Đại gia công nghệ Samsung chính thức đóng cửa nhà máy sản xuất máy tính cuối cùng ở Trung Quốc


Thứ 2, 03/08/2020 | 03:34


Khoảng một nửa trong số 1.700 nhân viên hợp đồng tại Samsung Electronics sẽ bị ảnh hưởng, ngoại trừ những người tham gia nghiên cứu và phát triển.

Khoảng một nửa trong số 1.700 nhân viên hợp đồng tại Samsung Electronics sẽ bị ảnh hưởng, ngoại trừ những người tham gia nghiên cứu và phát triển.

Samsung vừa ra thông báo sẽ tạm dừng hoạt động nhà máy sản xuất máy tính cuối cùng của họ tại Trung Quốc với nhiều nguyên nhân khác nhau. Ảnh minh họa

Samsung Electronics Co vừa thông báo sẽ dừng vận hành nhà máy sản xuất máy tính cuối cùng của họ tại Trung Quốc, qua đó trở thành nhà sản xuất mới nhất tiếp tục động thái chuyển dịch năng lực sản xuất của mình ra bên ngoài nền kinh tế lớn thứ hai thế giới.

South China Morning Post trích dẫn theo thông báo cho biết, khoảng một nửa trong số 1.700 nhân viên hợp đồng tại Samsung Electronics tại Tô Châu sẽ bị ảnh hưởng bởi quyết định này, ngoại trừ những người tham gia nghiên cứu và phát triển.

Nhà máy này được Samsung thành lập tại Tô Châu vào năm 2002 - 1 năm sau khi Trung Quốc gia nhập Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO), với các chuyến hàng ra nước ngoài cuối cùng đạt tổng mức 4,3 tỷ USD vào năm 2012 (con số này đã giảm xuống còn 1 tỷ USD vào năm 2018). Đây cũng là thời điểm mà cơ sở sản xuất này rơi khỏi top 20 danh sách xuất khẩu hàng đầu của Trung Quốc.

Một phát ngôn viên Samsung đã từ chối bình luận về doanh thu và lô hàng của nhà máy cũng như các chi tiết liên quan đến nhân viên.

Trước đó, Samsung đã tiến hành đóng cửa nhà máy smartphone cuối cùng của họ tại Trung Quốc vào năm ngoái. Các cơ sở còn lại của hãng này tại Trung Quốc bao gồm hai cơ sở sản xuất chất bán dẫn ở Tô Châu và Tây An.

Liên quan vụ việc, phát ngôn viên Samsung cho biết: “Trung Quốc vẫn là một thị trường quan trọng đối với Samsung và chúng tôi sẽ tiếp tục cung cấp các sản phẩm và dịch vụ cao cấp cho người tiêu dùng Trung Quốc”.

Nhiều công ty nước ngoài đang suy nghĩ lại về chuỗi sản xuất và cung ứng của họ trong bối cảnh chi phí lao động ở Trung Quốc tăng cao, cuộc chiến thương mại Mỹ-Trung và hậu quả từ đại dịch COVID-19.

Vũ Đậu (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dai-gia-cong-nghe-samsung-chinh-thuc-dong-cua-nha-may-san-xuat-may-tinh-cuoi-cung-o-trung-quoc-a333117.html