Thu giữ 56 tỉ đồng tiền mặt, xe “xịn” của lãnh đạo Cty Khải Thái


Thứ 3, 14/10/2014 | 14:25


Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ CA vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố 6 bị can là lãnh đạo Cty Khải Thái về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ CA vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố 6 bị can là lãnh đạo Cty Khải Thái về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

 - Thu giữ 56 tỉ đồng tiền mặt, xe “xịn” của lãnh đạo Cty Khải Thái

4 trong số những nhân vật lãnh đạo chủ chốt của Công ty Khải Thái.

Những đối tượng trên đã huy động gần 500 tỉ đồng của nhiều nhà đầu tư uỷ thác, số tiền này các đối tượng không đầu tư kinh doanh bất kỳ lĩnh vực nào mà chỉ lấy tiền người sau trả lãi cho người trước và rút tiền ra để chiếm hưởng.

Cty TNHH Tư vấn đầu tư Khải Thái (địa chỉ tại số 3–6, tầng 18 Tòa nhà CharmVit, Trần Duy Hưng, Trung Hòa, Hà Nội) thành lập vào tháng 11/2011, được điều hành bởi Hsu Ming Jung (còn gọi là Saga). Hsu Ming Jung đã câu kết với một số đối tượng người Việt Nam thành lập Cty TNHH Tư vấn đầu tư Khải Thái.

Bằng vỏ bọc là một doanh nghiệp kinh doanh vàng tài khoản phát đạt, công ty liên tục mở chi nhánh tại các tòa nhà văn phòng hạng sang và tuyển dụng hàng trăm cộng tác viên. Sau khi qua đào tạo ngắn hạn, các cộng tác viên được giao ngay nhiệm vụ tìm kiếm khách hàng có khả năng tài chính để thuyết phục, dụ dỗ tham gia gửi tiền để công ty đầu tư kinh doanh và được hưởng mức lãi suất cao (từ 3-3,5\% /tháng, tương đương 36\% đến 42\%/ năm).

Để tạo động lực cho các nhân viên, cộng tác viên, công ty đưa ra chế độ thưởng hàng chục, thậm chí hàng trăm triệu đồng cho các nhóm huy động được khoản tiền lớn. Bằng chiêu thức này, công ty đã huy động được 478 tỉ đồng của các nhà đầu tư ủy thác.

Tuy nhiên, sau khi huy động được hàng trăm tỉ đồng, công ty không đầu tư kinh doanh bất kỳ lĩnh vực nào mà chỉ lấy tiền người sau trả lãi cho người trước và rút tiền ra để chiếm hưởng.

Ngày 26/8/2014, Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm công nghệ cao (C50) đã xác lập chuyên án đấu tranh với hành vi kinh doanh trái phép bằng hình thức huy động vốn trái phép thông qua hợp đồng ủy thác đầu tư của Cty TNHH tư vấn và đầu tư Khải Thái, do Trung tướng Trần Trọng Lượng – Phó Tổng cục trưởng là Trưởng ban Chuyên án; lực lượng tham gia gồm có lãnh đạo Cục, lãnh đạo phòng nghiệp vụ và cán bộ, chiến sĩ C50, C45.

Đến ngày 1/10, Cục C50 phối hợp với Cục CSĐT tộ phạm về trật tự xã hội (C45) đã tiến hành phá án, đồng loạt thực hiện lệnh khám xét tại 3 địa điểm của Cty TNHH Tư vấn Đầu tư Khải Thái, bắt khẩn cấp 6 đối tượng gồm Hsu Ming Jung (hay còn gọi là SAGA, TGĐ của Cty TNHH tư vấn và đầu tư Khải Thái, quốc tịch Trung Quốc (Đài Loan), hiện trú tại Phòng 1805 Landmark A, Tòa Nhà Keangnam, Cầu Giấy, Hà Nội).

5 đối tượng còn lại là Nguyễn Mạnh Linh (GĐ Cty Khải Thái), Đoàn Thị Luyến (GĐ điều hành trụ sở chính Cty Khải Thái tại Tầng 18 và 19, tòa nhà CharmVit, số 117 Trần Duy Hưng, Trung Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội), Đinh Thị Hồng Vinh (GĐ điều hành Văn phòng Công ty Khải Thái tại Tòa nhà Plaschem, số 562 Nguyễn Văn Cừ, Long Biên, Hà Nội), Tăng Hải Nam (GĐ điều hành Văn phòng Cty Khải Thái tại tầng 18 Tòa nhà Lotte, số 54 Liễu Giai, Ba Đình, Hà Nội) và Trịnh Hòa Bình (Kế toán trưởng Công ty Khải Thái).

Kết quả quá trình khám xét đã thu giữ hơn 56 tỉ đồng tiền mặt và một lượng lớn ngoại tệ chưa kiểm đếm, 3 xe ôtô hiệu Mercedes và nhiều tài liệu, tang vật có liên quan của vụ án.

Ngày 11/10/2014 Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ CA đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố 6 bị can về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. Hiện nay, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Bộ Công an đang tích cực truy xuất dữ liệu trong các máy tính của công ty và tập hợp các tài liệu có liên quan để sớm làm rõ số lượng người tham gia đầu tư, lượng tiền mà các đối tượng đã lừa đảo, chiếm đoạt và khẩn trương truy xét, thu hồi theo quy định của pháp luật, đồng thời mở rộng điều tra, làm rõ các đối tượng khác có liên quan.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thu-giu-56-ti-dong-tien-mat-xe-xin-cua-lanh-dao-cty-khai-thai-a55473.html