Cục Hàng không Việt Nam gửi một số bộ phận máy bay VietJet văng lốp cho Pháp để tìm nguyên nhân


Thứ 6, 29/03/2019 | 07:26


Cùng sự kiện

Cục Hàng không Việt Nam đã gửi một số bộ phân của máy bay VietJet gặp sự cố văng lốp hồi cuối tháng 11/2018 cho Pháp để điều tra rõ nguyên nhân.

Cục Hàng không Việt Nam đã gửi một số bộ phân của máy bay VietJet gặp sự cố văng lốp hồi cuối tháng 11/2018 cho Pháp để điều tra rõ nguyên nhân.

Chiều 28/3, ông Đinh Việt Thắng, Cục trưởng Cục Hàng không (Bộ GTVT) thông tin thêm về vụ việc máy bay VietJet văng lốp tại sân bay Buôn Ma Thuột đêm 29/11/2018.

Theo Tiền Phong, về sự cố máy bay Vietjet rơi 2 lốp trước khi hạ cánh xuống sân bay Buôn Ma Thuột (hồi tháng 11/2018), ông Đinh Việt Thắng cho biết, cục đang phối hợp với cơ quan điều tra tai nạn hàng không Pháp (quốc gia đặt trụ sở của nhà sản xuất máy bay Airbus) để giải mã, tìm nguyên nhân.

Sự cố máy bay của Vietjet rơi lốp trước khi hạ canh xuống sân bay Buôn Ma Thuột hồi cuối tháng 11/2018. (Ảnh: Tiền Phong).

Theo ông Thắng, phía Pháp đã yêu cầu và cục đã chuyển bổ sung một số bộ phân liên quan của chiếc máy bay gặp sự cố, như ốc vít, lốp máy bay, để phía Pháp đánh giá các vấn đề liên quan tới kết cấu, chế tạo.

“Việc tìm nguyên nhân sự cố được thực hiện rất cẩn thận, nên thời gian kéo dài. Khi phía Pháp có ý kiến chính thức, chúng tôi sẽ sớm có kết luận vụ việc”, ông Thắng nói.

Trước đó, Zing.vn thông tin về sực cốp, vào tối ngày 29/11, tại sân bay Buôn Ma Thuột, máy bay VietJet từ TP.HCM chở 207 khách tiếp đất trong tình trạng mất cân bằng, tạo ra tiếng động lớn. Bánh trước của máy bay văng ra cách đường băng 100 m. Máy bay di chuyển thêm 60-70 m trong tình trạng càng trước cày xuống đường băng. 6 hành khách bị thương phải nhập viện.

Sau gần 1 tháng điều tra, Cục Hàng không kết luận sơ bộ sự cố xảy ra có nguyên nhân chủ quan từ phi công. Bánh trước của máy bay đã tiếp đất trước trong khi theo quy trình đáp thì bánh trước phải tiếp đất sau. Tuy nhiên đây mới là kết luận sơ bộ, việc kiểm tra tình trạng kỹ thuật của máy bay vẫn cần thiết để đưa đến kết luận sau cùng.

Thiện Anh (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cuc-hang-khong-viet-nam-gui-mot-so-bo-phan-may-bay-vietjet-vang-lop-cho-phap-de-tim-nguyen-nhan-a268759.html