Đánh bật nỗi lo “tiền mất tật mang” khi mua yến sào


Thứ 4, 23/07/2014 | 05:26


(ĐSPL) - Yến sào - tổ yến là loại thực phẩm, vị thuốc hiếm được xếp vào hàng bậc nhất trong Bát trân - 8 loại thức ăn quý nhất trên đời.

(ĐSPL) - Yến sào - tổ yến là loại thực phẩm, vị thuốc hiếm được xếp vào hàng bậc nhất trong Bát trân - 8 loại thức ăn quý nhất trên đời. Với những công dụng diệu kỳ đối với sức khỏe con người, từ lâu, người tiêu dùng ngày càng có xu hướng bồi bổ cơ thể bằng yến sào. Thế nên, có rất nhiều thương hiệu đã sẵn sàng độn thêm rau câu, mủ trôm, thậm chí là bún tàu, rồi dùng hóa chất để “ngụy trang” thành yến sào, sau đó bán với giá trên trời.

Thật giả khó lường

Có rất nhiều cách phân biệt yến sào thật, giả bằng dung dịch i-ốt, hay ngâm vào nước. Nhưng hầu hết người tiêu dùng khó kiểm tra được bằng cách này khi mua hàng. Bởi vậy, khi lựa chọn sản phẩm yến sào, quý khách hàng cần chú ý đến nơi sản xuất, xuất xứ của yến tổ đảo thiên nhiên. Đặc biệt là tem chống hàng giả trên mỗi sản phẩm. Bên cạnh đó, quý khách hàng cần phải có một kỹ năng nhận diện thương hiệu sản phẩm qua mẫu mã, quy cách sản phẩm thật kỹ để không phải nhầm lẫn với các sản phẩm yến sào giả trên thị trường ngày nay.

Chính vì “thật giả khó lường” như thế, nên người tiêu dùng càng cần phải sáng suốt lựa chọn các thương hiệu yến sào uy tín, để khỏi lâm cảnh “tiền mất tật mang”. Tại Việt Nam, chúng ta hoàn toàn có thể tự hào vì vùng biển Khánh Hòa đã được các nhà nghiên cứu khoa học đánh giá, là một trong những nơi sản sinh ra loại yến sào thiên nhiên với chất lượng vào hàng cao nhất thế giới.

Theo đó, giới khoa học chỉ ra rằng, chim yến cho tổ ăn được ở Việt Nam có 2 phân loài: Aerodramus fuciphagus germani sống ở các hang đảo tự nhiên và Aerodramus fuciphagus amechanus sống ở trong nhà. Tại Việt Nam, yến sào thiên nhiên được khai thác ở các hang đảo thuộc vùng biển: Quảng Bình, Hội An, Bình Định, Phú Yên, Khánh Hòa, Côn Đảo, Phú Quốc. Trong đó, Khánh Hòa là nơi có số lượng quần thể và sản lượng yến sào dẫn đầu cả nước.

Đánh bật nỗi lo “tiền mất tật mang” khi mua yến sào
Chim yến hàng Aerodramus Fuciphagus Germani.

Khai thác yến sào thiên nhiên tại Đảo Yến, Khánh Hòa

Theo Thạc sĩ Lê Hữu Hoàng, Tổng giám đốc công ty Yến sào Khánh Hòa, thì yến sào của “xứ sở trầm hương” có mùi vị rất đặc trưng và chất lượng vượt trội so với các loại yến đảo thiên nhiên của các nước cùng khu vực như Indonesia, Malaysia, Thái Lan và Philippines,... Và đặc biệt, chỉ có một số hang đảo thiên nhiên tại Khánh Hòa có tổ yến huyết, tổ yến hồng với hàm lượng dinh dưỡng cao và những công dụng diệu kỳ cho sức khỏe con người.”

Đánh bật nỗi lo “tiền mất tật mang” khi mua yến sào
Khai thác yến sào thiên nhiên tại Đảo Yến, Khánh Hòa. 

Chính vì lợi nhuận cao, những công nghệ làm giả yến sào cũng vô cùng tinh vi để “thêu tổ”. Chỉ với 40\% yến sào, cộng thêm phẩm màu và các chất phụ gia độc hại, những kẻ làm giả đã biến tinh bột, rau câu, bún tàu,… rồi phù phép thành tổ yến huyết, tổ yến hồng bán với giá thành cao, thu lợi mấy mươi triệu đồng trên một ký yến huyết, yến hồng giả. Hầu hết yến sào trôi nổi trên thị trường như hiện nay đều có chất lượng hết sức khó lường.

Bởi thế, như đã nói ở trên, khách hàng tìm mua yến sào, chỉ còn cách lựa chọn cho mình thương hiệu uy tín và đáng tin cậy nhất. Xuất phát từ nhu cầu của người tiêu dùng là tìm được sản phẩm yến sào đạt chất lượng, UBND tỉnh Khánh Hòa đã cấp phép cho công ty Yến sào Khánh Hòa được khai thác cũng như có trách nhiệm phải bảo tồn và phát triển nguồn tài nguyên yến sào tại Khánh Hòa. Qua hơn 20 năm hình thành và phát triển, với thế mạnh của nhà khai thác chuyên nghiệp, Yến sào đảo yến thiên nhiên, và các dòng sản phẩm khác của Công ty Yến sào Khánh Hòa đã được khách hàng tôn vinh là sản phẩm có chất lượng hàng đầu thế giới.

Đánh bật nỗi lo “tiền mất tật mang”

Không ngẫu nhiên mà tổ yến đảo thiên nhiên được người xưa xếp hàng thứ nhất trong danh sách 8 món ăn quý chỉ dành cho vua chúa. Theo nghiên cứu của PGS. TS. Ngô Đăng Nghĩa, Viện trưởng Viện Công nghệ sinh học và Môi trường, trường Đại học Nha Trang, tổ yến chứa carbohydrat với hàm lượng galatosamine chiếm 7,2\% và glucosamin 5,3 \% giúp phục hồi sụn bao khớp trong những trường hợp thoái hóa khớp.

Yến sào còn chứa các acid amin có lợi cho sức khỏe như: acid aspartic và acid proline rất quan trọng cho sự tăng trưởng mô, cơ, tái tạo tế bào. Acid glutamic kích thích sự tăng trưởng, chuyển hóa thần kinh và chức năng não bộ con người. Acid threonin rất tốt cho hoạt động gan, tăng cường hệ miễn dịch và thúc đẩy cơ thể hấp thụ mạnh các dưỡng chất ngăn ngừa nếp nhăn, chống lão hóa, chống nổi mụn, tàn nhang, vết nám, bảo vệ da, giúp làn da sáng mịn. Acid valine có tác dụng điều hòa protein hỗ trợ những người trong quá trình ăn kiêng và luyện tập thể dục thể thao. Các khoáng chất chính trong tổ yến bao gồm natri, calci, magne, sắt rất có lợi cho thần kinh, trí nhớ, hệ tiêu hóa giúp tăng cường miễn dịch cho cơ thể.

Do những công dụng thần diệu như thế, nên giá thành của yến sào rất cao, và khi quyết định mua, người tiêu dùng lại canh cánh nỗi lo mua nhầm hàng giả. Đặc biệt là trong thời buổi thật giả khó lường như hiện nay. Tuy nhiên, các thương hiệu uy tín tại Việt Nam như yến sào Khánh Hòa đã đánh bật được nỗi lo “tiền mất tật mang” của đại đa số khách hàng. Từ những đặc tính quý giá của yến sào đảo yến thiên nhiên, Yến sào Khánh Hòa nguyên chất là dòng sản phẩm hàng đầu với nhiều thành phẩm đa dạng phục vụ cho nhu cầu khách hàng như yến huyết, yến hồng, yến quang với nhiều qui cách hộp từ 20 gam đến 100 gam.

Đặc biệt, sản phẩm yến sào đảo thiên nhiên tinh chế với các định lượng 3 gam, 5 gam, 50 gam và 100 gam rất tiện dụng cho nhu cầu sử dụng trong gia đình. Các sản phẩm được sản xuất theo tiêu chuẩn ISO 9001:2008, HACCP, FDA Hoa kỳ và các tiêu chuẩn tích hợp của châu Âu.

Với kinh nghiệm lâu năm trong việc nghiên cứu và sản xuất yến sào, Thạc sĩ Lê Hữu Hoàng phân tích: “Yến sào Khánh Hòa được người tiêu dùng tín nhiệm là do phân loài chim yến Germani cho tổ ăn được có giá trị dinh dưỡng cao nhất, là phân loài quý hiếm và tập trung nhiều nhất trên vùng biển Khánh Hòa. Các vách đá, hang động tại Khánh Hòa có nguồn gốc địa hóa, thành phần hóa học và khoáng vật phong phú; cộng với sự tác động của sóng biển đã làm đa dạng thêm các nguyên tố đa vi lượng trong tổ yến. Điều này tạo nên giá trị dinh dưỡng rất cao và mùi vị đặc trưng cho tổ yến đảo thiên nhiên Khánh Hòa”.

Không những thế, yến sào Khánh Hòa còn giữ vững quy trình thủ công kết hợp công nghiệp hóa trong quá trình sản xuất. Về điều này, ông Lê Hữu Hoàng cho biết thêm: “Trải qua hàng trăm năm, công nghệ chế biến Yến sào của Công ty vẫn giữ được phương pháp truyền thống là trực tiếp từ bàn tay người thợ. Ngày nay, phương pháp cổ truyền đó vẫn được kết hợp hài hòa với công nghệ hiện đại, bởi vậy yến sào Khánh Hòa luôn giữ được giá trị bổ dưỡng cao, đảm bảo hương vị đặc trưng tự nhiên của loài yến đảo thiên nhiên.”

Đánh bật nỗi lo “tiền mất tật mang” khi mua yến sào
Yến sào đảo thiên nhiên Khánh Hòa.

Sản phẩm yến sào Khánh Hòa còn là niềm tự hào của Việt Nam khi đủ sức cạnh tranh với các nhãn hiệu nổi tiếng khác trên thế giới. Với uy tín, chất lượng, thương hiệu Yến sào Khánh Hòa đãchiếm lĩnh thị trường quốc tế. Đến nay, hơn 40 dòng sản phẩm Yến sào Khánh Hòa đã có mặt tại 21 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới. Hệ thống trên 900 showroom, cửa hàng trong cả nước, trên 30 đại lýliên kết của yến sào Khánh Hòa ở nước ngoài đã có mặt tại Trung Quốc, Hồng Kông, Đài Loan, Hoa Kỳ, Nhật Bản, Úc, Singapore, Lào và đặc biệt là các quốc gia trong khối G20. Các dòng sản phẩm xuất khẩu của Công ty đã được đăng ký nhãn hiệu độc quyền tại 42 quốc gia và vùng lãnh thổ. Hiếm có sản phẩm nào của Việt Nam được người tiêu dùng trong và ngoài nước đánh giá chất lượng tốt nhất trên thế giới, nhưng yến sào Khánh Hòa đã làm được.

Đánh bật nỗi lo “tiền mất tật mang” khi mua yến sào
Dây chuyền sản xuất các sản phẩm từ yến sào đảo thiên nhiên Khánh Hòa hiện đại của Châu Âu.

Ngoài các loại tổ yến 100\% từ yến đảo thiên nhiên, Công ty yến sào Khánh Hòa còn sản xuất, nước yến sào cao cấp Sanest, bánh yến cao cấp Sanest Cake, sữa chua Fucoidan yến sào, … nhằm phục vụ nhu cầu đa dạng của người tiêu dùng. Đặc biệt, Tết trung thu năm nay, Công ty Yến sào Khánh Hòa đã bắt đầu cung cấp loại bánh trung thu cao cấp yến sào Sanest Moon Cake. Với các thành phần đặc biệt quý giá từ thiên nhiên như yến sào, vi cá, hải sâm, trứng cá tầm; Bánh Trung thu cao cấp Yến sào Sanest Moon Cake là sự kết hợp hài hòa giữa nguồn nguyên liệu ngoại nhập và truyền thống, giữa công nghệ hiện đại và bí quyết cổ truyền. Với hàm lượng dinh dưỡng cao, hương vị truyền thống hòa quyện với những nguyên liệu mới lạ, bánh Trung thu cao cấp Yến sào Sanest Moon Cake là món quà không những chứa đựng tình cảm mà còn thể hiệnđẳng cấp dành cho người nhận.

Hơn 20 năm hình thành và phát triển, Công ty Yến Sào Khánh Hòa không những đóng góp một phần công sức để xây dựng nền kinh tế nước nhà, mà còn quảng bá thương hiệu Việt Nam vươn ra tầm thế giới. Nhưng điều mà yến sào Khánh Hòa tự hào nhất, đó chính là lòng tin của khách hàng dành cho công ty này. Cho đến nay, yến sào Khánh Hòa có thể khẳng định, thương hiệu này đã giúp người tiêu dùng không còn phải hoang mang khi lựa chọn các sản phẩm làm từ yến sào. Đánh bật nỗi lo “tiền mất tật mang” của khách hàng trong thời buổi “hàng giả còn tinh vi hơn hàng thật” như hiện nay.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/danh-bat-noi-lo-tien-mat-tat-mang-khi-mua-yen-sao-a42444.html