Chậm trả lãi một ngày, khách hàng của VPBank bị dọa truy nã


Thứ 3, 24/03/2015 | 04:42


(ĐSPL) - Ông T. cho biết do chậm đóng tiền lãi một ngày, ông nhận được một tin nhắn “nếu bỏ trốn, công ty sẽ phát lệnh truy nã trên toàn quốc”.

(ĐSPL) - Ông T. cho biết do chậm đóng tiền lãi một ngày, ông nhận được một tin nhắn “nếu bỏ trốn, công ty sẽ phát lệnh truy nã trên toàn quốc”.
Vay 50 triệu, chỉ nhận được 40 triệu
Sau loạt bài liên quan đến lãi suất 27\% mà anh Nguyễn Trọng T, (Hà Nội) vay tại ngân hàng VPBank, chi nhánh Thăng Long do bà Lê Thị Hòa phó Giám đốc ký, mã hợp đồng số 1840053. Báo Đời sống và Pháp luật nhận được phản ánh của ông Nguyễn Văn T. trú tại xã Hải Bối, huyện Đông Anh, Hà Nội. Ông là khách hàng vay vốn tại Công ty tài chính trách nhiệm hữu hạn một thành viên Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (tên viết tắt bằng tiếng Việt: Công ty tài chính VPBank, tên bằng tiếng Anh: VPBank Finance Company Limited với tên viết tắt bằng tiếng nước ngoài là VPB FC).
Ông T. cho biết: “Ngày 29/9/2014, qua tư vấn, tôi có tiến hành ký hợp đồng theo mẫu đơn đề nghị mở tài khoản, phát hành thẻ ghi nợ vay vốn kiêm hợp đồng tín dụng (FE CREDIT) số 512961 với thông tin tài sản hiện tại của người đề nghị vay vốn như: tủ lạnh, ti vi, máy lạnh, máy giặt kèm theo hóa đơn điện của 3 tháng gần nhất”.

lãi suất chợ đen, vpbank, vay tín dụng cá nhân

Hợp đồng ghi rõ lãi suất “cắt cổ” lên tới 35\%.

Trong bản hợp đồng cũng nêu rõ thông tin việc làm của cá nhân là hình thức tự doanh, với mức thu nhập của gia đình là 20 triệu đồng/1 tháng, chi phí dành cho cá nhân cung với gia đình sẽ là 8 triệu đồng 1 tháng. Với tổng số tiền vay là 50 triệu đồng với thời hạn hợp đồng vay là 36 tháng, theo đó hàng tháng tôi sẽ phải thanh toán số tiền cả gốc và lãi sẽ là 2.262.000 VNĐ/ tháng.
Ông T chia sẻ thêm: “Để vay được số tiền theo hợp đồng trên bản thân tôi cũng không được nhận đầy đủ số tiền theo hợp đồng mà chỉ nhận được trên thực tế là 40 triệu đồng. Khi thắc mắc về số tiền nhận được không đúng với hợp đồng đã ký, thì tôi được phía nhân viên tư vấn vay cho biết số tiền bị thiếu hụt so với hợp đồng là 10 triệu đồng được tính vào phí rủi ro”.

vpbank cho vay lãi suất chợ đen, ngân hàng vpbank

Chứng từ giao dịch giữa ông T. với ngân hàng VPBank.

Với bản hợp đồng do ông T. cung cấp, điều khiến PV không khỏi băn khoăn so với số tiền đã ghi trên hợp đồng là 50 triệu đồng, trong khi thực tế khách hàng chỉ nhận được 40 triệu đồng. Câu hỏi đặt ra ở đây số tiền 10 triệu đồng bị thiếu hụt đã được sử dụng vào mục đích để mua bảo hiểm rủi ro hay được sủ dụng vào mục đích khác? Và có hay không khoản “chênh lệch” 10 triệu đồng ở trên đang lọt vào túi của nhân viên tư vấn vay?
Lãi suất khủng và tin nhắn gây sốc
Khi được hỏi về lãi suất 35\%/1 năm, ông T. ngậm ngùi chia sẻ: “Do gia đình đang gặp phải lúc cấp bách về tài chính nên khi được phía tư vấn vay nói ký để làm hợp đồng, tôi cũng không để ý. Nếu biết là vay ngân hàng mà cao như vây tôi thà vay ngoài còn hơn. Vay với lãi suất như cao như này có khác gì tín dụng đen đâu”.
Sau khi hoàn tất hồ sơ theo quy định, ông T. được phía ngân hàng tiến hành giải ngân cho vay, để thực hiện theo đúng cam kết đã ghi trên hợp đồng. Hàng tháng ông T. đều đã tiến hành chuyển tiền qua 1 số ngân hàng để thanh toán cho phía VPBank với số tiền quy định cả gốc và lãi sẽ là 2.262.000 VNĐ/ tháng.
Tuy nhiên, đến ngày 21/3/2015, do là ngày nghỉ (thứ 7) các ngân hàng không làm việc nên ông T đã không thực hiện được việc chuyển tiền cho phía ngân hàng VPBank như đã cam kết.
Chiều cùng ngày 21/3 tối có nhận được tin nhắn (không dấu) từ số di động 0905.128.68x với nội dung: “Thông báo ông Nguyễn Văn T. 9h ngày 23/3/2015 liên hệ tòa án nhân dân huyện Đông Anh, TP Hà Nội. Giải quyết hồ sơ vi phạm pháp lý với công ty tài chính FE, ông có hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản công ty theo điều 140 bộ luật hình sự Việt Nam. Khi đi mang theo CMND hộ khẩu và hợp đồng. Nếu ông bỏ trốn, công ty sẽ phát lệnh truy nã trên toàn quốc”.
Báo Đời sống và Pháp luật sẽ tiếp tục thông tin vụ việc này.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cham-tra-lai-mot-ngay-khach-hang-cua-vpbank-bi-doa-truy-na-a88400.html