+Aa-
    Zalo

    Danh tính đại gia bỏ 9 tỷ mua siêu xe "chúa đảo" ủng hộ người dân vùng lũ

    ĐS&PL (ĐSPL) - Siêu xe của "chúa đảo" Đào Hồng Tuyển ủng hộ đồng bào vùng lụt Quảng Ninh đã được bán cho một doanh nghiệp ở Hà Nội với giá 9 tỷ đồng vào chiều 5/8.

    (ĐSPL) - Siêu xe của "chúa đảo" Đào Hồng Tuyển ủng hộ đồng bào vùng lụt Quảng Ninh đã được bán cho một doanh nghiệp ở Hà Nội với giá 9 tỷ đồng vào chiều 5/8.

    Trước những thiệt hại nặng nề do trận mưa lụt lịch sử gây ra trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh, ông Đào Hồng Tuyển, Chủ tịch Tập đoàn Tuần Châu đã ủng hộ 2 tỷ đồng, 6 máy lọc nước biển thành nước ngọt (trị giá 900 triệu đồng) cho tỉnh Quảng Ninh và nhân dân một số địa phương khắc phục hậu quả mưa lụt.

    Đặc biệt, ông Đào Hồng Tuyển đã ủy quyền cho Báo Quảng Ninh đứng ra bán đấu giá siêu xe Rolls Royce Phantom để lấy tiền ủng hộ bà con vùng lụt.

    Ngay sau khi thông tin được đăng tải nhiều doanh nghiệp, doanh nhân đã liên hệ với Báo Quảng Ninh đề nghị mua xe trực tiếp không thông qua đấu giá.

    Để sớm có tiền hỗ trợ nhân dân khắc phục hậu quả mưa lụt, Báo Quảng Ninh đã thống nhất với "chúa đảo" Tuần Châu Đào Hồng Tuyển quyết định bán xe cho 1 doanh nghiệp ở Hà Nội không qua đấu giá, với giá 9 tỷ đồng (doanh nghiệp đề nghị không đăng tên).

    Trao đổi với Tổng Biên tập Báo Quảng Ninh qua điện thoại, ông Đào Hồng Tuyển thống nhất toàn bộ số tiền bán xe được dành để ủng hộ việc sửa chữa các trường học bị thiệt hại do mưa lụt, trao học bổng cho các học sinh nghèo vùng lụt và đóng góp thực hiện một số công việc khác khắc phục hậu quả mưa lụt trên địa bàn tỉnh.

    Siêu xe của "chúa đảo" Đào Hồng Tuyển ủng hộ đồng bào vùng lụt đã được bán cho một doanh nghiệp ở Hà Nội với giá 9 tỷ đồng vào chiều 5/8.

    Doanh nghiệp mua siêu xe đã thông qua Quỹ xã hội từ thiện Báo Quảng Ninh ủng hộ 1 tỷ đồng để nhân dân Quảng Ninh khắc phục hậu quả mưa lụt.

    Như vậy cá nhân ông Đào Hồng Tuyển, Chủ tịch Tập đoàn Tuần Châu đã ủng hộ trên 12 tỷ đồng hỗ trợ tỉnh Quảng Ninh khắc phục hậu quả mưa lụt.

    Đến nay toàn bộ số tiền bán xe và ủng hộ của doanh nghiệp đã được chuyển vào Quỹ xã hội từ thiện Báo Quảng Ninh.

    Trước đó, không chỉ tặng siêu xe cùng 2 tỷ cho đồng bào mưa lũ Quảng Ninh, ngày 31/7, Tập đoàn Tuần Châu của "chúa đảo" Đào Hồng Tuyển lại ra thông báo về việc mời người dân vùng chịu ảnh hưởng nặng nề của thiên tai đến ăn, ở miễn phí tại các phòng khách sạn thuộc quản lý của tập đoàn.

    Theo thông báo của lãnh đạo Tập đoàn Tuần Châu, để góp phần chia sẻ những khó khăn với địa phương, tập đoàn này mời nhân dân vùng lụt đến ăn ở miễn phí tại Khu du lịch quốc tế Tuần Châu.

    Trao đổi với Zing.vn, ông Trần Liên, Thư ký Chủ tịch Tập đoàn Tuần Châu cho biết, đêm 31/7, đã có một số gia đình tới và ngủ lại các phòng khách sạn tập đoàn cung cấp. "Chúng tôi sẽ tiếp tục chương trình dựa theo dự báo thời tiết, đảm bảo đủ chỗ ở cho bà con trong trường hợp mưa lũ kéo dài", ông Liên khẳng định.

    Ông Liên cho biết thêm: "Trong đêm 31/7, chúng tôi cũng đã đón một số người dân trong tỉnh đến ở tại khu khách sạn của đảo. Anh em đã sắp xếp phòng, phục vụ ăn đêm cho mọi người.

    Đến sáng nay (1/8), chúng tôi tiếp tục phục vụ ăn sáng và sau đó, do thời tiết Quảng Ninh đã hửng nắng nên mọi người đã trở về nhà", ông Liên cho hay.

    Cũng theo ông Liên, dù thời tiết Quảng Ninh đã có dấu hiệu tốt hơn nhưng thực tế hiện nay, hậu quả do mưa lũ để lại vẫn còn quá lớn nên Tập đoàn Tuần Châu vẫn sẽ phục vụ miễn phí người dân qua những ngày khó khăn này.

    Đồng thời, ông Liên cũng khẳng định về chi tiết đặc biệt trong công văn mời người dân đến ăn ở miễn phí của "chúa đảo" Tuần Châu, đó là dù có giông tố, bão táp trong hàng chục năm qua, Tuần Châu vẫn an toàn, an ninh tuyệt đối.

    "Thực tế, trong hàng chục năm qua, dù ở Quảng Ninh có mưa bão, giông tố hay như chính trận mưa lũ lớn này, nhiều nơi bị thiệt hại, ngập lụt nhưng Tuần Châu chúng tôi vẫn an toàn tuyệt đối, các hệ thống, công trình không hề bị hư hại.

    Chính vì vậy, cộng với tình hình thực tế ngập lụt, thiệt hại nghiêm trọng ở Quảng Ninh nên Chủ tịch Tập đoàn Đào Hồng Tuyển đã quyết định phục vụ miễn phí người dân qua những ngày khó khăn này", ông Liên nhấn mạnh.

    Ông Liên thông tin thêm, khu du lịch có gần 1.000 phòng ngủ khách sạn 3-4 sao, với hệ thống nhà ăn, điện nước sinh hoạt đầy đủ, có thể phục vụ cho 10.000 người đến ăn ở. Đồng thời, tập đoàn khẳng định trong hàng chục năm qua, Tuần Châu luôn an toàn và đảm bảo an ninh bất chấp thiên tai, lũ lụt. Tập đoàn sẽ miễn phí hoàn toàn để góp phần cùng người dân vượt qua khó khăn do mưa lụt.

    Ngọc Anh (Tổng hợp)

    [mecloud]E8pHPg2NJX[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/danh-tinh-dai-gia-bo-9-ty-mua-sieu-xe-chua-dao-ung-ho-nguoi-dan-vung-lu-a104974.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.