Cận cảnh loại cua pha lê "sang chảnh" màu trắng tinh, giá cao đến vài triệu đồng một con


Thứ 5, 20/06/2019 | 07:30


Cua pha lê có màu trắng tinh, hình dáng độc đáo, thịt ngọt nên dù có giá 2-2,5 triệu đồng một kg vẫn rất nhiều khách hàng đặt mua.

Cua pha lê có màu trắng tinh, hình dáng độc đáo, thịt ngọt nên dù có giá 2-2,5 triệu đồng một kg vẫn rất nhiều khách hàng đặt mua. 

Dẫn thông tin từ VnExpres, chị Hoàng ở quận 3 (TP HCM) cho biết chị rất thích ăn cua pha lê của Australia, cua ngon và chắc mỗi con nặng khoảng 2kg với giá 5 triệu đồng.

"Loại này hình dáng không chỉ bắt mắt mà thịt còn chắc, dai và ngọt. Đặc biệt, màu thịt của chúng trắng muốt chứ không hồng như những loại cua cao cấp khác. Sở dĩ tôi tìm mua vì trước đây qua Australia từng được bàn bè dẫn đi ăn", chị Hoàng nói và cho biết loại này chỉ có theo mùa nên khá hiếm.

Cua pha lê có mai cua to và màu trắng trong như một khối pha lê đẹp giữa tầng đáy đại dương xanh trong, Cua pha lê được đánh bắt ở bờ Tây Australia trên vùng biển Ấn Độ Dương nơi có độ sâu 500 - 900m, nhiệt độ 5-8 độ C.  

Cua pha lê có giá vài triệu đồng/kg. Ảnh: VnExpress

Cua Pha lê có chất thịt hoàn toàn mới lạ có màu trắng với phần xớ thịt rất chắc, ngọt ngon đón khó cưỡng lại được, chỉ dành cho các vị khách sang trọng cao cấp để thưởng thức. Các món ăn chế biến từ cua Pha lê Úc như hấp bia, hấp sả, nấu lẩu, nướng, cháy tỏi,…

Cua Pha lê sống rất dai do đó được xuất khẩu đi nhiều nước trên thế giới. Tuy nhiên, số lượng cua khai thác vẫn được kiểm soát chặc chẽ, vì đảm bảo tính bền vững của loài cua này.

Chuyên nhập khẩu hải sản với số lượng lớn, chủ vựa hải sản nằm trên đường Võ Văn Kiệt (quận 1, TP HCM) cho biết, loại cua này nhập về đến đâu là được khách đặt hàng đến đó. Tuy nhiên, mỗi đợt chỉ nhập được vài tạ. 

Theo chủ cửa hàng, đây là loại cua có giá khá cao, đắt hơn nhiều so với cua hoàng đế. Tại cửa hàng chị, mỗi kg cua có giá 2 triệu đồng, rẻ hơn nhiều so với các nơi khác vì nhập về với số lượng lớn. 

Trên thị trường hiện nay cua Hoàng đế tại cửa hàng đang giá cả chỉ từ 1.140.000đ/kg. Mỗi con cua chỉ có 3 cặp chân và 2 càng, trong đó thịt ở chân có chất lượng cao hơn. 

Kiều Trang (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/can-canh-loai-cua-pha-le-sang-chanh-mau-trang-tinh-gia-cao-den-vai-trieu-dong-mot-con-a280531.html