+Aa-
    Zalo

    Sẽ điều tra “chai Number One có ruồi” thứ 2 của Tân Hiệp Phát

    ĐS&PL (ĐSPL) – Anh Nguyễn Xuân Định (26 tuổi, Mỹ Tho), người phát hiện “chai Number One có ruồi” thứ 2 mới đây đã gửi đơn khiếu nại đến Hội Bảo vệ quyền lợi tiêu dùng TP. Mỹ Th

    (ĐSPL) – Anh Nguyễn Xuân Định (26 tuổi, Mỹ Tho), người phát hiện “chai nước ngọt Number One có ruồi” thứ 2 mới đây đã gửi đơn khiếu nại đến Hội Bảo vệ quyền lợi tiêu dùng TP. Mỹ Tho.

    Liên quan đến vụ chai Number One “có ruồi” thứ 2, tin tức mới nhất trên báo Tuổi trẻ, sáng 11/2, ông Nguyễn Văn Lợi, chủ tịch Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng thành phố Mỹ Tho (Tiền Giang) cho biết đã tiếp nhận đơn khiếu nại của anh Nguyễn Xuân Định (26 tuổi, ngụ xã Tân Mỹ Chánh, TP Mỹ Tho) về một chai nước ngọt Number One có vật thể lạ giống con ruồi bên trong.

    Báo Pháp luật TPHCM dẫn lời bà Nguyễn Thị Nga, chánh văn phòng tư vấn tiêu dùng và giải quyết khiếu nại (thuộc Hội BVQL người tiêu dùng tỉnh Tiền Giang), cho biết bước đầu sẽ tiếp nhận đơn khiếu nại của anh Định, sau đó sẽ liên hệ với Công ty Tân Hiệp Phát để giải quyết vụ việc.

    “Theo quan sát bằng mắt thường, vật thể trong chai nước ngọt mà anh Định mang đến rất giống con ruồi hoặc con ong. Trước đây cũng có nhiều trường hợp khiếu nại tương tự, chúng tôi tổ chức hòa giải thành. Theo đó, đa số người tiêu dùng chỉ yêu cầu phía công ty hỗ trợ vài thùng sản phẩm, chưa có trường hợp yêu cầu bồi thường tiền. Có thể trong thứ Sáu tới, chúng tôi sẽ mời đại diện công ty và anh Định đến để hai bên thỏa thuận. Nếu hai bên vẫn không thỏa thuận được, chúng tôi sẽ gửi chai nước này nhờ cơ quan có chuyên môn giám định, làm rõ để có hướng giải quyết” bà Nga nói.

    Anh Định tường trình sự việc nước ngọt có ruồi với Hội Bảo vệ quyền lợi người  tiêu dùng tỉnh Tiền Giang. (Ảnh: Pháp luật TP HCM)

    Như tin tức đã đưa trước đó, ngày 8/2 theo như phản ánh của anh Nguyễn Xuân Định (Ấp Bình Phong, xã Tân Mỹ Chánh, TP Mỹ Tho, Tiền Giang), cách đây 3 tháng, anh Định có mua 1 chai Number One, hạn sử dụng đến ngày 3/7/2015, bên trong là vật thể lạ màu đen nghi là con ruồi.

    Theo anh Định, chai nước vẫn còn nguyên và anh Định chưa hề có tác động gì vào chai nước. Cũng theo anh Định, sau khi nhận được tin báo nhân viên công ty Tân Hiệp Phát đã đến nhà anh để xác minh và anh đã ký vào văn bản xác nhận có vật thể lạ bên trong chai nước.

    Về vụ việc “con ruồi giá nửa tỷ” giữa anh Võ Văn Minh (35 tuổi, ngụ xã An Cư, huyện Cái Bè, Tiền Giang) và Công ty Tân Hiệp Phát, ngày 11/2, Thượng tá Đinh Văn Thảnh, Trưởng phòng CSĐT tội phạm về TTXH Công an tỉnh Tiền Giang, chia sẻ trên báo Pháp luật TPHCM cho biết: “Công an vẫn đang tiếp tục điều tra làm rõ để biết chính xác con ruồi có sẵn trong chai nước hay bị người khác khui nắp bỏ vào”.

    Anh Minh bị bắt vì đã đòi Công ty Tân Hiệp Phát bồi thường một tỉ đồng, sau đó giảm dần còn 500 triệu đồng.

    Chiều 11/2, người phát ngôn Sở Y tế tỉnh Bình Dương cho biết: “Dự kiến trong tuần này đoàn kiểm tra liên ngành sẽ tiến hành xác minh thông tin về an toàn thực phẩm (ATTP) tại Công ty Tân Hiệp Phát. Theo đề nghị của Cục ATTP - Bộ Y tế đối với Sở Y tế tỉnh Bình Dương, việc xác minh thông tin phải xong trước tết Nguyên đán. Cụ thể ngày, giờ đoàn liên ngành tiến hành kiểm tra chúng tôi chưa chắc chắn nên chưa thể thông tin”.

    Trước đó Cục ATTP đã có văn bản đề nghị giám đốc Sở Y tế tỉnh Bình Dương chỉ đạo các đơn vị chức năng triển khai xác minh, kiểm tra điều kiện ATTP đối với Công ty Tân Hiệp Phát, tập trung vào dây chuyền sản xuất sản phẩm. Nếu phát hiện sớm những nguy cơ mất ATTP, xử lý nghiêm các vi phạm (nếu có). Công khai thông tin kết luận vụ việc để kịp thời cảnh báo cho cộng đồng.



    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/se-dieu-tra-chai-number-one-co-ruoi-thu-2-cua-tan-hiep-phat-a83663.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan