Tân Sơn Nhất, Nội Bài tệ nhất châu Á: Chủ trang web lên tiếng


Thứ 4, 22/10/2014 | 02:03


Bà Donna McSherry, chủ trang web sleepinginairports.net vừa bình chọn Nội Bài và Tân Sơn Nhất tệ nhất châu Á trả lời về phản ứng của Cục Hàng không Việt Nam.

Bà Donna McSherry, chủ trang web sleepinginairports.net vừa bình chọn Nội Bài và Tân Sơn Nhất tệ nhất châu Á trả lời độc quyền phóng viên ANTT.VN về phản ứng của Cục Hàng không Việt Nam.

Vừa qua, các trang mạng điện tử, các diễn đàn du lịch đều đăng tải thông tin về kết quả bình chọn Việt Nam có 2 sân bay quốc tế lọt top tệ nhất châu Á. Chưa bàn đến thực hư câu chuyện hay uy tín của trang web mạng thế nào, nhưng việc Cục hàng không Việt Nam ngay lập tức phản pháo về kết quả bình chọn đã cho thấy chất lượng dịch vụ tại sân bay Việt Nam là vấn đề đáng lưu tâm.

 - Tân Sơn Nhất, Nội Bài tệ nhất châu Á: Chủ trang web lên tiếng

Bà Donna McSherry trả lời về bảng xếp hạng sân bay của hãng.

Trang web sleepinginairports.net (tạm dịch: Ngủ ở sân bay) cùng với trang cộng đồng Cheap Like Me Travel Society, là những sản phẩm dành cho cộng đồng khách du lịch quốc tế giá rẻ do cô Donna McSherry – một người Canada thành lập từ năm 1996

Tuy nhiên, đến nay các trang web này đã có tầm ảnh hưởng vượt ra ngoài cộng đồng người du lịch với ngân sách eo hẹp và trở thành một trong những trang đánh giá chất lượng dịch vụ, du lịch nổi tiếng nhất thế giới được các sản phẩm truyền thông lớn như TIME, Reuters, CNN, USA Today, New York Times, CNBC… thường xuyên tham khảo và dẫn chiếu.

Hàng năm, trang web sleepinginairports.net thường công bố bản danh sách top 10 các sân bay tốt nhất và tồi nhất phân chia theo từng khu vực địa lý.

Phóng viên ANTT.VN đã trao đổi trực tiếp với bà Donna McSherry về quá trình bình chọn của người sử dụng dịch vụ- những hành khách quốc tế ở tất cả các nơi trên thế giới.

Theo bà ​Donna McSherry, kết quả bình chọn của 18.000 lượt người của trang web "The Guide to Sleeping in Airports" cho thấy "Nội Bài và Tân Sơn Nhất lọt top 10 sân bay tệ nhất châu Á". "Hàng năm, chúng tôi đều tiến hàng cuộc khảo sát chất lượng của các sân bay dựa trên trải nghiệm thực tế của hành khách. Tiêu chí đánh giá theo tiêu chuẩn 4C: Comfort (sự thoải mái: ghế ngồi, không gian yên tĩnh), Convenience (sự thuận tiện sử dụng dịch vụ: cửa hiệu thức ăn 24/24, phòng chờ, phòng tắm và các hoạt động khác), Cleanliness (độ sạch sẽ: bao gồm cả mặt sàn, phòng vệ sinh và ẩm thực) và Customer service (thái độ phục vụ của nhân viên phi trường). Riêng năm 2014, đã có tới 18.000 lượt người tham gia bình chọn", bà Donna McSherry chia sẻ.

Đồng thời, cô cũng khẳng định kết quả bình chọn của trang web "The Guide to Sleeping in Airports" không phải đánh giá của một tổ chức chuyên môn về dịch vụ hàng không, chỉ là khảo sát thực tế người dùng trên internet nên có thể chưa phản ánh đầy đủ, khách quan việc cải thiện chất lượng của Cảng hàng không quốc tế Nội Bài và Tân Sơn Nhất.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tan-son-nhat-noi-bai-te-nhat-chau-a-chu-trang-web-len-tieng-a58911.html