Mỳ Hảo Hạng bị “ thổi còi”: Đại diện Mì Hảo Hảo lên tiếng


Thứ 6, 06/03/2015 | 08:21


(ĐSPL) - Đại diện Acecook VN cho biết đang hoàn thành thủ tục pháp lý để giải quyết việc mì “Hảo Hạng” của Asia Foods xâm phạm quyền sở hữu nhãn hiệu mì Hảo Hảo.

(ĐSPL) - Đại diện Acecook VN cho biết đang hoàn thành thủ tục pháp lý để giải quyết việc mì “Hảo Hạng” của Asia Foods xâm phạm quyền sở hữu nhãn hiệu mì Hảo Hảo.


Với cách trình bày bao bì kiểu “ăn theo” hãng mỳ lớn, nhãn hiệu mỳ Hảo Hạng của Công ty Cổ phần thực phẩm Á Châu – Asia Foods, địa chỉ Số 9/2 đường DT743, khu phố 1B, phường An Phú, thị xã Thuận An, tỉnh Bình Dương vừa bị Cục Sở hữu Trí tuệ - Bộ Khoa học và Công nghệ ra văn bản “thổi còi”.

Cụ thể, ngày 13/02/2015, Cục Sở hữu Trí tuệ - Bộ Khoa học và Công nghệ đã có Công văn số 1320/SHTT-TTKN với nội dung “Mẫu bao gói mì ăn liền mang dấu hiệu “MÌ Hảo Hạng, TÔM CHUA CAY & Hình” của Công ty CP Thực phẩm Á Châu sử dụng trong thực tế (khác với mẫu được bảo hộ theo GCN ĐKNHHH số 119302) có cách trình bày kiểu chữ “Hảo Hạng”, “Tôm Chua Cay”;

Đặc biệt là dấu hiệu hình tô mì và sợi mì, hình các con tôm, hình nửa quả chanh cùng các loại rau thơm, hành cùng với tổ hợp màu sắc, màu sắc chủ đạo của bao gói mì là màu đỏ cùng với màu hồng, xanh nước biển, xanh nước biển đậm, xanh nước biển nhạt, xanh lá cây, vàng, vàng nâu, tím, trắng, đen” tạo thành một tổng thể tương tự gây nhầm lẫn với nhãn hiệu “Hảo Hảo, MÌ TÔM CHUA CAY, Hình” được bảo hộ theo GCN ĐKNHHH số 62360.

Vì vậy, hành vi sản xuất, buôn bán, lưu thông, tàng trữ, nhằm để bán các sản phẩm mì ăn liền mang nhãn hiệu như đã nêu mà không do chủ nhãn hiệu hoặc người được chủ nhãn hiệu cho phép sản xuất sẽ gây nhầm lẫn cho người tiêu dùng và là hành vi xâm phạm quyền đối với nhãn hiệu đúng theo quy định Điều 129.1 Luật Sở hữu trí tuệ”.

Hiện tại, Công ty cổ phần Acecook Việt Nam là chủ sở hữu hợp pháp của nhãn hiệu hàng hóa “Hảo Hảo” số 62360 từ năm 2003 tại Việt Nam cho sản phẩm mỳ ăn liền thuộc nhóm 30 và đã được gia hạn đến năm 2023 theo quyết định gia hạn số 65278/QĐ – SHTT ngày 15/11/2012.

Trước đó, ngày 21/01/2015 công ty Cổ phần Acecook Việt Nam phát hiện trên thị trường loại mỳ có nhãn hiệu “Hảo Hạng” của công ty cp thực phẩm Á Châu – ASIA Foods có nhãn hiệu tương tự gây nhầm lẫn với nhãn hiệu “Hảo Hảo” là một nhãn hiệu mỳ nổi tiếng và rất quen thuộc với người tiêu dùng, nên mọi bao gói mỳ  nào có hình dáng và nhãn hiệu tương tự với nhãn mỳ “Hảo Hảo” đều sẽ gây cho người tiêu dùng nhận thức đó là mỳ “Hảo Hảo”.

Vì thế, ngày 03/02/2015 công ty CP Acecook Việt Nam đã có văn bản số 112/2015/ AV – HCM gửi Công ty Cổ phần thực phẩm Á Châu – Asia Foods yêu cầu công ty này chấm dứt việc mua bán, sản xuất, quảng cáo sản phẩm nói trên, đồng thời có biện pháp thu hồi, tiêu hủy ngay các sản phẩm đã tung ra thị trường và còn tồn tại công ty trong vòng 3 ngày kể từ ngày 03/02/2015.

Tuy nhiên, do không có được sự thống nhất giữa hai bên về hướng giải quyết, Acecook Việt Nam đã gửi công văn xin ý kiến chuyên môn của Cục Sở hữu Trí tuệ - Bộ Khoa học và Công nghệ - cơ quan chức năng về vấn đề vi phạm nhãn hiệu hàng hóa của sản phẩm “Hảo Hạng” – Asia Foods. Ngay sau đó, Cục Sở hữu Trí tuệ - Bộ Khoa học và Công nghệ đã ra văn bản “thổi còi” sản phẩm mang nhãn hiệu “Hảo Hạng” của Công ty CP thực phẩm Á Châu – ASIA Foods.

 

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/my-hao-hang-bi-thoi-coi-dai-dien-mi-hao-hao-len-tieng-a86240.html