Các lô đất vàng nghìn tỷ của Thaiholdings tại Hà Nội


Thứ 5, 22/04/2021 | 02:27


Tiềm lực của Thaiholdings được thể hiện qua các lô đất "vàng" mà doanh nghiệp này sở hữu tại Hà Nội.

Tiềm lực của Thaiholdings được thể hiện qua các mảnh đất "vàng" mà doanh nghiệp này sở hữu tại Hà Nội.

Khách sạn Kim Liên tiền thân là khách sạn Bạch Mai, được thành lập năm 1961, tọa lạc tại số 5-7 Đào Duy Anh (quận Đống Đa, Hà Nội)- mảnh đất vàng lớn còn sót lại của 4 quận nội thành Hà Nội. Hiện khách sạn nằm dưới sự quản lý và sử dụng của Công ty cổ phần Du Lịch Kim Liên - doanh nghiệp mà nhóm của bầu Thuỵ nắm giữ cổ phần chi phối sau khi bỏ ra hàng nghìn tỷ đồng qua các thương vụ thâu tóm.

Kể từ khi "về tay" bầu Thuỵ, tình hình kinh doanh của Khách sạn Kim Liên không mấy khởi sắc. Thực tế, nhiều người cho rằng thương vụ mua cổ phần Du lịch Kim Liên của đại gia Ninh Bình có mục đích chính nhắm vào khu đất vàng, chứ không phải muốn cải thiện hoạt động kinh doanh khách sạn, nhà hàng.

Ngoài việc kinh doanh dịch vụ lưu trú, đơn vị quản lý trực tiếp còn kinh doanh tiệc cưới, tổ chức hội nghị, xông hơi mát xa, đồng thời cho một số nhà hàng thuê để kinh doanh. 

Cơ sở vật chất của Khách sạn Kim Liên khá cũ kỹ, xuống cấp theo thời gian.

Đến giữa tháng 1/2021, Thaiholdings cho biết đã ký kết hợp đồng hợp tác với The Shilla của Tập đoàn Samsung (Hàn Quốc) liên quan tới việc triển khai dự án Khu phức hợp Trung tâm thương mại, Khách sạn và Căn hộ cao cấp trên khu “đất vàng” rộng 3,5 ha tại số 5 - 7 Đào Duy Anh. Tuy nhiên, ngoài những hình ảnh phối cảnh trên giấy, khu đất này hiện vẫn chưa có chuyển động gì mới. 

Ngoài Khách sạn Kim Liên, Thaiholdings còn sở hữu toà nhà số 17 Tông Đản - 210 Trần Quang Khải (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội). Tòa nhà gồm 22 tầng không gian văn phòng và 4 tầng hầm gửi xe với tổng diện tích sàn sử dụng lên tới 25.000 m2, diện tích khuôn viên 3.557 m2.

Tháng 3/2020, LienVietPostBank chính thức chuyển trụ sở chính về Thaiholdings Tower. Được biết, nhà băng này thuê từ tầng 1 đến tầng 6 giá trị gần 424 tỷ đồng trong 5 năm từ tháng 2/2020 đến tháng 2/2025. Cá nhân bầu Thuỵ cũng là một trong số những cổ đông lớn tại LienVietPostBank, và rất có thể sẽ được đề cử vào HĐQT ngân hàng tại kỳ đại hội cổ đông sắp tới.

Một bất động sản khác mà bầu Thuỵ sở hữu là biệt thự Pháp cổ tại số 57 Trần Phú - 19 Chu Văn An (quận Ba Đình, Hà Nội). 

Ngôi biệt thự có 2 mặt tiền nằm ở vị trí đắc địa. Trước đó, đây là trụ sở của Công ty cổ phần Du Lịch Kim Liên. Tuy nhiên, theo ghi nhận của PV, tấm bảng hiệu của công ty này đã được gỡ xuống. 

Tại kỳ họp ĐHĐCĐ thường niên năm 2019, bầu Thuỵ từng ký tờ trình đề cập tới việc "tìm kiếm phương thức sử dụng khu đất số 57 Trần Phú, Ba Đình Hà Nội” nhằm nâng cao hiệu quả kinh doanh của Công ty Du Lịch Kim Liên. Gần đây nhất, trong bản báo cáo thường niên 2020 của Thaiholdings, thông tin về lô đất này không còn xuất hiện.

Hiếu Nguyễn

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cac-lo-dat-vang-nghin-ty-cua-thaiholdings-tai-ha-noi-a363112.html