Chuẩn bị đấu giá loạt xe sang Vũ "nhôm" tặng Đà Nẵng


Thứ 3, 17/09/2019 | 08:12


Cùng sự kiện

Nhiều chiếc xe Vũ "nhôm" tặng trị giá mỗi chiếc lên tới vài tỷ đồng đã được cơ quan chức năng TP.Đà Nẵng thẩm định xong giá bán để tiến hành thanh lý.

Nhiều chiếc xe Vũ "nhôm" tặng trị giá mỗi chiếc lên tới vài tỷ đồng đã được cơ quan chức năng TP.Đà Nẵng thẩm định xong giá bán để tiến hành thanh lý.

Ngày 16/9/2019, nhiều chủ cửa hàng mua - bán ô tô cũ trên địa bàn TP. Đà Nẵng bày tỏ sự quan tâm về việc UBND thành phố có quyết định thu hồi, bán đấu giá 3 chiếc xe ô tô mà Phan Văn Anh Vũ (tức Vũ "nhôm") tặng cho Văn phòng Thành ủy và UBND thành phố.

Theo báo Đất Việt, được biết 3 chiếc ô tô hiệu Toyota Landcruiser VX, biển kiểm soát 43A.001.79; xe ô tô con Toyota Landcruiser VX, biển kiểm soát 43A.001.89 và xe ô tô con Mercedes- Benz, biển kiểm soát 43A.003.04 đã được Sở Tài chính thẩm định giá xong và giao cho một công ty thực hiện tiến hành đấu giá công khai.

Ba chiếc xe cần được định giá độc lập, nếu chiếc xe Toyota Landcruiser VX đầu tiên đấu giá với bước giá cao hơn thì chiếc xe sau có thể nhỉnh hơn chút. Tuy nhiên, cũng cần căn cứ vào thực trạng của từng chiếc xe.

Chiếc xe cựu Bí thư Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh từng sử dụng, Văn phòng Thành ủy Đà Nẵng cho biết đã trả lại cho doanh nghiệp. Ảnh: Báo Đất Việt 

Khảo sát các website chuyên xe ôtô cũ, dễ nhận thấy với Toyota Landcruiser VX tùy vào năm sản xuất nhưng đều có giá dao động từ 2 – 3 tỷ đồng. Còn với chiếc Mercedes- Benz biển kiểm soát 43A.003.04, do không biết chắc chắn nên khó định giá. Tuy nhiên giá xe sang Mercedes- Benz cũng không nhỏ.

Tháng 2/2017, khi vụ việc Bí thư Thành ủy Đà Nẵng bị tung tin đi xe biển số giả, Văn phòng Thành ủy Đà Nẵng từng xác nhận đơn vị này đang quản lý 4 xe do doanh nghiệp tặng và 4 xe khác do UBND TP.Đà Nẵng quản lý, tất cả đều là xe của doanh nghiệp trao tặng. Trong đó có một số xe do doanh nghiệp liên quan đến ông Phan Văn Anh Vũ, người đang bị điều tra và xét xử liên quan đến các sai phạm về mua bán đất công sản ở Đà Nẵng.

Vào thời điểm trên, trước thông tin thất thiệt việc Bí thư Thành ủy Đà Nẵng thời điểm đó là ông Nguyễn Xuân Anh đi xe biển số giả. Ngay sau đó, Văn phòng Thành ủy Đà Nẵng đã bác bỏ thông tin này và khẳng định chiếc xe đã được Bộ Công an cấp biển số và đăng kiểm cho Thành ủy Đà Nẵng.

Kiều Trang (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chuan-bi-dau-gia-loat-xe-sang-vu-nhom-tang-da-nang-a293214.html