Bắt khẩn cấp nghịch tử sát hại cha vì... bị mắng


Thứ 3, 12/07/2016 | 03:34


(ĐSPL) - Bực tức vì bị cha mắng chơi ma túy, Ngô Quang Hiếu đã nhẫn tâm ra tay sát hại cha mình. Sau đó, y đi tìm mẹ và báo hung tin.

(ĐSPL) - Những người lao động ở dãy trọ đang nghỉ ngơi buổi trưa thì bỗng giật mình nghe tiếng hét: “Trời ơi! Chồng tôi chết rồi”. Hoảng hốt, mọi người chạy qua nơi phát ra tiếng kêu cứu và kinh hoàng khi thấy một người đàn bà đang đau đớn gào thét bên xác chồng…

Giết cha vì bị mắng là nghiện ma túy

Ngày 10/7, Công an quận Tân Phú (TP.HCM) vẫn đang tiếp tục phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ của Công an TP.HCM điều tra nguyên nhân vụ Ngô Quang Hiếu (SN 1990, tạm trú TP.HCM) giết cha là ông Ngô Quang K. (SN 1964, tạm trú quận Tân Phú, TP.HCM). Vụ việc đau lòng này khiến những người trong khu nhà trọ của ông K. bàng hoàng, rúng động.

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 13h ngày 8/7 những người ở khu dãy trọ nằm trong hẻm số 75 (đường Lý Thánh Tông, P.Tân Thới Hòa, Q.Tân Phú, TP.HCM) thấy Hiếu đi ra ngoài. Thấy Hiếu thất thểu, một người hàng xóm hỏi: “Cháu làm sao mà mặt mệt mỏi thế? Có chuyện gì không?”. Nghe hàng xóm hỏi vậy, Hiếu trả lời buồn bã: “Cháu không làm sao, cháu chỉ hơi mệt thôi. Cháu đi kiếm mẹ cháu về, cháu có việc muốn gọi mẹ cháu thôi”.

Nói xong Hiếu đi ra chợ gặp mẹ là bà Phan Thị L.. Tại đây, bà L. mua phở cho Hiếu ăn. Thấy con trai mặt xanh xao, mệt mỏi, bà L. nói Hiếu bắt taxi đưa đi khám bệnh. Hiếu im lặng đi theo bà L.. Đi được một đoạn đường Hiếu bảo: “Thôi, mẹ đừng đi khám nữa, về nhà mà lo cho ba”. Nghe con trai nói vậy, bà L. khó hiểu hỏi lại Hiếu: “Con đánh ba phải không?”. Thấy Hiếu im lặng, bà L. nói tài xế taxi quay về khu nhà trọ. Khi bà L. mở cửa ra thì phát hiện ông K. nằm trên nền gạch với nhiều vết đâm trên cổ.

Bà L. chỉ biết ôm lấy thi thể chồng, gào khóc kêu cứu trong vô vọng. Bà N.T.U. (hàng xóm) cho biết: “Lúc đó tôi đang ở nhà giữ cháu ở phòng kế bên, bỗng nghe tiếng bà L. khóc rất lớn liền chạy sang xem. Ông K. chết đau đớn quá. Ông ấy sống ở đây bao nhiêu năm, gia đình ăn ở hiền lành. Tuy hai cha con ông K. hay cãi nhau, nhưng không ai ngờ là Hiếu có thể giết cha mình. Mấy hôm nay ai cũng thấy thương cho gia đình ông K. bây giờ cha thì chết, con thì đi tù”.

Sau khi biết chồng đã chết, bà L. điện thoại cho công an đến bắt giữ Hiếu ngay tại nhà.

Bi kịch bắt nguồn từ ma túy

Tại cơ quan công an, Hiếu cúi đầu thừa nhận hành vi của mình, Hiếu nói: “Tại vì ba tôi cứ chửi tôi chơi ma túy nên tôi đến đánh ba. Tôi cũng không nhớ mình đánh như thế nào, nhưng lúc đó thực sự tôi không kiềm chế được khi nghe ba cứ chửi hoài việc tôi nghiện ngập. Tôi hối hận vô cùng, nhưng giờ mọi chuyện đã muộn rồi”.

Theo lời khai của Hiếu, tức giận vì bị cha chửi do nghiện ma túy, Hiếu đã lao vào đánh ông K.. Vốn sức khỏe yếu nên khi bị Hiếu đánh, ông K. đập đầu xuống đất. Thấy vậy, Hiếu không buông tha mà còn đến bếp lấy con dao nhọn đâm ông K. mấy nhát vào cổ khiến ông tử vong tại chỗ.

Khi PV đến thì nhà trọ của ông K. cửa đóng im ỉm. Ông Nguyễn Văn C. (60 tuổi, bán nước ở đầu hẻm) phản ánh: “Từ hôm ông K. chết đến giờ, cả khu này đúng là như đưa đám. Tôi nghe nói, gia đình họ đưa ông K. về quê an táng rồi. Ở đây, ai cũng quý vợ chồng ông ấy”.

Theo tìm hiểu của PV, gia đình ông K. quê gốc Long An, trước đây ông K. là công nhân nhưng đã về hưu sớm do sức khỏe quá yếu. Chị N.T.M. (cháu họ của ông K.) cho biết: “Ông K. tính tình hiền lành, sau về hưu thì đưa vợ con lên Sài Gòn sinh sống. Ông K. bị tiểu đường nên sức khỏe yếu. Hai vợ chồng lên đây ở được hơn 10 năm rồi, ai thuê gì làm nấy”.

Cuộc sống của ông K. cũng không có gì quá khó khăn nếu như Hiếu ngoan ngoãn. Bi kịch bắt đầu từ lúc Hiếu 15 tuổi. Do bị bạn bè rủ rê nên Hiếu đã lao vào ma túy. Chị M. buồn bã nói: “Bao nhiêu năm qua, gia đình ông K. lao vào khốn đốn cũng bắt đầu từ việc thằng Hiếu nó nghiện ngập. Khuyên răn mấy cũng không được, không lên cơn, nó hiền lắm, nhưng khi nó mà lên cơn rồi thì khủng khiếp”.

Khi Hiếu thèm thuốc, lúc đầu Hiếu còn xin tiền ba mẹ, sau này Hiếu chửi bới họ để lấy tiền mua thuốc. Mỗi lần vậy, căn phòng trọ nhỏ của gia đình ông K. ồn ã khiến hàng xóm nhiều phen bực mình. Thấy con chìm ngập trong ma túy, cách đây mấy năm, ông K. và vợ đã bàn tính đưa Hiếu đi cai nghiện. Sau 2 năm cai nghiện về, bà L. còn xin cho Hiếu làm bảo vệ ở một siêu thị, nhưng Hiếu chỉ làm được một thời gian rồi có dấu hiệu tái nghiện.

Cũng vì thấy Hiếu tái nghiện, ông K. bực tức lôi chuyện Hiếu nghiện ma túy ra để nói, Hiếu chửi lại ông K. nên cha con mâu thuẫn ngày một trầm trọng. Chị M. buồn bã nói: “Bây giờ chuyện cũng đã xảy ra rồi, trong gia đình tôi ai cũng đau lòng. Chỉ cầu mong linh hồn ông K. dưới suối vàng được yên nghỉ, số ông ấy cũng đã quá khổ rồi.

Ngày 9/7, đại diện Công an quận Tân Phú cho biết, sau khi nhận được tin báo về việc ông K. đã chết, Công an quận Tân Phú nhanh chóng xuống hiện trường, đồng thời báo lên Công an TP.HCM. Sau khi khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, cơ quan công an đã bàn giao thi thể ông K. cho gia đình. Hiện hồ sơ vụ án đã được Công an quận Tân Phú chuyển lên Công Đứa con nghịch tử giết cha. an TP.HCM tiếp tục điều tra làm rõ.

Tô Hương Sen

[mecloud]t79u7y6JFn[/mecloud]

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-khan-cap-nghich-tu-sat-hai-cha-vi-bi-mang-a139180.html