+Aa-
    Zalo

    Vụ vay với lãi suất 27\%: Hoàn cảnh “người lính” mang nhiều nỗi bất hạnh

    ĐS&PL (ĐSPL) - Anh T. cho biết: “Hoàn cảnh gia đình anh đang rất khó khăn, bệnh tật đã đeo đuổi anh suốt 4 năm qua, cũng do bệnh tật mà vợ con anh đã bỏ anh".
    (ĐSPL) - Anh T. cho biết: “Hoàn cảnh gia đình anh đang rất khó khăn, bệnh tật đã đeo đuổi anh suốt 4 năm qua, cũng do bệnh tật mà vợ con anh đã bỏ và không quan tâm gì đến anh nữa”.
    Người lính mang nhiều nỗi bất hạnh
    Liên quan đến gói vay tín dụng cá nhân (bảng kê khai lương của người vay) với lãi suất lên tới 27\%/1 năm mà anh Nguyễn Trọng T. (SN 1976, Hà Nội) đã ký kết “hợp đồng tín dụng kiêm khế ước nhận nợ” với ngân hàng VPBank, chi nhánh Thăng Long mang số 1840053 với khoản vay lên 110.000.000 (một trăm mười triệu đồng chẵn), do bà Lê Thị Hòa, phó Giám đốc chi nhánh ký.
    Được biết anh T. sinh ra và lớn lên tại vùng quê hương năm tấn thuộc xã Hồng Thái, huyện Kiến Xương, Thái Bình.  Khi đến tuổi trưởng thành, anh T. quyết định thi và đậu vào trường Sỹ quan kỹ thuật Không quân đó là niềm vui vô bờ bến không chỉ với riêng cá nhân anh mà còn là niềm vinh dự của bố mẹ và gia đình.
    vobank, vay lãi 27\%, ngân hàng

    Anh Nguyễn Trọng T. khi còn điều trị bệnh tại bệnh viện 103 (nguồn ảnh: Danviet)

    Sau khi kết thúc khóa học tại trường Sỹ quan kỹ thuật Không quân, anh được cấp trên điều động về công tác tại Trung đoàn Không quân 916 anh hùng, đóng trên địa bàn TP. Hà Nội. Đã gần 20 năm trong quân ngũ, đó là quãng thời gian đầy khó khăn, gian khổ nhưng cũng là quãng thời gian tự hào nhất.
    Anh T. chia sẻ: “Cha mẹ anh qua đời sớm nên trách nhiệm với gia đình ngày càng lớn. Và bệnh tật bất ngờ đến với anh cách đây 4 năm, đây là lúc anh phải đối mặt với những khó khăn vất vả nhất. Anh cũng cho biết, gần 4 năm mắc bệnh thì dễ đến 2 năm gần đây anh “có hộ khẩu thường trú ở viện” nhưng điều đó chưa bao giờ khiến anh nản chí.
    Nhưng chuyện đau lòng hơn là từ khi anh mắc bệnh cho đến nay thì ngay cả người vợ đã đầu kề, vai ấp cũng đã bỏ anh đi và không còn quan tâm đến anh nữa. Hiện đứa con trai của anh đã lên 4 tuổi và cậu bé cần rất nhiều đến tình cảm thương yêu của bố mẹ.
    Đúng là ông trời không phụ lòng người, khi vận may cũng đã mỉm cười với anh khi có người tình nguyện hiến thận, anh xúc động chia sẻ : “Mình thật bất ngờ và xúc động, thế là mình sắp được trở lại với đơn vị cùng đồng chí, đồng đội và có thể vui đùa với con trai”.
    Niềm vui chưa dứt, anh T. giật mình khi nghĩ về khoản tiền phẫu thuật lên tới hàng trăm triệu đồng biết lấy ở đâu ra, trong khi hoàn cảnh gia đình thì khó khăn.
    Và không còn cách nào khác, anh đành liên hệ với nhân viên tín dụng của ngân hàng VPBank để vay khoản tín dụng cá nhân (bảng kê khai lương của người vay) với số tiền là 110 triệu đồng, để tiến hành ca phẫu thuật ghép thận.
    “Hiện nay anh đã về quê ở Thái Bình để nghỉ ngơi, chữa bệnh và anh cũng rất mong muốn sẽ sớm khỏe để trở về đơn vị tiếp tục công việc của mình”. Anh T. hào hứng chia sẻ.
    Dẫu bệnh tật đã phần nào được chữa khỏi, nhưng điều mà PV còn băn khoăn với khoản vay là 110 triệu đồng, mà anh vay của ngân hàng VPBank với lãi suất lên tới 27\%/1 năm, thì đối với một người lính thì không hề nhỏ trong khi anh còn phải chăm đứa con trai cũng chi phí sinh hoạt và tiền thuốc thang.
    Ngân hàng VPBank và những câu hỏi còn bỏ ngỏ?
    Anh T. cũng cho biết: “Cách đây 2 hôm thì ngân hàng VPBank có cử một đoàn khoảng 13 người, đại diện cho ngân hàng đã về Thái Bình để gặp gỡ gia đình khiến anh rất xúc động và đại diện ngân hàng cũng có chút quà gửi đến anh, mong muốn anh sớm khỏi bệnh. Ngân hàng VPBank cũng cho biết, đối với trường hợp anh là cán bộ thuộc ngành lực lượng vũ trang và có hoàn cảnh đặc biệt, chúng tôi (ngân hàng VPBank) sẽ có đề xuất với cấp trên về việc giảm lãi suất xuống 0\%/1 năm”.
    Cũng trong chuyến đi có bạn Vân, người đã làm hồ sơ vay tín dụng cá nhân của ngân hàng VPBank và bạn Vân cũng đã phải bỏ tiền túi ra để “trả lại” số tiền mà anh T. đã đưa cho bạn Vân.
    Khi được hỏi về việc tại sao bạn Vân lại trả lại số tiền là gần 1,8 triệu (đây là số tiền nằm trong khoản 5 triệu mà anh T. không được giải ngân từ phía ngân hàng VPBank), thì anh T. cho biết: “Bạn Vân đã phải bỏ tiền túi của mình ra để trả lại và đại diện ngân hàng VPBank cũng không giải thích cho anh là tại sao?”
    ngân hàng, ủy nhiệm chi, vpbank

    Số tiền gần 2 triệu đồng vẫn đang chờ một lời giải thích từ ngân VPBank.

    Nói về khoản vay tín dụng, anh T. cũng nói thêm: “Lúc đầu bạn Vân có đòi hỏi 2 triệu để hoàn thiện hồ sơ vay tín dụng cá nhân nhưng hoàn cảnh của anh đang khó khăn nên cộng cả khoản bảo hiểm rủi ro và số tiền đưa bạn Vân tổng là 5 triệu đồng, số tiền này được ngân hàng VPBank trừ trực tiếp khi giải ngân khoản vay 110 triệu đồng của anh”.
    Dứt cuộc trao đổi với anh T., PV không khỏi thắc mắc về khoản tiền 5 triệu đồng trong khoản vay 110 triệu đồng mà anh T. không được không được giải ngân cũng như số tiền mà chị Vân phải bỏ tiền túi của mình ra trả cho anh T. Đó sẽ là câu hỏi cần lời giải đáp từ ngân hàng VPBank.

    Báo Đời sống và Pháp luật sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc này.

    Khôi Nguyên

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-vay-voi-lai-suat-27-hoan-canh-nguoi-linh-mang-nhieu-noi-bat-hanh-a88244.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    VPBank bổ nhiệm

    VPBank bổ nhiệm "sếp" mới

    (ĐSPL) - Ông Fung Kai Jin, Giám đốc Khối Doanh nghiệp vừa và nhỏ (Khối SME) vừa được bổ nhiệm chức danh Phó Tổng giám đốc VPBank.