+Aa-
    Zalo

    Cen Land (CRE): Giao dịch BĐS 2 tháng đầu năm 2021 tăng gấp 2 lần cùng kỳ năm trước

    ĐS&PL Mặc dù vướng mất gần 2 tuần nghỉ tết và chống dịch, tuy nhiên kết quả bán hàng 2 tháng đầu năm 2021 của Cen Land vẫn vượt trội, khi số lượng giao dịch bất động sản...

    Mặc dù vướng mất gần 2 tuần nghỉ tết và chống dịch, tuy nhiên kết quả bán hàng 2 tháng đầu năm 2021 của Cen Land vẫn vượt trội, khi số lượng giao dịch bất động sản tăng gấp 2 lần so với cùng kỳ năm 2020, doanh thu môi giới ước đạt 252 tỷ đồng.

    Cụ thể trong 2 tháng đầu năm, Cen Land (CRE) môi giới thành công 1.788 sản phẩm với tổng giá trị giao dịch hơn 7.500 tỷ đồng, doanh thu môi giới ước tính đạt 252 tỷ đồng tăng hơn 81% so với cùng kỳ.

    Đặc biệt, Cen Sài Gòn ghi nhận lượng giao dịch tăng vọt lên tới hơn 600, doanh số môi giới ước tính hơn 64 tỷ đồng, tăng gấp 13 lần cùng kỳ năm trước.

    “Tôi cho rằng năm 2021 sẽ tiếp tục là năm sôi động của thị trường BĐS khi lượng tiền trên thị trường rất dồi dào nhưng khan hiếm sản phẩm mới”, ông Phạm Thanh Hưng – Phó Chủ tịch HĐQT Cen Group cho biết.

    Giải thích nguyên nhân kết quả bán hàng của Cen Land (CRE) tăng đột biến 2 tháng đầu năm, ông Phạm Thanh Hưng – Phó Chủ tịch HĐQT Cen Group cho biết: “Thị trường BĐS 2 tháng đầu năm 2021 khác biệt hoàn toàn so với những năm trước đây. Ngay từ sau tết, một lượng lớn nhà đầu tư đã sẵn sàng vào cuộc. Nhà đầu tư rất hăng hái, những sản phẩm đất nền pháp lý tốt, vị trí đẹp ở các dự án đất nền tỉnh lẻ thanh khoản rất cao trong thời gian qua”.

    “Tôi cho rằng năm 2021 sẽ tiếp tục là năm sôi động của thị trường BĐS khi lượng tiền trên thị trường rất dồi dào nhưng khan hiếm sản phẩm mới”, ông Hưng cho biết thêm.

    Các dự án mà Cen Land phân phối trong 2 tháng vừa qua tập trung chủ yếu ở Hà Nội, TP Hồ Chí Minh và các tỉnh thành lân cận. Một số dự án nổi bật tại miền Bắc như: The Manor Central Park, Louis City, Bình Minh Garden, Kiến Hưng Luxury, Xanh Villas (Hà Nội); Vườn Vua Resort, Wyndham Lynn Times Thanh Thủy (Phú Thọ)…

    Tại khu vực phía Nam, một số dự án nổi bật mà Cen Land phân phối có Sol City tại TP HCM, Happy One Central tại Bình Dương, Stella Mega City Cần Thơ và một số dự án của Vinhomes tại khu vực phía Nam.

    Kiến Hưng Luxury là một trong những dự án trong điểm của CRE trong 2021 

    Với chiến lược mở rộng hợp tác với một loạt các chủ đầu tư có số lượng hàng lớn như  Vinhomes, Novaland, Bitexco… và xây dựng những đội quân đặc nhiệm cho từng chủ đầu tư, mở rộng mạng lưới các công ty bán hàng địa phương trên toàn quốc, đa dạng hóa các kênh bán hàng để phân phối các sản phẩm bất động sản khác nhau ra thị trường, doanh thu môi giới của Cen Land (CRE) hứa hẹn sẽ bứt phá mạnh trong năm 2021.

    Trước đó ngay từ đầu năm, Cen Land (CRE) cũng liên tiếp công bố đầu tư hơn 5600 tỷ vào 2 dự án lớn tại Hà Nội và 1 dự án tại Bình Dương. Chỉ tính riêng 2 dự án đầu tư tại Hà Nội đã có tổng mức đầu tư hơn 4800 tỷ bao gồm 235 lô liền kề biệt thự tại dự án Louis City Hoàng Mai và 156 lô tại dự án Hinode Royal Park. Các dự án này đều là các dự án có giao dịch sôi động và tăng giá mạnh trong thời gian vừa qua, cũng sẽ hứa hẹn mang lại nguồn doanh thu và lợi nhuận lớn cho mảng đầu tư thứ cấp của CRE trong năm 2021 khi quỹ đất dự án tại Hà Nội đang rất khan hiếm và nhu cầu mua bất động sản đang rất lớn.

    Với mục tiêu xây dựng một hệ sinh thái dịch vụ bất đông sản chuyên nghiệp lớn nhất tại Việt Nam, lấy khách hàng làm trung tâm, dịch vụ môi giới bất động là hoạt động kinh doanh cốt lõi, sử dụng công nghệ và Big Data để đáp ứng xu hướng thay đổi của thị trường bất động sản, Cen Land (CRE) đặt kế hoạch duy trì tốc độ tăng trưởng cao, trung bình 84%/năm từ nay đến 2023, Đầu năm nay Công ty cũng đã công bố kế hoạch kinh doanh cho năm 2021 với mục tiêu tổng doanh thu 4000 tỷ tăng gần 90% so với 2020 trong đó tăng trưởng doanh thu môi giới 50% và tăng trưởng doanh thu đầu tư thứ cấp 129% . Lợi nhuận dự kiến đạt 355 tỷ đồng,

    Cổ phiếu CRE đã có sự tăng mạnh gần 50% trong năm 2020 và hiện đang được giao dịch quanh mức 24.000 đồng/cổ phiếu. EPS năm 2020 đạt 3.692 đồng/cổ phiếu. 

    Thu Hà

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cen-land-cre-giao-dich-bds-2-thang-dau-nam-2021-tang-gap-2-lan-cung-ky-nam-truoc-a358447.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan