Điểm lại những tòa lâu đài mạ vàng gây choáng ngợp của các đại gia tỉnh lẻ


Thứ 5, 15/04/2021 | 13:12


Cùng sự kiện

Không chỉ thiết kế hoành tráng với nhiều chi tiết dát vàng lộng lẫy, những tòa lâu đài của các đại gia tỉnh lẻ dưới đây còn khiến không ít người choáng ngợp về nội thất c

Không chỉ thiết kế hoành tráng với nhiều chi tiết dát vàng lộng lẫy, những tòa lâu đài của các đại gia tỉnh lẻ dưới đây còn khiến không ít người choáng ngợp về nội thất cũng như chi phí xây dựng.

Kinh doanh - Điểm lại những tòa lâu đài mạ vàng gây choáng ngợp của các đại gia tỉnh lẻ
Thời gian gần đây, cộng đồng mạng chuyền tay nhau những hình ảnh về một tòa lâu đài nguy nga, bề thế nằm trên một khu đất rộng hàng nghìn m2, chạy dọc theo đường đê từ Hà Nội đi TP.Hưng Yên, đoạn qua địa phận huyện Khoái Châu (tỉnh Hưng Yên). Được biết, chủ nhân của công trình nguy nga này là ông Đỗ Trọng Sáu (56 tuổi, Khoái Châu).
Kinh doanh - Điểm lại những tòa lâu đài mạ vàng gây choáng ngợp của các đại gia tỉnh lẻ (Hình 2).
Lâu đài gồm 3 tầng nhà và 1 tầng hầm được gia đình khởi công xây dựng vào năm 2018, là nơi ở của cả gia đình ông gồm 3 thế hệ ở chứ không sử dụng với mục đích kinh doanh.
Kinh doanh - Điểm lại những tòa lâu đài mạ vàng gây choáng ngợp của các đại gia tỉnh lẻ (Hình 3).
Toàn bộ chi tiết trong nhà có gam mầu trắng và vàng, các trụ nhà được làm giả đá. Tầng trên cùng là điểm nhấn với thiết kế mái vòng - phong cách quen thuộc của những tòa lâu đài phong cách châu Âu.
Kinh doanh - Điểm lại những tòa lâu đài mạ vàng gây choáng ngợp của các đại gia tỉnh lẻ (Hình 4).
Lâu đài Thành Thắng thuộc sở hữu của đại gia Đỗ Văn Tiến - một doanh nhân có tiếng ở Ninh Bình trong lĩnh vực sản xuất xi măng. Tòa lâu đài được khởi công xây dựng từ năm 2016, nằm trên quốc lộ 1A, huyện Gia Viễn, trước đây là một vùng trũng, được chủ nhân mua lại.
Kinh doanh - Điểm lại những tòa lâu đài mạ vàng gây choáng ngợp của các đại gia tỉnh lẻ (Hình 5).
Công trình được lấy ý tưởng từ Nhà thờ Thánh Peter và những công trình ở Vatican (Italy) kết hợp với một số chi tiết thuần Việt và sở thích của gia chủ. Khuôn viên rộng khoảng 10.000 m2 với hệ thống cổng và rào chắn kiên cố bao quanh. Mặt sàn xây dựng của tòa lâu đài chính 6 tầng này khoảng 2.000 m2.
Kinh doanh - Điểm lại những tòa lâu đài mạ vàng gây choáng ngợp của các đại gia tỉnh lẻ (Hình 6).
Tổng công trình được gia chủ đầu tư hàng nghìn tỷ đồng. Riêng bộ cổng có giá khoảng 40 tỷ đồng. "Công trình này được xây dựng để thỏa đam mê về kiến trúc của tôi, chứ không phải phô trương gì. Đây cũng là nơi để gia đình có một cuộc sống thoải mái, luôn rộng mở tâm trí để có thể làm việc hiệu quả", ông Tiến chia sẻ.
Kinh doanh - Điểm lại những tòa lâu đài mạ vàng gây choáng ngợp của các đại gia tỉnh lẻ (Hình 7).
Tòa lâu đài mang tên Lan Khoa Khuê nằm ở vị trí đắc địa của xã Hải Minh, Hải Hậu, Nam Định và được thiết kế, xây dựng trong 9 năm. Chủ nhân lâu đài là vợ chồng ông Nguyễn Văn Khuê (SN 1958) và bà Nguyễn Thị Lan (SN 1961). Được biết, ông Khuê hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh khoáng sản, tàu biển.
Kinh doanh - Điểm lại những tòa lâu đài mạ vàng gây choáng ngợp của các đại gia tỉnh lẻ (Hình 8).
Lâu đài có diện tích 470m2 nằm trên mảnh đất 3000 m2. Vị đại gia tiết lộ, ông có đam mê với thần thoại Hy Lạp. Chính vì vậy, ý tưởng thiết kế và trang trí được ông nghiên cứu, mô phỏng từ các thần thoại này. Tòa lâu đài sử dụng nhiều gỗ quý, có giá trị, hoa văn đắp nổi trên tường và trên trần được làm cầu kỳ, công phu từ đồng mạ vàng 18k. Không những vậy, chủ nhân lâu đài Lan Khoa Khuê còn cho lắp đặt thang máy để thuận tiện di chuyển giữa các tầng, hệ thống phòng cháy, chữa cháy hiện đại với chi phí lên tới vài tỷ đồng.

Bạch Hiền (t/h)

Nguồn ảnh: Dân Trí, VietNamNet, VnExpress

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/diem-lai-nhung-toa-lau-dai-ma-vang-gay-choang-ngop-cua-cac-dai-gia-tinh-le-a362630.html