"Chiêu thức" huy động vốn trong cuốn sách nghi của CEO Nguyễn Thái Luyện dạy nhân viên Alibaba


Thứ 7, 21/09/2019 | 07:00


Cùng sự kiện

Trong cuốn sách “Cẩm nang sale bất động sản” được cho là của CEO Nguyễn Thái Luyện, những “chiêu thức” huy động vốn được đưa ra khiến nhiều người bất ngờ.

Trong cuốn sách “Cẩm nang sale bất động sản” được cho là của CEO Nguyễn Thái Luyện, những “chiêu thức” huy động vốn được đưa ra khiến nhiều người bất ngờ.

Kinh doanh - 'Chiêu thức' huy động vốn trong cuốn sách nghi của CEO Nguyễn Thái Luyện dạy nhân viên Alibaba

Bìa cuốn sách được cho của CEO Nguyễn Thái Luyện “dạy” nhân viên của mình. Ảnh: Vietnamnet 

Thông tin trên báo Vietnamnet, mới đây, cộng đồng mạng chia sẻ nội dung về cuốn sách “Cẩm nang sale bất động sản” được cho là của ông Nguyễn Thái Luyện, kiêm CEO của Công ty CP Địa ốc Alibaba (Địa ốc Alibaba).

Cuốn sách có những nội dung chính như: 7 phẩm chất super sale, 7 bước giải quyết vấn đề, rèn luyện kỹ năng lãnh đạo, bí quyết chốt sale thành công, tạo dựng tự do tài chính và thương hiệu cá nhân…

Đặc biệt, tại trang 218 và 219 của cuốn sách, CEO Nguyễn Thái Luyện đã “dạy” nhân viên của mình những “chiêu thức” mượn tiền người thân quen để đầu tư vào công ty.

Đầu tiên, Nguyễn Thái Luyện hướng dẫn cho nhân viên Địa ốc Alibaba cách lên danh sách những người thân quen có khả năng mượn tiền bằng cách lập “danh sách ân nhân”, cố gắng liệt kê được 100 người và chỉ cần mượn mỗi người 10 triệu đồng.

Sau đó gọi điện thoại cho từng người hỏi thăm sức khoẻ, thông tin về công ty, về sản phẩm, về cơ hội đầu tư lợi nhuận 28%/năm vài lần trước khi mượn tiền đầu tư

“Và bây giờ, anh chị sale Alibaba thực hành đoạn nội dung sau: "Ba mẹ, cô dì, chú bác, anh chị sale Alibaba, bạn bè gì đó... Con đang đầu tư lô đất 400 triệu, con mượn tạm 10 triệu, tháng sau con gửi lại được không?

Mua lô đất 400 triệu, mượn 10 triệu thì sẽ có nhiều người thân cho mượn. Anh chị sale Alibaba đừng mượn một lúc 400 triệu đồng, sẽ không ai cho mượn.

Anh chị sale Alibaba kiên trì thực hành đoạn sale phone trên với danh sách ân nhân anh chị sale Alibaba đã liệt kê, ghi chú lại những phản hồi. Từ đó, bắt đầu có kế hoạch cụ thể hơn để gọi điện hỏi thăm những lần tiếp theo", một đoạn trong cuốn sách của CEO Nguyễn Thái Luyện nêu.

Chưa dừng lại ở đó, ông Nguyễn Thái Luyện còn cho rằng sale bất động sản là cơ hội nghề nghiệp tốt nhất để anh chị sale Alibaba đổi đời và làm giàu. Anh chị sale Alibaba chủ động kiếm bao nhiêu tiền cũng được tuỳ thuộc vào năng lựa và sự nỗ lực của anh chị.

Trước đó, VTC News đưa tin, Cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT) Công an TP.HCM ra quyết định khởi tố vụ án hình sự về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” xảy ra tại Alibaba và các công ty có liên quan trong việc quảng cáo phân lô, bán đất nền ở TP.HCM, Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu, Bình Thuận.

Cơ quan công an khởi tố bị can, bắt tạm giam và thực hiện lệnh khám xét đối với 2 lãnh đạo cao nhất của công ty là Nguyễn Thái Luyện và Nguyễn Thái Lĩnh.

Theo kết quả điều tra ban đầu, Công ty Cổ phần Địa ốc Alibaba đã lừa hơn 6.700 khách hàng, chiếm đoạt hơn 2.500 tỷ đồng.

Thủy Tiên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chieu-thuc-huy-dong-von-trong-cuon-sach-nghi-cua-ceo-nguyen-thai-luyen-day-nhan-vien-alibaba-a293843.html