+Aa-
    Zalo

    Chicilon quảng cáo rượu trái phép: Sự im lặng khó hiểu của Sở VH&TT TP.HCM

    ĐS&PL (ĐSPL) – Trong khi Sở Văn hóa và Thể thao (VH&TT) TP.HCM vẫn đang im tiếng thì công ty Chicilon Media vẫn thoải mái quảng cáo rượu mạnh trái phép.

    (ĐSPL) – Trong khi Sở Văn hóa và Thể thao (VH&TT) TP.HCM vẫn đang im tiếng thì công ty Chicilon Media vẫn thoải mái quảng cáo rượu mạnh trái phép.

    Ngày 17/12/2014, theo ghi nhận của PV báo Đời sống và Pháp luật tại một số điểm công cộng trên địa bàn TP.HCM, công ty Chicilon vẫn thoải mái quảng cáo rượu 40 độ trái pháp luật.

    Cụ thể, tại Trung tâm phục vụ khách hàng Phú Mỹ Hưng (H8, Nguyễn Văn Linh, Q7) thì vẫn còn treo TVC quảng cáo rượu Chivas của công ty Chicilon.

    Cùng thời điểm trên, chúng tôi cũng phát hiện tại tòa nhà Cảnh Viên (đường C, Cảnh Viên 2, Tân Phú) cũng có phát đoạn quảng cáo TVC rượu mạnh nói trên.

    Điều đáng nói ở đây, mặc dù công ty Chicilon đã bị Cơ quan chức năng Hà Nội phạt với số tiền 40 triệu vì quảng cáo trái pháp luật, nhưng Sở VH&TT TP.HCM vẫn chưa có động thái gì.

    Xin được nói thêm, ngày 5/12, PV báo Đời sống và Pháp luật đã liên lạc qua điện thoại với Sở VH&TT TP.HCM để phỏng vấn về vấn đề này, tuy nhiên Sở không trả lời.

    Ngày 9/12, Sở này ra công văn số 176/TTS yêu cầu Phòng Văn hóa và Thông tin huyện Bình Chánh thanh kiểm tra về việc công ty Chicilon quảng cáo rượu tại chung cư Him Lam Nam Sài Gòn mà báo Đời sống và Pháp luật đã phản ánh.

    Ngày 12/12, PV báo Đời sống và Pháp luật lại tiếp tục đến trực tiếp yêu cầu Sở VH&TT TP.HCM trả lời về vấn đề công ty Chicilon quảng cáo trái pháp luật, tuy nhiên lãnh đạo không tiếp mà chuyển cho Thanh tra Sở. Cụ thể, ông Lê Tôn Thanh, Phó giám đốc Sở đã chuyển và yêu cầu ông Châu Quốc Dũng, Chánh Thanh tra trả lời vào ngày khác.

    Ngày 15/12, PV liên lạc với ông Châu Quốc Dũng thì nhận được câu trả lời từ nữ cán bộ tên là Cẩm Lo rằng đã chuyển cho Phó Chánh Thanh tra tên Dũng.

    Ngày 16/12, PV tiếp tục liên lạc với ông Dũng, Phó Chánh Thanh tra thì lại nhận được câu trả lời từ ông này là đã chuyển ngược lại cho ông Châu Quốc Dũng, Chánh Thanh tra.

    Ngày 17/12, PV không liên lạc được với ông Châu Quốc Dũng, dù đã rất nhiều lần liên lạc qua điện thoại. Khi liên lạc lại với cán bộ tên Cẩm Lo thì cô này nói “Đã hết trách nhiệm??”.

    Việc Sở VH&TT TP.HCM luôn lảng tránh, đùn đẩy trách nhiệm không tiếp PV trong khi công ty Chicilon vẫn thoải mái quảng cáo rượu Chivas trái pháp luật trên địa bàn TP.HCM khiến cho dư luận không khỏi đặt nghi vấn về vụ việc này.

    Dự kiến, ngày 18/12, PV sẽ trực tiếp gặp Sở VH&TT TP.HCM lần thứ 6, nếu vẫn không nhận được câu trả lời chính thức, thiết nghĩ các cấp cao hơn của cơ quan này nên vào cuộc xem xét.

    Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc này.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chicilon-quang-cao-ruou-trai-phep-su-im-lang-kho-hieu-cua-so-vhtt-tphcm-a74731.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan