+Aa-
    Zalo

    Bầu Kiên nằm tù: Biệt thự lạnh lẽo, siêu xe phủ bụi

    ĐS&PL Từ lúc ông Kiên bị bắt, ngôi biệt thự nguy nga như lâu đài yên ắng hẳn vì thiếu bóng vị đại gia một thời làm mưa làm gió.

    Từ lúc ông Kiên bị bắt, ngôi biệt thự nguy nga như lâu đài yên ắng hẳn vì thiếu bóng vị đại gia một thời làm mưa làm gió. Những chiếc siêu xe trị giá hàng chục tỷ đồng giờ đắp chiếu, bỏ cho bụi phủ bám đầy. 

    Biệt thự vắng lặng

    Từ khi ông Kiên vắng nhà, ngôi biệt thự khang trang này thường xuyên khóa trái cửa, ít người lui tới. Nổi tiếng là người giàu có, bầu Kiên sở hữu một biệt thự riêng rộng khoảng 500m2 bên hồ Tây, đây được coi là một vị trí "đắc địa", có 2 mặt tiền và có cả một hồ bơi rất đẹp.

    Ngôi biệt thự này rộng khoảng 500 m2, có 3 mặt tiền nằm trên phố Quảng An - Quảng Khánh và đường vào ngõ khu dân cư, ven Hồ Tây.

    Với người dân ở đây, chủ nhân của ngôi biệt thự ấy là người thuộc tầng lớp "tai to mặt lớn". Khi ông Kiên chưa bị cơ quan công an tống đạt bắt giữ, lúc nào cũng có một đội ngũ bảo vệ trang phục chỉnh tề, giám sát 24/24 ngôi nhà.

    Hàng xóm nể ông, thậm chí sợ ông cho dù tất thảy những người được hỏi đều cho biết chưa bao giờ thấy ông "lên giọng" với bất kỳ bà con nào.

    Bầu Kiên nằm tù: Biệt thự lạnh lẽo, siêu xe phủ bụi
    Biệt thự nguy nga như lâu đài.

    Nhiều công ty môi giới bất động sản tính toán, biệt thự của bầu Kiên nằm trong khu đất vàng của thành phố Hà Nội, vì vậy mức giá đất không hề rẻ, rơi vào khoảng 250-300 triệu/m2. Nếu tính theo mức giá này thì căn biệt thự 3 tầng bề thế mà hiện giờ bầu Kiên đang ở có giá trị khoảng 150 tỷ. Đó là chưa tính đến nội thất đồ dùng bên trong.

    Bầu Kiên nằm tù: Biệt thự lạnh lẽo, siêu xe phủ bụi
    Bể bơi bên trong.

    Được biết, gia đình ông Kiên sống khá khép kín. Hộ khẩu của họ cũng ở nơi khác, chưa chuyển hẳn về đây nên Tổ dân phố nắm được rất ít thông tin. Ngoài đứa con lớn đang đi du học ở nước ngoài thì cả mẹ, vợ ông Kiên, một đứa con nhỏ và bao gồm người giúp việc, bảo vệ, tổng cộng khoảng 7-8 người đang sinh sống tại khu biệt thự. Sau khi ông bị bắt giam, những người bảo vệ cũng không còn ở đó nữa.

    Siêu xe phủ bụi

    Trước khi bị bắt, bầu Kiên được cho là sở hữu hai siêu xe Bentley Continental Flying Spur và Rolls-Royce Phantom phiên bản Rồng, với tổng trị giá gần 50 tỷ đồng. Thưc tế, chỉ có 33 chiếc Rolls - Royce Phantom phiên bản "Year of Dragon 2012" được sản xuất trên toàn thế giới và bầu Kiên là 1 trong 4 người Việt sở hữu siêu xe bản Rồng này.

    Bầu Kiên nằm tù: Biệt thự lạnh lẽo, siêu xe phủ bụi
    Chiếc xe Phantom phiên bản Rồng hàng độc.

    Bên lề trận đấu CLB Bóng đá Hà Nội gặp Thanh Hóa cách đây 2 năm, một chiếc xe Phantom phiên bản Rồng hàng độc đã xuất hiện ngay cổng sân Hàng Đẫy. Bóng lộn và bệ vệ, chiếc xe thu hút ánh mắt của rất nhiều người.

    Việc người lái xe của bầu Kiên đứng cạnh chiếc xe càng khiến người ta cho rằng chiếc xe mang biển 51 này thuộc sở hữu của bầu Kiên. Với số tiền thuế hiện nay thì để sở hữu chiếc xe này lại là biển số thông dụng thì số tiền phải bỏ ra lên đến cả một gia tài, rơi vào khoảng hơn 40 tỷ đồng.

    Ngoài siêu xe Rolls - Royce Phantom phiên bản Rồng, người ta thường thấy ông bầu này đỗ chiếc Bentley Continental Flying Spur mang biển 56P - 5888 ở cửa sân Hàng Đẫy (Hà Nội).

    Bầu Kiên nằm tù: Biệt thự lạnh lẽo, siêu xe phủ bụi
    Siêu xe không dưới 500.000 USD.

    Được định giá khoảng 200.000 USD nhưng khi được đưa về Việt Nam, ông chủ của CLB Hà Nội hay bất cứ ai muốn sở hữu chiếc "quái xế" này phải bỏ ra một số tiền không dưới 500.000 USD (khoảng hơn 10 tỷ đồng), cả thuế.

    Theo giới chơi xe, với nội thất bọc da, ước tính, để có đủ loại da nguyên tấm cho một chiếc Bentley, người ta sẽ phải "hạ sát" khoảng 11 chú bò và 125 tiếng đồ hồ làm việc thủ công liên tục của các công nhân lành nghề nhất nước Anh.

    Bầu Kiên nằm tù: Biệt thự lạnh lẽo, siêu xe phủ bụi
    Siêu xe đắp chiếu.

    Một con số nữa có thể khiến nhiều người cảm thấy "choáng váng" khi mà mức "uống xăng" của chiếc siêu xe này lên đến xấp xỉ 40 lít/100 km trong điều kiện đường xá tại Việt Nam (mặc dù mức tiêu thụ nhiên liệu công bố chỉ vào khoảng 20 lít/100 km).

    Kể từ lúc ông Kiên bị bắt, ngoài siêu xe Rolls-Royce Phantom phiên bản Rồng đình đám bụi phủ đầy còn có thêm một chiếc Mercedes đen bóng mang biển TP.HCM nằm lẻ loi ở tầng trệt để xe, bên hông khu biệt thự.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bau-kien-nam-tu-biet-thu-lanh-leo-sieu-xe-phu-bui-a33757.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan