Đền thờ dát vàng phục vụ khách miễn phí ở Khu du lịch Đại Nam


Thứ 7, 08/11/2014 | 02:49


Cùng sự kiện

Từ 20/11 đến hết năm 2014, khu du lịch Đại Nam sẽ tạm dừng hoạt động, nhưng ông Dũng "lò vôi" cho biết sẽ vẫn mở cửa Kim điện phục vụ miễn phí cho khách gần xa.

Từ 20/11 đến hết năm 2014, khu du lịch Đại Nam sẽ tạm dừng hoạt động, nhưng ông Dũng "lò vôi" cho biết sẽ vẫn mở cửa Kim điện phục vụ miễn phí cho khách gần xa.

 - Đền thờ dát vàng phục vụ khách miễn phí ở Khu du lịch Đại Nam
  

Lạc Cảnh Đại Nam là tổ hợp các công trình kiến trúc hoành tráng, trong đó Kim điện là công trình nổi bật nhất được đầu tư lên đến hàng nghìn tỷ đồng với nhiều kiến trúc dát vàng 24K. Cổng vào Kim điện là Kỳ đài Đại Nam cao 59,5 m, đươc thiết kế giống cột cờ Hà Nội và kỳ đài Huế. Phía trước là tượng Lạc Long Quân - Âu Cơ và các con.

 - Đền thờ dát vàng phục vụ khách miễn phí ở Khu du lịch Đại Nam (Hình 2).

 Phía trên, trước Kỳ đài là bức tường thành bằng đá với tượng binh lính canh gác cao hơn 2 m. Sau bức tường là khách sạn Thành Đại Nam với 5.000 phòng hiện đại.

 - Đền thờ dát vàng phục vụ khách miễn phí ở Khu du lịch Đại Nam (Hình 3).
 

Bước qua cổng của Kỳ đài là quảng trường Đại Nam với diện tích 13,5 ha, sức chứa hàng chục ngàn du khách.

 - Đền thờ dát vàng phục vụ khách miễn phí ở Khu du lịch Đại Nam (Hình 4).
 

Quảng trường rộng lớn này đã từng đón tiếp hàng ngàn du khách đến tham dự các chương trình lễ hội. Sân khấu nhạc nước hoành tráng ở đây cũng là nơi đã từng diễn ra những chương trình ca nhạc, lễ hội tầm cỡ quốc gia, trong đó có Lễ chào đón Đại lễ Phật Đản Liên Hiệp Quốc - VESAK năm 2008.

 - Đền thờ dát vàng phục vụ khách miễn phí ở Khu du lịch Đại Nam (Hình 5).
 

Nằm giữa trung tâm quảng trường là nơi trưng bày 12 con giáp theo truyền thuyết dân gian. Tượng 12 con giáp được xây dựng cầu kỳ, sơn vàng rực rỡ, sắp đặt thành hai hàng quay mặt vào nhau.

 - Đền thờ dát vàng phục vụ khách miễn phí ở Khu du lịch Đại Nam (Hình 6).
 

Quảng trường cũng là nơi hành hương của du khách thập phương đến viếng tượng tượng Phật Bà Quan Thế Âm Bồ Tát có chiều cao 9,9 m.

 - Đền thờ dát vàng phục vụ khách miễn phí ở Khu du lịch Đại Nam (Hình 7).
 

Trước đây, muốn vào Kim điện, mỗi du khách phải mua vé giá 100.000 đồng. Tuy nhiên, đến giữa năm 2013, công ty Đại Nam đã tách khu vực đền thờ dát vàng ra khỏi quần thể khu du lịch để mở cửa cho người dân vào tham quan, thắp hương miễn phí.

 - Đền thờ dát vàng phục vụ khách miễn phí ở Khu du lịch Đại Nam (Hình 8).
 

Các công trình đền đài trước chính điện được xây dựng hoành tráng, công phu và tỉ mỉ.

 - Đền thờ dát vàng phục vụ khách miễn phí ở Khu du lịch Đại Nam (Hình 9).
 

Bao quanh là dòng Bảo Giang xanh ngát, có tổng chiều dài 720 m, nhẹ nhàng uốn lượn quanh Kim điện.

 - Đền thờ dát vàng phục vụ khách miễn phí ở Khu du lịch Đại Nam (Hình 10).
 

Các khu Kim điện, khu thờ tự, đền, đài, tháp được kết hợp độc đáo với núi, non, sông, hồ, cây cảnh. Dãy Bảo Sơn - Ngũ hành sơn bao gồm 5 ngọn: Kim - Mộc - Thủy - Hỏa - Thổ, ngọn trung tâm cao 65,8 m, là dãy núi nhân tạo dài nhất Việt Nam với chiều dài 252 m. Trấn giữ ở phía tây của dãy Ngũ Hành Sơn là thần Bạch Hổ, phía Đông là Thần Núi và Thần Nông. Và đặc biệt, đây cũng là nơi cư trú của hàng ngàn chim yến, biểu hiện của một vùng “đất lành chim đậu”. 

 - Đền thờ dát vàng phục vụ khách miễn phí ở Khu du lịch Đại Nam (Hình 11).
 

Trên ngọn núi trung tâm dãy Bảo Sơn là ngôi Bảo Tháp 9 tầng. Mỗi tầng của tháp là nơi thờ phụng với những ý nghĩa khác nhau: Là nơi thờ vong linh các anh hùng liệt sĩ, các chiến sĩ trận vong, đồng bào tử nạn, các chiến sĩ vô danh đã quên thân vì nước, các đại anh hùng Việt Nam,... Ảnh: Lạc cảnh Đại Nam Văn Hiến.

 - Đền thờ dát vàng phục vụ khách miễn phí ở Khu du lịch Đại Nam (Hình 12).
 

Kim điện khởi công xây dựng ngày 11/4/2003 và khánh thành ngày 2/9/2005. Điểm nhấn nổi bật ở đây là các pho tượng thờ, phù điêu và các vật dụng thờ cúng được dát vàng 24k, kinh phí xây dựng ngôi đền này khoảng 2.000 tỷ đồng. Đền cũng được ghi nhận là Ngôi đền thờ lớn nhất Việt Nam vào ngày 15/8/2007.

 - Đền thờ dát vàng phục vụ khách miễn phí ở Khu du lịch Đại Nam (Hình 13).
 

Kim điện được xây dựng theo mô típ vuông tròn. Mái vòm hình tròn biểu trưng cho Trời có vẽ 108 con chim hạc. Xung quanh có 28 bộ cửa làm bằng gỗ quý, chạm khắc hoa văn cầu kỳ, mỗi cánh cửa chính nặng 500 kg và tất cả đều được dát vàng.

 - Đền thờ dát vàng phục vụ khách miễn phí ở Khu du lịch Đại Nam (Hình 14).

 Chính giữa của mái vòm là điểm vọng âm. Đứng tại điểm vọng âm, âm thanh sẽ được khuyếch đại và truyền đi khắp Kim điện. Trên nền 28 bộ khung bao cửa được chạm trổ 28 bộ tranh lịch sử tiêu biểu, đánh dấu các mốc son lịch sử của Việt Nam.

 - Đền thờ dát vàng phục vụ khách miễn phí ở Khu du lịch Đại Nam (Hình 15).

 Chính điện của Kim điện luôn thu hút động khách hành hương, tham quan.

 - Đền thờ dát vàng phục vụ khách miễn phí ở Khu du lịch Đại Nam (Hình 16).
 

Tại trung tâm của chính điện trưng bày một bông hoa đá thạch anh màu trắng tinh nở trên đá đen trầm tích, gọi là hoa ưu đàm. Theo kinh Phật, 3.000 năm hoa ưu đàm mới nở bông một lần, và mỗi lần hoa xuất hiện là có vị Phật tái sinh để cứu độ chúng sinh.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/den-tho-dat-vang-phuc-vu-khach-mien-phi-o-khu-du-lich-dai-nam-a68073.html