+Aa-
    Zalo

    Giá trị Apple tăng cao chưa từng có

    ĐS&PL (ĐSPL) – Mức vốn hóa thị trường của Apple đã có lúc vượt qua mốc 700 tỷ đô la – mức kỷ lục chưa từng có trong lịch sử của tập đoàn công nghệ này.

    (ĐSPL) – Mức vốn hóa thị trường của Apple đã có lúc vượt qua mốc 700 tỷ đô la – mức kỷ lục chưa từng có trong lịch sử của tập đoàn công nghệ này.

    Giá trị Apple tăng cao chưa từng có

    Theo số liệu từ hãng tin Bloomberg, trong phiên giao dịch đêm qua, giá cổ phiếu của Apple có thời điểm lên mức 119,75 USD/cổ phiếu, tương đương mức vốn hóa hơn 702 tỷ USD. Mức vốn hóa này lớn gấp 1,7 lần giá trị vốn hóa của công ty lớn thứ nhì thế giới là hãng dầu lửa Exxon Mobil.

    Tuy nhiên, theo chuyên gia Munster, giá cổ phiếu của Apple khó có thể lên cao hơn vì quy mô của nó đã quá lớn: “Nhà đầu tư khó tưởng tượng Apple có thể làm gì trong tương lai để giữ tốc độ tăng trưởng bùng nổ”, ông Munster nói.

    Ở thời điểm này, iPhone vẫn là sản phẩm chủ lực sinh lời cho của Apple. Năm tới, hãng này được dự báo sẽ tung ra loại sản phẩm mới đầu tiên dưới thời Tim Cook là chiếc đồng hồ thông minh Apple Watch.

    Ở chiều ngược lại, đối thủ cạnh tranh chính của Apple trong mảng điện thoại cao cấp là Samsung đang có dấu hiệu “hụt hơi”. Lợi nhuận ròng trong quý 3/2014 của Samsung chỉ đạt 4,2 nghìn tỷ won (4 tỷ USD), giảm mạnh so với mức 8,2 nghìn tỷ won năm 2013. Đây là mức lợi nhuận thấp nhất kể từ năm 2012 của tập đoàn này.

    Các chuyên gia phân tích cho biết, sản phẩm điện thoại thông minh Galaxy S5 được tung ra thị trường vào tháng Tư không được bán chạy khi nhiều khách hàng không muốn đổi điện thoại mà chờ những dòng sản phẩm iPhone thế hệ mới của Apple.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/gia-tri-apple-tang-cao-chua-tung-co-a71078.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan