Dự án đế vương D’. Palais de Louis: Số căn hộ bán ra rất ít


Thứ 3, 11/11/2014 | 10:07


Nhiều lần hạ giá, nhưng các căn hộ đế vương của Tân Hoàng Minh vẫn không thể níu chân được khách hàng xuống tiền, mà chủ yếu chỉ bán các suất ngoại giao.

Nhiều lần hạ giá, nhưng các "căn hộ đế vương" của Tân Hoàng Minh vẫn không thể níu chân được khách hàng xuống tiền, mà chủ yếu chỉ bán "các suất ngoại giao". Nước cờ gây dựng danh tiếng của tập đoàn này với siêu căn hộ D’. Palais de Louis đang gặp nhiều thách thức.

Một kiệt tác vượt thời gian

Được mệnh danh là tòa tháp chung cư đắt đỏ nhất Việt Nam một thời, cho đến nay dự án D’.Palais de Louis được triển khai xây dựng trên khu đất có diện tích 4.791m2, tọa lạc tại một vị trí hết sức đắc địa trên đường Nguyễn Văn Huyên, phường Nghĩa Đô, quận Cầu Giấy, Hà Nội vẫn là một "huyền thoại" về chung cư siêu đắt ở Hà Nội.

Là dự án căn hộ đế vương của Tập đoàn Tân Hoàng Minh, D’.Palais de Louis được khởi công từ tháng 12/2009, có kiến trúc Pháp, cao 27 tầng và 4 tầng hầm. Khu căn hộ có 10 loại tương ứng với 10 bộ sưu tập nội thất khác nhau nhưng cùng chung phong cách Hoàng gia cổ điển Châu Âu.

 - Dự án đế vương D’. Palais de Louis: Số căn hộ bán ra rất ít

Theo Dự kiến, dự án sẽ bàn giao căn hộ cho khách hàng vào quý II năm 2015 nhưng hiện nay D’. Palais de Louis mới hoàn thiện phần xây thô.

Căn hộ được chào bán từ năm 2011 với mức giá được xem là “khủng” nhất từ trước đến nay với 100 - 120 triệu đồng/m2, có thời điểm được đẩy lên 145 triệu đồng/m2. Hiện tại, căn hộ hoàn thiện có mức giá cao nhất là 142 triệu đồng/m2.

Như vậy, mức giá trung bình cho mỗi căn hộ thuộc dự án này dao động từ 13 - 27 tỷ đồng, riêng hai căn hộ penhouse trên tầng áp mái của tòa nhà có giá đến 100 tỉ đồng/căn.

Lý giải về mức giá khủng này, chủ đầu tư của dự án cho biết các căn hộ đều sử dụng trang thiết bị nội thất cao cấp nhất như toàn bộ tường ngoài tòa nhà được ốp bằng đá granite, hệ thống tủ bếp sử dụng các loại gỗ quý như gỗ đỏ, gỗ sồi, hệ thống cửa được làm bằng gỗ đỏ tự nhiên nhập từ Mỹ, công tắc dát vàng 10 carat...

Trang thiết bị rất xa xỉ như nhà bếp Fagor của Tây Ban Nha, thiết bị vệ sinh Kohler của Mỹ, sàn gỗ Teak của Myanma, đá Markble của Tây Ban Nha và Brazil…

Phòng khách được thiết kế “thoáng đãng – sang trọng – lịch lãm”, xứng tầm nhìn chủ nhân, hội tụ đủ yếu tố để giúp chủ nhân phô diễn phong cách sống riêng của mình. Trần nhà cao 3,2 m đủ khoe những chiếc đèn phale duyên dáng.

Đặc biệt, sự khác biệt D’.Palais de Louis là việc sử dụng toàn bộ khoảng không gian trống “xa xỉ” tại trung tâm tòa nhà với chiều cao 120m để tạo ra giếng trời khổng lồ giúp đối lưu không khí thoáng và cân bằng ánh sáng tự nhiên đến từng không gian nhỏ trong mỗi căn hộ…

Mắc kẹt vì siêu sang

“Căn hộ đế vương” D’. Palais de Louis được coi là con át chủ bài để tạo danh tiếng trong số các dự án của Tân Hoàng Minh Group với số vốn đầu tư lên đến 4.000 tỷ đồng.

Thế nhưng, tập đoàn đã không gặp thời khi tung ra bán đúng lúc thị trường bất động sản rơi vào khủng hoảng. Giới BĐS cho rằng, D’. Palais de Louis khó có thể bán được căn hộ với giá trên 100 triệu đồng/m2, bởi so với việc mua các biệt thự nhà vườn thì vẫn hơn.

Do đó, để kích thích sức mua, Tân Hoàng Minh đã tung thêm 2 gói chào bán, từ 60-65 triệu đồng/m2 đối với căn hộ xây thô và 80-85 triệu đồng/m2 đối với căn hộ hoàn thiện cơ bản. Tuy nhiên, tình hình bán hàng vẫn rất “im hơi lặng tiếng”.

Ông Phạm Vũ Giang – Trưởng phòng kinh doanh của Tập đoàn Tân Hoàng Minh cho biết: “Hiện nay, số căn hộ bán ra thị trường rất ít, chủ yếu là bán xuất ngoại giao”. Ông Giang lại “bí mật” với câu hỏi hiện tòa nhà đã bán được bao nhiêu căn hộ.

Không chỉ giá cả đắt đỏ mà hiện nay, tốc độ thi công của dự án rất cầm chừng. Dự kiến bàn giao căn hộ cho khách hàng vào quý II năm 2015 nhưng hiện nay D’. Palais de Louis mới hoàn thiện phần xây thô. Nhìn vào thực tế tiến độ, bao giờ dự án đi vào sử dụng vẫn là câu hỏi khó. Một “kiệt tác vượt thời gian” lung linh trong nhà mẫu nhưng để thành hiện thực vẫn còn rất xa vời.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/du-an-de-vuong-d-palais-de-louis-so-can-ho-ban-ra-rat-it-a68535.html