Phó TGĐ MobiFone được giao phụ trách chức vụ Giám đốc VinaPhone


Thứ 6, 25/07/2014 | 02:54


Ông Phạm Long Trận, Chủ tịch Hội đồng thành viên VNPT đã trao quyết định bổ nhiệm ông Cao Duy Hải, Phó TGĐ MobiFone mới được điều chuyển sang làm Phó giám đốc VinaPhone.

Chiều 24/7, ông Phạm Long Trận, Chủ tịch Hội đồng thành viên VNPT đã trao quyết định bổ nhiệm ông Cao Duy Hải, Phó Tổng Giám đốc MobiFone mới được điều chuyển sang làm Phó giám đốc VinaPhone, sẽ phụ trách chức vụ Giám đốc VinaPhone thay cho ông Lâm Hoàng Vinh nghỉ hưu theo chế độ.

 - Phó TGĐ MobiFone được giao phụ trách chức vụ Giám đốc VinaPhone

Ông Phạm Long Trận, Chủ tịch hội đồng Thành viên của VNPT, trao quyết định cho ông Cao Duy Hải phụ trách chức vụ Giám đốc VinaPhone

Quyết định bổ nhiệm này do ông Trần Mạnh Hùng, Tổng giám đốc VNPT ký và có hiệu lực từ ngày hôm nay. Ông Cao Duy Hải sinh năm 1961 và tốt nghiệp Đại học Kỹ thuật Quân sự và được ở lại trường này làm giáo viên. Sau đó ông Cao Duy Hải đã được cử đi tu nghiệp tại Đức. Ông Cao Duy Hải, đã từng kinh qua các vị trí Giám đốc Trung tâm MobiFone 1 và Phó Tổng giám đốc MobiFone. Khi còn ở MobiFone, ông Cao Duy Hải phụ trách mảng kỹ thuật mạng lưới của MobiFone.

Như vậy, ông Cao Duy Hải sẽ "chèo lái" VinaPhone thay cho ông Lâm Hoàng Vinh chuẩn bị nghỉ hưu theo chế độ. Ông Lâm Hoàng Vinh sinh ngày 23/08/1954 tại Bình Định, là kỹ sư Vật lý, Thạc sỹ Quản trị kinh doanh. Ông Vinh đã được đào tạo qua các trường: ĐH Tổng hợp Brusel, ĐH Tổng hợp Bucaret, ĐH Kinh tế quốc dân.

Ông Cao Duy Hải được bổ nhiệm vào vị trí Giám đốc VinaPhone trong bối cảnh VinaPhone sẽ chỉ tập trung vào kinh doanh các dịch vụ của VNPT sau khi tập đoàn này tiến hành tái cơ cấu. VNPT đã đề nghị sẽ thành lập Tổng công ty VNPT - VinaPhone để làm nhiệm vụ kinh doanh các dịch vụ của VNPT và không quản lý mạng lưới như hiện nay.  

Hồi đầu năm 2014, ông Phạm Long Trận, Chủ tịch Hội đồng thành viên của VNPT cho biết, VinaPhone đang là "quả đấm thép" của VNPT. Khi tiến hành tái cơ cấu, ông Trận mong muốn VinaPhone cố gắng hơn nữa, phải xứng đáng là đơn vị chủ lực. VinaPhone phải giành được vị trí số 1 mà trong lịch sử công ty này đã từng có.

Hiện VinaPhone đứng thứ 3 trong các mạng di động sau Viettel và MobiFone. Nếu để đạt được kết quả như lãnh đạo VNPT kỳ vọng đây quả thực là thách thức đối với những người "đứng mũi chịu sào" của VinaPhone.

Năm 2013 doanh thu của VinaPhone đạt gần 30.000 tỷ đồng. Số lượng thuê bao liên tục phát triển trong các năm, đến cuối năm 2013, VinaPhone có trên 31 triệu thuê bao và có số lượng thuê bao di động trả sau lớn nhất thị trường. Giá trị và tỷ trọng doanh thu của các dịch vụ phi thoại, đặc biệt là các dịch vụ dựa trên nền công nghệ 3G ngày càng cao. Đến cuối năm 2013, trên 90 dịch vụ phi thoại được cung cấp mang lại doanh thu đạt tỷ lệ trên 55\% tổng doanh thu cước dịch vụ của VinaPhone. 

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/pho-tgd-mobifone-duoc-giao-phu-trach-chuc-vu-giam-doc-vinaphone-a42776.html