Doanh nghiệp nước ngoài khảo sát dự án điện gió 1,5 tỷ USD trên biển Bình Định


Thứ 6, 23/10/2020 | 09:27


Cùng sự kiện

Phía Tập đoàn PNE đề xuất dự án điện gió sẽ có công suất 500MW – 700MW với tổng mức đầu tư khoảng 1,5 tỷ USD.

Phía Tập đoàn PNE đề xuất dự án điện gió sẽ có công suất 500MW – 700MW với tổng mức đầu tư khoảng 1,5 tỷ USD.

Dự án điện gió dự kiến có công suất 500MW – 700MW với tổng mức đầu tư khoảng 1,5 tỷ USD. Ảnh minh họa

Ngày 22/10, UBND tỉnh Bình Định đã có văn bản thông báo đồng ý chủ trương cho Tập đoàn PNE (CHLB Đức) được khảo sát, nghiên cứu, lắp đặt cột đo gió, đánh giá tiềm năng gió trên một số khu vực biển thuộc địa bàn các huyện Phù Cát và Phù Mỹ.

Văn bản này được ban hành sau khi lãnh đạo UBND tỉnh Bình Định nhận được văn bản đề nghị ngày 8/10/2020 của sở Công thương về việc Tập đoàn PNE đề xuất đầu tư dự án xây dựng trang trại điện gió ngoài khơi trên địa bàn tỉnh.

UBND tỉnh Bình Định cũng yêu cầu Nhà đầu tư trong quá trình thực hiện khảo sát, nghiên cứu, phải phối hợp với các sở, ban ngành, địa phương liên quan để thực hiện đầy đủ các hồ sơ, thủ tục theo đúng quy định của pháp luật, phù hợp với các qui hoạch khác trên địa bàn và không ảnh hưởng đến các hoạt động trên biển.

Thời gian khảo sát, nghiên cứu là 12 tháng, kể từ ngày cho chủ trương.

Trước đó, ngày 1/9, Phòng Công nghiệp và Thương mại Đức tại Việt Nam và Tập đoàn PNE đã có buổi làm việc với UBND tỉnh Bình Định với sự chủ trì của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phi Long.

Tại buổi làm việc, Tập đoàn PNE đã đề xuất thực hiện dự án điện gió trên biển thuộc vùng biển tỉnh Bình Định, dự kiến dự án sẽ có công suất 500MW – 700MW với tổng mức đầu tư khoảng 1,5 tỷ USD.

PNE (trước đây là Plambeck Neue Energie AG) là Tập đoàn của CHLB Đức có trụ sở tại Cuxhaven, bang Niedersachsen, Đức được thành lập vào năm 1995.

Tập đoàn hiện đang thực hiện các dự án về năng lượng điện gió trên đất liền và trên biển (ngoài khơi).

Mô hình kinh doanh của PNE AG bao gồm lập kế hoạch, xây dựng, cấp vốn, vận hành và bán các trang trại điện gió.

Các sản phẩm của PNE AG còn bao gồm các dự án về công nghệ quang điện, lưu trữ điện và điện hình thành từ khí từ hydro.

Tập đoàn hiện đã đầu tư dự án tại một số quốc gia phát triển như Hungary, Pháp, Thổ Nhĩ Kỳ, Mỹ và một số nước đang phát triển tại Mỹ Latinh, Châu Phi và Trung Đông.

Trong trường hợp dự án điện gió trên biển Bình Định được thực hiện và đi vào hoạt động, đây sẽ là dự án đầu tiên của Tập đoàn PNE tại Việt Nam và là dự án điện gió trên biển thứ 2 của cả nước sau dự án điện gió trên biển tại tỉnh Bạc Liêu.

Tài nguyên năng lượng gió ngoài khơi là nguồn năng lượng mới và đang được đầu tư phát triển mạnh nhất trên thế giới trong thời đại ngày nay.

Năng lượng gió trên biển được chuyển đổi thành điện năng nhờ các tuabin gió và được chế tạo với tuổi thọ cao hơn phù hợp với điều kiện khắc nghiệt trên biển.

Bạch Hiền (t/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/doanh-nghiep-nuoc-ngoai-khao-sat-du-an-dien-gio-15-ty-usd-tren-bien-binh-dinh-a343604.html