Cục thuế Hà Nội lên tiếng về việc "bán" sách cho doanh nghiệp


Thứ 7, 19/07/2014 | 15:44


(ĐSPL) - “Tổng cục thuế, Cục thuế Thành phố Hà Nội không có chủ trương cũng như không cử cán bộ gọi điện thoại, hay mang sách đến bán tại doanh nghiệp”, Phó Cục trưởng Cục thuế Hà Nội khẳng định.

(ĐSPL) - “Tổng cục thuế, Cục thuế Thành phố Hà Nội không có chủ trương cũng như không cử cán bộ gọi điện thoại, hay mang sách đến bán tại doanh nghiệp”, ông Thái Tiến Dũng, Phó Cục trưởng Cục thuế TP Hà Nội khẳng định.
Trước đó, phản ánh đến đường dây nóng Báo Đời sống Pháp luật, một nhân viên của Công ty TNHH Thương mại & Dịch vụ Trực Tuyến Otras có trụ sở đăng ký tại TP Hà Nội cho biết, ngày 12/7 công ty nhận được điện thoại của một người tên Hương, nói là Cán bộ Thuế của Cục thuế Hà Nội thông báo về việc gửi các chính sách của Nhà nước về hướng dẫn doanh nghiệp mới thành lập về các nội dung thuế.
Sau cuộc hội thoại với người của “Cục thuế Hà Nội”, khoảng 20 phút sau, có một nhân viên chuyển phát nhanh đến giao cho Công ty TNHH Thương mại & Dịch vụ Trực Tuyến Otras 2 quyển sách liên quan tới Luật thuế 2014 với giá trị thanh toán tổng cộng là 700.000 đồng.
Người đại diện công ty Dịch vụ Trực Tuyến Otras cho hay, đã mua 2 quyển sách về thuế với số tiền 700.000 đồng.
“Sau khi thanh toán xong xuôi số tiền, tôi mới tìm hiểu tìm hiểu thông tin trên mạng internet thì được biết là các chính sách, văn bản thuế đều được Cơ quan thuế hỗ trợ doanh nghiệp miễn phí. Đã có nhiều công ty bị “dính” quả lừa tương tự. Người của Công ty Otras nói và cho biết khi phát hiện bị lừa đã nhiều lần cố gắng liên hệ lại hai số điện thoại trên nhưng đều trong tình trạng thuê bao ngoài vùng phủ sóng. đã tắt máy”.
Theo người cung cấp thông tin, thủ đoạn của kẻ lừa đảo rất tinh vi và có kế hoạch rất bài bản. Trong  khi kẻ gia danh người của Cục thế gọi điện đến thì 20 phút sau có một nhân viên chuyển phát nhanh lập tức mang theo sách thuế giao sách và yêu cầu thanh toán ngay.
Trao đổi với phóng viên báo Đời sống Pháp luật liên quan đến vấn đề trên, ông Thái Tiến Dũng, Phó Cục trưởng Cục thuế TP Hà Nội khẳng định: “Tổng cục thuế, Cục thuế Thành phố Hà Nội không có chủ trương cũng như không cử cán bộ gọi điện thoại, hay mang sách đến bán tại doanh nghiệp”.
Theo ông Dũng, tất cả các tài liệu, sách về luật thuế đều được cơ quan Thuế cấp miễn phí hoặc doanh nghiệp tải trực tiếp trên website của Tổng cục thuế tại địa chỉ www.gdt.gov.vn.
Ông Dũng cũng chia sẻ, thời gian qua, Cục thuế Thành phố Hà Nội đã có nhiều công văn quán triệt cán bộ công chức trong toàn ngành và thông báo tới người nộp thuế về việc một số đối tượng mạo danh cán bộ thuế để lừa doanh nghiệp.
Đồng thời yêu cầu các Phòng Kiểm tra và các Chi cục thuế gửi thông báo về đối tượng “giả danh cán bộ thuế để lừa doanh nghiệp” đến người nộp thuế  thông qua các hình thức: Thư điện tử, qua đường bưu điện hoặc chuyển trực tiếp… để người nộp thuế biết và chủ động phối hợp phòng ngừa các hành vi lừa đảo.
Cục thuế Thành phố Hà Nội khuyến, cáo các tổ chức, doanh nghiệp khi phát hiện hành vi mạo danh người của Cục thuế ép mua sách, cần phản ánh kịp thời tới cơ quan Công an các cấp để có biện pháp phối hợp, xử lý kịp thời những đối tượng trục lợi bất hợp pháp.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cuc-thue-ha-noi-len-tieng-ve-viec-ban-sach-cho-doanh-nghiep-a41793.html