Chân dung tân Tổng Giám đốc HoSE vừa được bộ Tài chính bổ nhiệm


Thứ 2, 01/03/2021 | 12:39


Cùng sự kiện

Ông Lê Hải Trà vừa được bộ Tài chính bổ nhiệm làm Tổng Giám đốc Sở GDCK TP.HCM (HoSE).

Ông Lê Hải Trà vừa được bộ Tài chính bổ nhiệm làm Tổng Giám đốc Sở GDCK TP.HCM (HoSE).

Tân Tổng Giám đốc HoSE Lê Hải Trà. Ảnh: Infonet

Ngày 26/2, Thứ trưởng bộ Tài chính Huỳnh Quang Hải vừa mới ký Quyết định bổ nhiệm ông Lê Hải Trà giữ chức Tổng Giám đốc HoSE.

Ông Lê Hải Trà (SN 1974) có bằng thạc sỹ quản lý công (MPA), với chuyên ngành kép lãnh đạo và phân tích thị trường tài chính từ đại học Harvard Kennedy (Mỹ). Trước khi gia nhập ngành chứng khoán, ông Trà từng làm việc tại một công ty kiểm toán nước ngoài.

Năm 1997, ông Trà chuyển sang công tác tại Vụ Phát triển Thị trường, UBCK Nhà nước. Ông được cho là có nhiều đóng góp quan trọng trong quá trình chuẩn bị khai trương hoạt động của Trung tâm Giao dịch Chứng khoán TP.HCM năm 2000.

Tháng 7/2017, ông Trần Văn Dũng trở thành Chủ tịch UBCK Nhà nước. Ông Lê Hải Trà phụ trách HĐQT HoSE và Phó Tổng Giám đốc Nguyễn Vũ Quang Trung phụ trách Ban điều hành HOSE.

Hiện tại, ngoài ông Lê Hải Trà vừa được bổ nhiệm làm Tổng Giám đốc, HoSE còn có 4 Phó Tổng Giám đốc, gồm: ông Nguyễn Vũ Quang Trung, bà Ngô Viết Hoàng Giao, ông Trầm Tuấn Vũ và bà Trần Anh Đào.

Cuối năm 2020, thị trường chứng khoán trong nước trở nên sôi động, giá nhiều cổ phiếu tăng mạnh.

Tuy nhiên, cũng trong thời điểm này, hệ thống HoSE liên tục bị nghẽn lệnh, vấn đề này kéo dài từ trước và sau Tết Nguyên đán 2021 chưa được khắc phục triệt để, nhà đầu tư không thể đặt được lệnh mua vào hay bán ra.

Điều này không chỉ khiến không ít nhà đầu tư bức xúc mà còn nghi ngờ tính minh bạch của TTCK Việt Nam, trong đó có các giao dịch trên HoSE.

Bạch Hiền (t/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chan-dung-tan-tong-giam-doc-hose-vua-duoc-bo-tai-chinh-bo-nhiem-a357723.html