Đại gia Lê Phước Vũ: Sẽ xuất gia sau khi rời Hoa Sen


Thứ 6, 22/01/2021 | 07:08


Cùng sự kiện

Chủ tịch Hoa Sen Lê Phước Vũ cho biết sẽ bán hết cổ phiếu vào thời điểm thích hợp cho nhà đầu tư kế tiếp phát triển doanh nghiệp sau đó rời Hoa Sen và xuất gia.

Chủ tịch Hoa Sen Lê Phước Vũ cho biết sẽ bán hết cổ phiếu vào thời điểm thích hợp cho nhà đầu tư kế tiếp phát triển doanh nghiệp sau đó rời Hoa Sen và xuất gia.

Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Hoa Sen Lê Phước Vũ. 

Tại Đại hội cổ đông thường niên 2021 của Công ty cổ phần Tập đoàn Hoa Sen (HSG) diễn ra vào hôm 21/1, Chủ tịch HĐQT Lê Phước Vũ cho biết ông sẽ rời Hoa Sen vào năm 2026 khi doanh nghiệp tròn 25 tuổi.

“Tôi đã muốn xuất gia từ năm 30 tuổi”, ông Vũ chia sẻ với cổ đông. Chủ tịch Hoa Sen cho biết ông đã "lên núi" từ năm 1995-1996, mua đất, xây chùa, đồng thời sẽ bán hết cổ phiếu Hoa Sen cho nhà đầu tư kế tiếp vì người xuất gia không có nhu cầu sở hữu tài sản.

"Những việc tôi làm hôm nay, như chuyển hướng doanh nghiệp sang vật liệu xây dựng, là một trong những chuẩn bị, bởi dù tôi xuất gia nhưng Hoa Sen vẫn có đủ điều kiện trở thành tập đoàn lớn mạnh", ông Vũ trấn an nhà đầu tư, đồng thời khẳng định: "Tôi sẽ ra đi trong trách nhiệm chứ không phải ra đi với một mớ tiền. Dù ở trên núi nhưng tôi vẫn chỉ đạo hoạt động".

Về kế hoạch kinh doanh, nhà lãnh đạo Hoa Sen cho biết tập đoàn sẽ không đầu tư thêm tài sản cố định để mở rộng sản xuất mà tập trung mở mới và nâng cấp những cửa hàng hiện có thành chuỗi siêu thị. Hoa Sen cũng không mua hay bỏ vốn xây dựng cửa hàng mà chuyển sang thuê, hạch toán chi phí hằng tháng để tránh rủi ro và đặt mục tiêu đưa nợ ngân hàng về 0 trong những năm tới và không vay thêm.

Theo ông Trần Văn Chu, Tổng giám đốc HSG, chi phí tài chính lãi vay hàng tháng của HSG đã giảm xuống còn 26 tỷ đồng/tháng trong tháng 12 so với mức 80 tỷ đồng/tháng của năm ngoái, nên mỗi năm HSG sẽ tiết kiệm được 600 - 700 tỷ đồng lãi vay. 

Trong năm 2021, Hoa Sen đặt mục tiêu sản lượng 1,5 triệu tấn, tăng 11%, doanh thu 33.000 tỷ đồng, tăng 20% và lợi nhuận sau thuế 1.500 tỷ đồng, tăng 30% so với cùng kỳ.

Về chia cổ tức bằng cổ phiếu dự kiến tỷ lệ 10%, ông Vũ cho biết, từ nay sẽ không chia cổ tức tiền mặt rút nguồn lực tài chính Công ty, mà chia bằng cổ phiếu, có lợi hơn cho cổ đông khi doanh nghiệp tăng trưởng.

Bạch Hiền (t/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dai-gia-le-phuoc-vu-se-xuat-gia-sau-khi-roi-hoa-sen-a353538.html