Cục Hàng không gửi văn bản hóa tốc, đề nghị bộ GTVT cho phép tăng tần suất các chuyến bay


Thứ 3, 28/04/2020 | 08:18


Cục Hàng không Việt Nam đề nghị cho phép tăng tần suất các chuyến bay nội địa và cho phép không thực hiện việc giãn cách chỗ ngồi như hiện tại.

Cục Hàng không Việt Nam đề nghị cho phép tăng tần suất các chuyến bay nội địa và cho phép không thực hiện việc giãn cách chỗ ngồi như hiện tại.

Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản hỏa tốc đề nghị bộ GTVT cho phép tăng tần suất chuyến trên các đường bay nội địa.

Theo đó, nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại tăng cao dịp 30/4 và 1/5, cục Hàng không Việt Nam đề nghị bổ sung tần suất khai thác trong giai đoạn từ ngày 29-30/4.

Cụ thể: chặng Hà Nội - TP.HCM tăng thêm 4 chuyến bay/ngày (hiện chỉ 20 chuyến bay/ngày); đường bay Hà Nội và TP.HCM đi Đà Nẵng tăng thêm 2 chuyến bay/ngày (hiện chỉ 6 chuyến bay/ngày); các đường bay nội địa khác tăng thêm 4 chuyến bay/ngày (hiện trung bình 1 chuyến/ngày).

Giai đoạn từ ngày 1-15/5, cục Hàng không Việt Nam kiến nghị bộ GTVT cho phép hoạt động khai thác nội địa của các hãng hàng không xấp xỉ 40% so với tháng 12/2019.

Cục Hàng không gửi văn bản hóa tốc, đề nghị bộ GTVT cho phép tăng tần suất các chuyến bay. Ảnh minh họa

Cụ thể: chặng Hà Nội - TP.HCM khai thác 33 chuyến/ngày; chặng Hà Nội và TP.HCM đi Đà Nẵng khai thác 11 chuyến/ngày; các đường bay nội địa khác sẽ căn cứ theo nhu cầu của các hãng hàng không.

Từ ngày 16-31/5, cục kiến nghị bộ GTVT cho phép hoạt động khai thác nội địa được khôi phục xấp xỉ 60% so với tháng 12/2019.

Cụ thể: chặng Hà Nội - TP. HCM khai thác 50 chuyến/ngày; chặng Hà Nội và TP.HCM đi Đà Nẵng khai thác 20 chuyến/ngày; các đường bay nội địa khác khai thác theo nhu cầu của các hãng hàng không.

Ngoài ra, Cục kiến nghị bộ cho phép các hãng hàng không mở bán vé cho toàn bộ lịch bay theo mùa trên cơ sở số lượng tần suất phân bổ các đường bay. Đồng thời, xem xét cho phép không thực hiện việc giãn cách chỗ ngồi trên máy bay như hiện tại (hành khách phải ngồi cách nhau 1 ghế).

Trước đó, theo tin từ cục Hàng không, giai đoạn đầu tháng 5, các hãng hàng không đã mở bán: đường bay Hà Nội - TP.HCM tổng số 24 chuyến/ngày, trong đó Vietnam Airlines mở bán 9 chuyến/ngày, Bamboo Airways mở bán 8 chuyến/ngày, Vietjet mở bán 6 chuyến/ngày và Jetstar Pacific là 1 chuyến/ngày.

Đường bay giữa Hà Nội/TP.HCM và Đà Nẵng với tổng số 18 chuyến/ngày, trong đó Vietnam Airlines mở bán 10 chuyến, Vietjet 4 chuyến và Bamboo 4 chuyến.

Giai đoạn đầu tháng 6, các hãng đang mở bán đường bay Hà Nội - TP.HCM với tần suất 61 chuyến/ngày, đường bay Hà Nội/TP.HCM - Đà Nẵng tần suất 61 chuyến/ngày.

Vũ Đậu (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cuc-hang-khong-gui-van-ban-hoa-toc-de-nghi-bo-gtvt-cho-phep-tang-tan-suat-cac-chuyen-bay-a321347.html