Công ty Đại Nam bất ngờ nộp thuế "bổ sung" gần 15 tỷ đồng


Thứ 2, 26/01/2015 | 08:46


(ĐSPL) - Chiều 25/1, Cục thuế tỉnh Bình Dương cho biết, Công ty CP Đại Nam đã nộp vào ngân sách khoảng thuế với số tiền khoảng 14,9 tỷ đồng.

(ĐSPL) - Sau 3 lần trì hoãn, không hợp tác với cơ quan thanh tra tỉnh Bình Dương, công ty CP Đại Nam của ông chủ Dũng "Lò vôi" bất ngờ nộp bổ sung gần 15 tỷ đồng tiền thuế.
Theo tin tức từ Dân trí, chiều 25/1, Cục thuế tỉnh Bình Dương cho biết, Công ty CP Đại Nam đã nộp vào ngân sách khoản thuế bổ sung với số tiền khoảng 14,9 tỷ đồng.
Cụ thể, Công ty CP Đại Nam đã nộp 2 kỳ thuế của tháng 12/2009 là hơn 8,5 tỷ đồng và kỳ thu tháng 12/2010 là hơn 6,3 tỷ đồng.

Khu du lịch Đại Nam do công ty CP Đại Nam quản lý. (Ảnh: Vietnamnet). 

Nội dung của các khoản nộp nêu trên là thuế thu nhập doanh nghiệp của các đơn vị không hạch toán toàn ngành và thuế thu nhập doanh nghiệp từ hoạt động chuyển quyền sử dụng đất.
Như vậy, trước thời điểm nộp khoản thuế nói trên, phía Công ty CP Đại Nam đã 3 lần trì hoãn, không hợp tác với cơ quan thanh tra. Số tiền thuế này do Công ty CP Đại Nam tự khai báo bổ sung và tự nộp tiền. Theo cơ quan thuế, các khoản này cũng là một phần trong nội dung thanh tra thuế mà Cục thuế tỉnh Bình Dương ra quyết định thanh tra.
Trao đổi với PV VnExpress, một cán bộ Cục Thuế Bình Dương cho biết: "Theo luật định, nếu việc thanh tra được tiến hành trước thời điểm Công ty CP Đại Nam "nộp bổ sung" thì có thể doanh nghiệp này vi phạm các hành vi thiếu thuế, trốn thuế sẽ bị truy thu, phạt với mức lên đến 20\% tính trên tổng số tiền khai thuế hoặc kèm theo các hình phạt bổ sung khác".
Cũng theo vị cán bộ này, trong trường hợp Đại Nam tự giác kê khai báo thuế, nộp bổ sung, tự giác khắc phục hậu quả bằng cách nộp đủ số tiền thuế phải nộp trước khi cơ quan có thẩm quyền phát hiện thì phải nộp tiền chậm nộp, nhưng không bị xử vi phạm thủ tục hành chính thuế, thiếu thuế, trốn thuế, theo khoản 2 điều 106 Luật Quản lý thuế.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cong-ty-dai-nam-bat-ngo-nop-thue-bo-sung-gan-15-ty-dong-a81038.html