Chủ dự án nước mặt sông Đuống: Chó cứ sủa và người cứ đi


Thứ 7, 16/11/2019 | 11:38


Bà Đỗ Thị Kim Liên (Shark Liên), chủ dự án nước mặt sông Đuống đã có chia sẻ gây chú ý trên trang cá nhân.

Bà Đỗ Thị Kim Liên (Shark Liên), chủ dự án nước mặt sông Đuống đã có chia sẻ gây chú ý trên trang cá nhân.

Ngày 15/11 vừa qua, giữa những ồn ào về việc giá nước của Công ty CP nước mặt sông Đuống được Hà Nội mua cao hơn so với giá nước của Nhà máy nước sạch sông Đà, bà Đỗ Thị Kim Liên - Chủ tịch Hội đồng Quản trị Tập đoàn AquaOne, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty CP nước mặt Sông Đuống đã có chia sẻ đáng chú ý trên trang cá nhân.

Bà Liên viết: "Câu nói nổi tiếng của Thủ tướng Anh thời thế chiến thứ 2 Winston Churchill: "Bạn sẽ không bao giờ đạt đến đích nếu bạn cứ dừng lại và ném đá vào mỗi con chó trên đường, chỉ vì tiếng sủa của chúng!". Shark Liên bày tỏ, đây là câu nói hay và rất ý nghĩa mà bà muốn chia sẻ với mọi người.

Dòng trạng thái gây chú của bà Đỗ Thị Kim Liên, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty CP nước mặt Sông Đuống.

Cộng đồng mạng và nhiều người dân Thủ đô đang rất bất bình với phát ngôn này của bà Liên. Đáng chú ý, trong phần bình luận dưới dòng trạng thái này của shak Liên chỉ hiển thị những lời bình với chiều hướng tích cực. Tuy nhiên, các comment này nhận được nhiều nút "phẫn nộ" của người xem. Hiện status của Shark Liên đã thu hút gần 1000 lượt bình luận và gần 400 lượt chia sẻ.

Sang tới ngày 16/11, bà Đỗ Thị Kim Liên tiếp tục trích dẫn một câu nói khác của người nổi tiếng, đồng thời chia sẻ suy nghĩ của mình về câu nói này.

Bà Liên viết: “Cách duy nhất để tạo nên sự nghiệp vĩ đại là yêu những gì bạn làm” - Steve Jobs

Thật vậy, khi bạn dành đủ tình yêu cho những điều bạn chọn, những con đường bạn đi thì tất cả những trở ngại trên quá trình đó đều là vô nghĩa!

Cuộc sống vốn rất thực tế chứ không chỉ có màu hồng, bạn phải thật bản lĩnh để nhận ra mình muốn gì. Bạn muốn dừng lại vì những lời dèm pha không đúng? Bạn muốn từ bỏ vì những áp lực từ dư luận? Bạn muốn tiến lên mang những điều tốt đẹp đến cộng đồng? Bạn muốn chứng minh cho tất cả thấy được bạn có gì và làm được gì?... tất cả đều xuất phát từ tình yêu mà bạn dành cho công việc đang làm!

Chúng ta hay vì cái lợi trước mắt mà bỏ qua lợi ích lâu dài. Cuộc đời mỗi người là một chặng marathon dài chứ không phải chạy nước rút 100m nên hãy dừng ngay những việc chỉ mang lại lợi ích ngắn hạn. Đừng vì vài ba đồng bạc mà hạ thấp giá trị sống, đừng vì thiếu ngủ mà cố ngủ thêm đôi ba phút trước giờ làm, đừng cố đôi co với những lý lẽ thiếu thuyết phục... Đã làm phải làm cho đến cùng, đã yêu phải yêu cho nồng nhiệt, đã sống phải sống thật rực rỡ!

Hôm nay bạn đã yêu những gì bạn làm chưa? Không quên chúc cả nhà cuối tuần nhiều niềm vui và năng lượng tích cực. Thời tiết đang chuyển mùa, hãy nhớ giữ cho trái tim mình luôn nóng ấm đấy nhé".

Liên quan tới lùm xùm về giá nước của Nhà máy nước mặt sông Đuống, báo Tuổi Trẻ dẫn lời Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Nguyễn Đức Chung bên lề cuộc tiếp xúc cử tri quận Hoàn Kiếm trước kỳ họp thứ 11 HĐND TP.Hà Nội khóa XV khẳng định: "Thành phố (Hà Nội) không bao giờ bù giá cho nước mặt sông Đuống".

Trước đó, trong cuộc tiếp xúc, ông Nguyễn Đức Chung cho biết, có 4 nhà đầu tư rót vốn xây dựng nhà máy, gồm một quỹ đầu tư của Oman, doanh nghiệp Aqua One, Nhà máy nước sạch số 2 (10%) và 5% của một đơn vị khác.

Về nguyên nhân chọn doanh nghiệp của bà Đỗ Thị Kim Liên đầu tư nhà máy nước sạch sông Đuống, Chủ tịch Nguyễn Đức Chung phân tích: "Aqua One là doanh nghiệp chỗ của chị Liên (bà Đỗ Thị Kim Liên, Chủ tịch Hội đồng quản trị) mà báo chí phản ánh vừa qua.

Đây là công ty từng làm nhà máy nước lớn nhất miền Nam tại Long An. Hà Nội đã chọn những nhà đầu tư có năng lực để làm nhà máy này. Vấn đề là như vậy, chứ không có lợi ích nhóm của ai ở đây cả".

Nữ doanh nhân Đỗ Thị Kim Kiên, gần đây được biết đến nhiều hơn với biệt danh “Shark Liên” khi bà tham gia chương trình Shark Tank mùa 3. Bà sinh năm 1968, quê quán huyện Mê Linh, tỉnh Vĩnh Phúc và hiện sinh sống tại TP. Hồ Chí Minh.

Xuất thân là một giáo viên dạy văn tại Hà Nội, sau 3 năm đứng trên bục giảng, bà Đỗ Thị Kim Liên quyết định vào TP.HCM lập nghiệp. Năm 2005, bà thành lập Công ty Bảo hiểm AAA - Đơn vị bảo hiểm Tư nhân đầu tiên tại Việt Nam. Năm 2013, bà chuyển nhượng lại toàn bộ cổ phần tại Bảo hiểm AAA cho Tập đoàn IAG (Australia).

Ngoài chức danh Chủ tịch HĐQT của AquaOne và Công ty nước mặt sông Đuống, bà Liên còn là Hiệu trưởng trường Đào tạo Quản lý doanh nghiệp (CBAM), Chủ tịch Quỹ Môi trường Xanh Việt Nam (Green Vietnam Fund).

Vi An (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chu-du-an-nuoc-mat-song-duong-cho-cu-sua-va-nguoi-cu-di-a301097.html