+Aa-
    Zalo

    Parkson Keangnam đóng cửa đột ngột, thiệt hại ai chịu?

    ĐS&PL (ĐSPL) - Parkson Landmark 72 đột ngột thông báo chấm dứt hợp đồng thuê mặt bằng trong khi hợp đồng vẫn còn giá trị mà không thông báo trước cho đối tác.

    (ĐSPL)- Parkson Landmark 72 đột ngột thông báo chấm dứt hợp đồng thuê mặt bằng trong khi hợp đồng vẫn còn giá trị mà không thông báo trước cho đối tác.

    Sau khi đột ngột đóng cửa vào chiều ngày 2/1/2015 không có thông báo trước cho chủ quầy hàng và khách hàng. Trung tâm Thương mại (TTTM) Parkson Landmark 72, đường Phạm Hùng, Mễ Trì, Từ Liêm (Hà Nội) đồng loạt “ép” khoảng 200 gian hàng tại 6 tầng tại tòa nhà Keangnam phải dọn hết đồ và đóng cửa khiến nhiều chủ quầy hàng, nhân viên bán hàng tại đây rất hoang mang,bức xúc trước sự việc trên.

    Đại diện các chủ gian hàng đang rất bức xúc chờ câu giải thích.

    Phóng viên báo Đời sống và Pháp luật tìm hiểu được biết Công ty TNHH Parkson Hà Nội thuê diện tích mặt bằng của tòa nhà Hà Nội Keangnam Landmark Tower. Sau đó, Công ty TNHH Parkson Hà Nội cho các đối tác của mình thuê lại mặt bằng. Do vậy, việc yêu cầu đóng cửa hay tiếp tục hoạt động các quầy hàng là quyền thuộc về phía Công ty TNHH Parkson Hà Nội.

    Trong thông báo mà Parkson Hà Nội gửi đến khách hàng do Tổng Giám đốc Tiang Chee Sung ký có đoạn nêu: “Chúng tôi rất tiếc phải thông báo với quý đối tác rằng toàn bộ TTTM Parkson Landmark sẽ ngừng hoạt động ngay lập tức kể từ ngày ban hành thông báo này và ngày kinh doanh cuối cùng của TTTM Parkson Landmark là ngày 2/1/2015. Trong ngày 3-4/1/2015 từ 8 giờ đến 22 giờ quý khách có thể vào TTTM Parkson Landmark để thu dọn hàng hóa và quầy kệ của mình”.

    Hàng hóa được chủ sở hữu thu dọn chờ chuyển đi.

    Chính việc buộc các gian hàng đột ngột đóng cửa đã làm cho các nhà đầu tư thứ cấp của Parkson hoàn bất ngờ và không kịp “trở tay” khi nhận được thông báo của Parkson Hà Nội.

    Chi nhánh Công ty TNHH thực Phẩm Gia Đình tại Hà Nội là một điển hình như vậy. Công ty này thuê một phần tầng B1 của TTTM Parkson Landmark rồi cho các đối tác của mình thuê lại.

    Khi xảy ra sự việc phía công ty cũng hoàn toàn bất ngờ, chỉ có một thông báo chấm dứt hợp đồng thuê gian hàng với cách giải thích: “Do hoàn cảnh bất khả kháng mà dẫn đến việc đóng cửa TTTM tại Keangnam Landmark Tower” và thông báo được gửi đến cho chủ quầy hàng lúc 9 giờ ngày 3/1/2015 trong khi công việc kinh doanh đã buộc phải ngừng hoạt động từ ngày 2/1/2015.

    Xem video liên quan:

    Parkson Landmark đóng cửa, các chủ cửa hàng kêu trời "thấu khổ"

    Bà Vũ Thị Phương Thảo, một trong những chủ cửa hàng hoạt động tại đây, cho biết: “Parkson Keangnam đã gửi email thông báo việc ngừng hoạt động từ ngày 2/1/2015 và các gian hàng có thể chuyển đồ ra để bàn giao mặt bằng. Ban đầu, nhận được thông tin này chỉ vào khoảng 10 trong tổng số khoảng 200 gian hàng đang hoạt động tại Parkson Keangnam, sau đó mọi người tự thông báo cho nhau về việc bị “ép” phải chuyển đi như vậy”.

    Chị Nguyễn Thị Diễm Châu, chủ quầy hàng BBQ Chicken Keangnam tại tầng hầm B1 than: “Gia đình đầu tư hơn 2 tỷ đồng, cửa hàng mới đi vào hoạt động được vài tháng bị ép đóng cửa như thế này vô tình đã đẩy gia đình đi vào con đường phá sản trong khi hợp đồng vẫn còn hiệu lực gần 1 năm nữa”.

    “Chúng tôi đang hoạt động bình thường mà bên cho thuê chấm dứt hợp đồng không có thông báo trước để chuẩn bị, có kế hoạch trong kinh doanh. Nhất là hiện nay vào dịp cuối năm mà thay đổi như thế này rất ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của chúng tôi”, anh Nguyễn Đức Minh, kinh doanh đồ uống tại TTTM Parkson Landmark 72 cho biết.

    Trước sức ép buộc phải đóng cửa của TTTM Parkson Landmark, thiệt hại cho các chủ hàng là rất lớn nhưng hiện nay vẫn chưa có một đại diện nào có trách nhiệm của TTTM Parkson Landmark, các nhà đầu tư thứ cấp sau Parkson có một lời giải thích, một buổi làm việc để phân rõ trách nhiệm giải quyết những thiệt hại cho đối tác của mình.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/parkson-keangnam-dong-cua-dot-ngot-thiet-hai-ai-chiu-a77584.html
    Khai trương ẩm thực “Chậm” tại Parkson - Keangnam

    Khai trương ẩm thực “Chậm” tại Parkson - Keangnam

    (Sức khỏe Online) - Trưa 4/12, gian hàng ẩm thực “Chậm” thứ hai của hệ thống nhà hàng Sỹ Phú đã chính thức được khai trương tại tầng B1 TTTM Parkson - Keangnam với nhiều chương trình ưu đãi đặc biệt…

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Khai trương ẩm thực “Chậm” tại Parkson - Keangnam

    Khai trương ẩm thực “Chậm” tại Parkson - Keangnam

    (Sức khỏe Online) - Trưa 4/12, gian hàng ẩm thực “Chậm” thứ hai của hệ thống nhà hàng Sỹ Phú đã chính thức được khai trương tại tầng B1 TTTM Parkson - Keangnam với nhiều chương trình ưu đãi đặc biệt…