Vinashinlines nộp đơn phá sản, chính thức bị "khai tử"


Thứ 3, 25/03/2014 | 08:53


(ĐSPL) - Mọi thủ tục phá sản theo luật sẽ được công ty Trách nhiệm hữu hạn một thành viên vận tải Viễn dương (Vinashinlines) tiến hành hoàn tất trong thời gian sớm nhất.

(ĐSPL) - Mọi thủ tục phá sản theo luật sẽ được công ty Trách nhiệm hữu hạn một thành viên vận tải Viễn dương (Vinashinlines) tiến hành hoàn tất trong thời gian sớm nhất.
Toà án nhân dân thành phố Hà Nội đang trực tiếp thụ lý đơn yêu cầu mở thủ tục phá sản của Vinashinlines. Đây được xem là thủ tục pháp lý chính thức đầu tiên để khai tử doanh nghiệp này. 
 - Vinashinlines nộp đơn phá sản, chính thức bị 'khai tử'
 
Trước khi ủy quyền cho luật sư nộp đơn tại Tòa, vào ngày 25/2/2014, Vinashinlines đã phát đi thông báo cho các bên liên quan về việc doanh nghiệp bắt đầu tiến hành các thủ tục phá sản.
Trong khoảng thời gian chờ Tòa giải quyết để hoàn thiện các thủ tục pháp lý để đủ điều kiện thụ lý, mọi hoạt động của Vinashinlines vẫn diễn ra bình thường.
Vào cuối tháng 2/2014, trong hội nghị tái cơ cấu Tổng công ty Hàng hải (Vinalines), vấn đề phá sản Vinashinlines và Công ty Vận tải Dầu khí (Falcon) cũng được Bộ trưởng Giao thông Vận tải - Đinh La Thăng đề cập tới. Đây là 2 đơn vị yếu kém và “bê bối” nhất của Vinalines thời gian qua với nhiều vụ bắt tàu, bỏ hoang tàu, bỏ rơi thủy thủ gây… khiến dư luận chú ý trong thời gian qua.
Được biết, công ty Trách nhiệm hữu hạn một thành viên vận tải Viễn dương (Vinashinlines) là một trong 4 doanh nghiệp mà Vinalines đã tiếp nhận từ Vinashin năm 2010 theo quyết định tái cơ cấu tập đoàn này.
Việt Hương (T.H)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vinashinlines-nop-don-pha-san-chinh-thuc-bi-khai-tu-a26928.html