Đại bản doanh sản xuất nội y Victoria's Secret "fake" của cặp đôi họ Trần bị đột kích


Thứ 4, 13/11/2019 | 09:07


Cùng sự kiện

Victoria's Secret với phong cách thiết kế sản phẩm đa dạng và quyến rũ chính là một trong những thương hiệu được phái đẹp săn đón nhất trên thế giới.

Victoria's Secret với phong cách thiết kế sản phẩm đa dạng và quyến rũ chính là một trong những thương hiệu được phái đẹp săn đón nhất trên thế giới.

Victoria's Secret - thương hiệu nội y nổi tiếng với những thiết kệ ngọt ngào mà nóng bỏng.

Trong hình dung của đa số mọi người trên thế giới, Victoria's Secret luôn hiện lên với hình ảnh những siêu mẫu nóng bỏng trình diễn với những thiết kế nội y ngọt ngào, quyến rũ và sang trọng trong một bầu không khí đẳng cấp.

Tuy nhiên vào cuối tháng 10 vừa qua đã xảy ra một sự việc có lẽ sẽ khiến các tín đồ của Victoria's Secret cảm thấy hoang mang, phẫn nộ. Bởi thay vì phải bỏ rất nhiều tiền để sở hữu một sản phẩm nội y nổi tiếng, một sản phẩm fake tại một công xưởng mới bị phát hiện dưới đây chỉ có giá thành phẩm hơn 10 NDT (hơn 33.000 đồng).

Các mặt hàng fake sẽ làm xấu đi hình ảnh của những bầu không khí đẳng cấp như thế này.

Cụ thể, vào hồi tháng 4/2019, cảnh sát Vô Tích thuộc tỉnh Giang Tô, Trung Quốc đã tiếp nhận một tin báo của người dân trong thành phố, nói rằng đã mua một sản phẩm nội y của hãng Victoria's Secret trên mạng và dường như đã bị lừa mua phải hàng giả.

Sau khi kiểm tra đánh giá chất lượng sản phẩm, cảnh sát kết luận đây quả thật là hàng nhái kém chất lượng. Cảnh sát Vô Tích ngay lập tức thành lập một ban chuyên án để điều tra. Vài tháng sau, họ đã xác định được nguồn gốc của mặt hàng nhái này là từ một xưởng may mặc của vợ chồng họ Trần ở thành phố Tuyền Châu, tỉnh Phúc Kiến.

Lô hàng giả dán thương hiệu Victoria's Secret và Nike được phát hiện tại công xưởng của cặp vợ chồng họ Trần.

Theo cảnh sát Vô Tích, sau 9 giờ đồng hồ thanh tra, họ đã phát hiện 33600 chiếc áo ngực, 19.200 chiếc quần lót, 3000 chiếc quần legging, 320 bộ đồ ngủ, tất cả đều là sản phẩm nhái thương hiệu Victoria's Secret. Ngoài ra đoàn kiểm tra còn phát hiện 800 chiếc áo ngực thể thao nhái thương hiệu Nike. Tổng cộng là 56000 bộ.

Điều khiến người tiêu dùng tổn thương nhất chính là việc họ phải bỏ ra số tiền bằng với sản phẩm chính hãng để rồi bị mua phải một món hàng fake có giá thành phẩm siêu thấp.

Theo lời khai từ cặp vợ chồng họ Trần, vào 2 năm trước họ đã nhận thấy sức hấp dẫn của thương hiệu Victoria's Secret. Vốn đã có kinh nghiệm trong lĩnh vực sản xuất hàng may mặc trước đó, họ nhận thức được rõ về lợi nhuận khổng lồ từ việc sản xuất và bán các sản phẩm giả cao cấp mang lại.

Một chiếc quần lót nhái Victoria's Secret chỉ có giá khoảng 33.000 đồng và được bán đi với giá gấp hàng chục lần.

Vì vậy vào năm 2017, họ đã thuê một công xưởng rộng 2000 m2 tại một khu công nghiệp ở ngoại ô thành phố Tuyền Châu. Đôi vợ chồng này sau đó đặt hàng sản xuất giống hệt các mẫu của hãng Victoria's Secret tại một xưởng may ở Phật Sơn, Quảng Đông. Sản phẩm sau khi hoàn thành được chuyển về tại công xưởng của vợ chồng họ Trần và được dán đẩy đủ các loại mác mà một sản phẩm chính hàng cần có, đương nhiên các mẫu mác cũng đều là giả.

Các sản phẩm được dán mác và đóng gói xong, họ sẽ thông qua các kênh mua sắm trực tuyến hoặc các shop thời trang để quảng cáo, bán buôn và bán lẻ sản phẩm đến hơn 40 thành phố của 17 tỉnh trên khắp Đại Lục. Lợi nhuận thu về đã đạt đến hơn 4,2 triệu NDT (gần 14 tỷ đồng).

Đại diện cảnh sát trong tổ điều tra cho biết, một chiếc quần lót có giá thành phẩm chỉ khoảng 10 tệ (khoảng 33.000 đồng), sau khi dán mác thương hiệu Victoria's Secret có thể bán được với giá 200 tệ (khoảng 660.000 đồng). Hiện cặp vợ chồng này đã sở hữu riêng cho mình một chiếc BMW và Porsche.

Jack Ma và Alibaba cũng phản đối mạnh mẽ vấn nạn hàng giả, hàng fake.

Những năm gần đây, chính phủ Trung Quốc không ngừng đẩy mạnh chiến dịch chống nạn hàng giả, hàng fake và nhận được sự hưởng ứng của rất nhiều những tập đoàn thương mại nổi tiếng, như Alibaba của tỷ phủ Jack Ma.

"Hàng giả giống như vi khuẩn trong không khí xung quanh chúng ta. Cuộc chiến chống lại hàng giả chính là để chống lại mặt tối của bản chất con người. Đây là một cuộc chiến vĩnh viễn", cựu chủ tịch của Alibaba nói.

Hoa Vũ (Theo Sohu)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dai-ban-doanh-san-xuat-noi-y-victorias-secret-fake-cua-cap-doi-ho-tran-bi-dot-kich-a300714.html