CEO Nguyễn Tử Quảng bất ngờ rút đơn kiện người 'ném đá' Bphone


Thứ 7, 15/08/2020 | 02:45


Cùng sự kiện

Ông Nguyễn Tử Quảng chấp nhận lời xin lỗi và rút đơn kiện một cá nhân từng xúc phạm Bkav; đưa tin sai sự thật, 'ném đá' đối với sản phẩm Bphone và cá nhân ông Quảng.

Ông Nguyễn Tử Quảng chấp nhận lời xin lỗi và rút đơn kiện một cá nhân từng xúc phạm Bkav; đưa tin sai sự thật, 'ném đá' đối với sản phẩm Bphone và cá nhân ông Quảng.

CEO Bkav Nguyễn Tử Quảng vừa đưa ra thông báo mới nhất về diễn biến của vụ việc tập đoàn công nghệ này tiến hành khởi kiện các cá nhân đưa tin sai sự thật, 'ném đá' đối với sản phẩm Bphone và cá nhân ông.

Theo đó, ông Quảng cho biết công ty luật đại diện của Bkav đã tiến hành lập vi bằng với một số trường hợp, trong đó có anh B.A. (người sáng lập diễn đàn HDVietnam).

"Từ 2015 đến nay, B.A đã liên tục vu khống Bkav, xúc phạm cá nhân tôi qua những bài viết của mình được đăng lên diễn đàn HDVietnam và Facebook cá nhân. Điển hình là việc vu khống Bphone là sản phẩm có nguồn gốc Trung Quốc; hay sản xuất Bphone là dùng 'tiền Nhà nước', xây dựng phim trường nhà máy, giải ngân vài chục tỷ đồng mỗi năm", ông Quảng cho hay.

Ông Nguyễn Tử Quảng - CEO tập đoàn Bkav. Ảnh: Nhà Đầu Tư

Cũng theo ông Quảng, Bkav đã tiến hành thực hiện các thủ tục pháp lý theo trình tự, cung cấp cho cơ quan chức năng các bằng chứng về các bản quyền sở hữu trí tuệ, thiết kế kiểu dáng, cơ khí các phiên bản...

Kèm theo đó là các hợp đồng xây dựng nhà máy Bphone, hợp đồng gia công khuôn mẫu, hợp đồng gia công điện tử, hợp đồng gia công cơ khí; hợp đồng mua bán linh kiện (bao gồm hợp đồng, tờ khai hải quan); hợp đồng license với Qualcomm; quá trình hợp quy dây chuyền sản xuất…

"Cá nhân B.A. sau đó đã được cơ quan chức năng mời lên làm việc và đã nhận thấy còn nhiều thiếu sót, nhận định không chính xác về Bphone và đưa những cảm nhận cá nhân chủ quan về đường lối phát triển của Bphone cũng như cách vận hành phát triển sản phẩm của tôi, gây hiểu nhầm, tổn thất cho Bkav, cũng như danh dự của cá nhân tôi", CEO Bkav cho hay.

Ông Quảng cho biết thêm, cá nhân B.A. cũng mong muốn Bkav rút đơn kiện và sẽ đăng bài xin lỗi, đính chính, xóa các bài viết vu khống của mình. Do đó, ông Quảng đã chấp nhận lời xin lỗi của B.A. và sẽ rút đơn kiện.

"Tôi thấy việc chúng tôi làm Bphone là muốn xây dựng ngành công nghệ của Việt Nam phát triển. Nhưng không phải ai cũng thấu hiểu điều đó và có đủ thông tin để đưa ra những nhận định chính xác. Hơn nữa, trong bối cảnh cuộc hiện nay, tôi mong chúng ta sẽ cùng đồng lòng để tận dụng thời cơ đang đến", ông Quảng nói thêm.

Ngoài B.A., lãnh đạo Bkav cho biết công ty luật đại diện của doanh nghiệp này cũng đã tiến hành lập vi bằng đối với nhiều đối tượng khác.

Trước đó, theo chia sẻ của ông Quảng, những vấn đề liên quan đến Bphone hay bản thân ông khi phát ngôn ra công chúng thường bị bóp méo, điều chỉnh sai lệnh đi nhằm mục đích kích động những người khác.

Bên cạnh đó, vẫn còn nhiều người vốn không quen với việc chấp nhận những sự khác biệt lớn trong xã hội. Tự nhận mình là người hay đưa ra những thứ rất khác biệt ở trong xã hội nên ông Quảng cho rằng nhiều người sẽ không thích điều này. Ông cũng bày tỏ niềm mong muốn và sự nỗ lực của Bkav là góp phần vào việc làm cho Việt Nam có thể trở thành một nền kinh tế có thế mạnh về công nghệ.

“Nếu như tôi nói là Bkav có thể cạnh tranh với những công ty hàng đầu thế giới thì nhiều người chưa quen với điều đó và còn định kiến rất lớn. Bởi họ cho rằng mình là một nước còn nghèo còn chưa phát triển thì khó có thể nào nói câu chuyện đó. Nhưng thực sự chúng ta nỗ lực hoàn toàn có thể làm được. Bkav chọn sứ mệnh là thay đổi định kiến đó. Ngoài những người "ném đá" cũng có rất nhiều người hiểu điều này,” ông Quảng bộc bạch.

Vũ Đậu (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ceo-nguyen-tu-quang-bat-ngo-rut-don-kien-nguoi-nem-da-bphone-a335031.html