Điểm danh những em bé Việt thừa kế khối tài sản hàng nghìn tỷ đồng khi mới 1 vài tuổi


Thứ 3, 15/12/2020 | 04:04


Cùng sự kiện

Dù mới chỉ một vài tuổi nhưng nhiều em bé Việt đã sở hữu khối tài sản "khủng" lên đến hàng nghìn tỷ đồng mà bao người mơ ước.

Dù mới chỉ một vài tuổi nhưng nhiều em bé Việt đã sở hữu khối tài sản "khủng" lên đến hàng nghìn tỷ đồng mà bao người mơ ước.

Con rơi gốc Việt thừa kế khổng lồ từ tỷ phú Mỹ

Lory và mẹ thời điểm mới sang Mỹ.

Cậu bé Việt thừa kế 100 triệu USD của tỷ phú Mỹ có lẽ là người thừa kế bất ngờ nhất ở Việt Nam. Câu chuyện tìm cha để đòi chia quyền thừa kế của cậu bé Nguyễn Bé Lory xôn xao dư luận suốt một thời gian dài. 

Cha đẻ của Lory là Larry Hillblom- ông chủ của Công ty chuyển phát nhanh DHL, sở hữu khối tài sản 600 triệu USD. Ông nổi tiếng là một tỷ phú đào hoa. 

Năm 1993, khi đầu tư khách sạn và sân golf tại Phan Thiết, Larry Hillblom gặp và có mối tình chớp nhoáng với cô hầu phòng Nguyễn Thị Bé. Sau lần gặp gỡ ngắn ngủi đó, cô Bé có thai và quay về Tân Xuân.

Đến cuối năm 1994, cô hạ sinh Nguyễn Bé Lory. Tỷ phú Larry chỉ biết mình có con trai tại Việt Nam qua một tấm ảnh khi Lory vừa vài tháng tuổi.

Ngày 21/5/1995, trong một chuyến bay bằng thủy phi cơ từ đảo Pagan đến Saipan, tỷ phú Larry Hillblom tử nạn đến nay vẫn chưa tìm được thi thể.

Sau cái chết của nhà tỷ phú đào hoa, có hơn 10 bé trai được cho là con rơi của ông đã đứng ra tranh chấp khối tài sản khổng lồ lên đến 600 triệu USD.

Cuối cùng, 4 cậu bé gồm Nguyễn Bé Lory (Việt Nam); một người ở đảo Guam và hai người con ở Philippines được hưởng quyền thừa kế sau khi đã chứng minh trước tòa là con huyết thống của nhà tỷ phú trong cuộc chiến ADN vào năm 1999.

Hiện mẹ con Nguyễn Bé Lory ở trong một ngôi nhà tại một thị trấn ở bờ biển phía Đông nước Mỹ.

Theo một nguồn tin thân cận với gia đình Lory, năm 2012, cậu bé đủ 18 tuổi sẽ là người đứng tên trên số tài sản ước tính hiện đã lên đến gần 100 triệu USD. 

Tuy nhiên, do Lory còn đang đi học, những người quản lý số tài sản đã thống nhất với gia đình Lory làm tăng thêm số tài sản khổng lồ này bằng cách đầu tư vào nhiều lĩnh vực. Đến năm 21 tuổi, Nguyễn Bé Lory mới chính thức là chủ nhân của số tiền khổng lồ này.

Trao thừa kế nghìn tỷ cho con 1 tuổi

Đại gia Dũng "lò vôi" cùng vợ và con trai Huỳnh Hằng Hữu.

Cậu bé Huỳnh Hằng Hữu sinh ngày 21/9/2012, là con trai của vợ chồng ông Huỳnh Uy Dũng (Dũng "lò vôi")- Chủ tịch Hội đồng quản trị Đại Nam và bà Nguyễn Phương Hằng. Huỳnh Hằng Hữu đã trở thành tỷ phú nhỏ tuổi nhất Việt Nam khi di chúc của đại gia Dũng "lò vôi" được công bố ngay trong bữa tiệc thôi nôi hoành tráng của cậu bé Huỳnh Hằng Hữu.

Cụ thể, ngày 21/9/2013, dư luận xôn xao khi ông Huỳnh Uy Dũng - Dũng "lò vôi" - Chủ tịch Hội đồng quản trị Đại Nam, công bố để lại chúc thư nhượng toàn bộ số tài sản cho con trai Huỳnh Hằng Hữu, khi đó mới 1 tuổi. 

Theo đó, kể từ ngày 21/9/2013 trở đi, cậu bé Hằng Hữu chính thức trở thành Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Đại Nam.

Thiếu gia 1 tuổi còn được sở hữu khối tài sản khổng lồ từ người cha mình để lại là hàng loạt công trình, bất động sản như: Khu du lịch Lạc Cảnh Đại Nam Văn Hiến, khu dân cư Trung tâm hành chính Dĩ An, KCN Sóng Thần 2, KCN Sóng Thần 3… có tổng trị giá hàng chục ngàn tỷ đồng.

Tuy nhiên, không lâu sau đó, đại gia Dũng "lò vôi" đã đính chính rằng, con trai 1 tuổi của mình không phải là Chủ tịch Đại Nam như những tuyên bố. Cậu bé này chỉ là chủ sở hữu của một quỹ thiện nguyện. Trong khi bé Hữu chưa đủ 18 tuổi, quỹ này sẽ do một hội đồng Giám sát quản lý gồm 12 người, trong đó 2 vị trí chủ chốt vẫn do ông Dũng và bà Hằng nắm giữ.

Con gái nuôi thừa kế nghìn tỷ không có di chúc 

Tháng 3/2011, một người phụ nữ tên Phát (quận Tân Phú, TP.HCM) đột ngột qua đời để lại khối tài sản cả nghìn tỷ đồng, nhưng không có di chúc.

Bà Phát sống bằng nghề bán bún, không lấy chồng, nhận nuôi Thạch Hà Huệ Lan từ khi còn sơ sinh.

Do bà Phát không để lại di chúc nên theo quy định của pháp luật, số di sản của bà Phát thuộc về cô con gái nuôi Huệ Lan. Tuy nhiên, những người họ hàng của bà Phát không đồng ý nên xảy ra tranh chấp.

Tháng 6/2011, trong khi khối tài sản cả nghìn tỷ của bà Phát vẫn còn đang vướng tranh chấp giữa con nuôi và những người anh em của bà Phát thì Huệ Lan đã đơn phương đi khai nhận di sản thừa kế đối với hơn 20 sổ, thẻ tiết kiệm tại các ngân hàng. Ước tính những sổ này có giá trị hàng triệu USD.

Chọn nhiều người cùng thừa kế tài sản khủng

Đại gia Lê Ân và người vợ trẻ kém 54 tuổi. 

Sở hữu khối tài sản nghìn tỷ và cũng từng "vào tù ra tội", lão đại gia Lê Ân gây bão dư luận với nhiều phát ngôn, việc làm gây sốc.

Việc đại gia nổi tiếng chơi ngông này quyết định chọn người thừa kế tài sản cũng khiến dư luận không khỏi xôn xao. Theo đó, ông Lê Ân chọn 7 người trong gia đình và họ tộc để trao quyết định kế thừa, nhận nhiệm vụ quản lý khối tài sản trên 2.000 tỷ đồng để tiếp tục kinh doanh sinh lãi, phục vụ cho mục đích làm từ thiện.

Những người kế thừa tài sản của đại gia Lê Ân bao gồm người vợ Mai Thị Mai cùng con gái của người vợ trước và cháu nội, cháu kêu ông bằng chú ruột, bác ruột với một người anh họ.

Trong buổi công bố di chúc, lão đại gia này còn trao cho 7 người thừa kế tài sản những quy định chi tiết dài 17 trang liên quan đến việc quản lý, điều hành Chương trình Từ thiện Lê Ân.

Bạch Hiền (t/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/diem-danh-nhung-em-be-viet-thua-ke-khoi-tai-san-hang-nghin-ty-dong-khi-moi-1-vai-tuoi-a349438.html