ngay lập tức có biện pháp khắc phục sau khi phát hiện các vật thể lạ làm ô nhiễm các thùng nhiên liệu của một số máy bay.

Truyền thông Mỹ cho hay, hãng Boeing vừa đưa ra thông báo nói rằng họ đã phát hiện các vật thể lạ làm ô nhiễm các thùng nhiên liệu của một số máy bay 737 MAX.

Một quan chức của Boeing cho biết, hãng phát hiện những vật thể này trong bình xăng của một số máy bay chưa được bàn giao cho khách hàng, nhưng không cho biết số lượng cụ thể những máy bay gặp vấn đề này.

Phát hiện 'vật thể lạ' trong thùng nhiên liệu máy bay 737 MAX. Ảnh: Reuters

Vật thể lạ là cụm từ thường ám chỉ các mảnh kim loại, dụng cụ cơ khí và các dụng cụ khác bị bỏ quên trong quá trình lắp ráp máy bay, có thể gây nguy cơ chập điện và cháy nổ.

Boeing cũng khẳng định hãng đã ngay lập tức có biện pháp khắc phục nhằm ngăn sự việc tái diễn. Trong đó có việc kiểm tra kỹ hơn trước khi niêm phong thùng nhiên liệu.

"Trong thời điểm đầy thử thách này, khách hàng của chúng ta đang trông chờ chúng ta nỗ lực hết sức mỗi ngày", Mark Jenks, Phó Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc chương trình 737 MAX, nói với nhân viên trong một thông báo. Jenks gọi những vật thể được phát hiện là "hoàn toàn không thể chấp nhận được".

Theo đại diện của Boeing, công tác kiểm tra sẽ không ảnh hưởng đến tiến độ khôi phục hoạt động của loại máy bay này.

Vũ Đậu (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/boeing-noi-gi-sau-khi-phat-hien-vat-la-trong-nhung-thung-xang-cua-737-max-a312548.html